Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung viết hoa

Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung viết hoa - Là vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, Bác Hồ luôn được thiếu nhi và nhân dân dành những tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ nhất. Sau đây là gợi ý giải bài tập nhằm giúp các em HS có thêm ý tưởng khi đặt câu viết về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung viết hoa lớp 5 hay và ý nghĩa. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết 2 - 3 câu và tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, trong đó có ít nhất một danh từ chung được viết hoa để thể hiện sự tôn trọng đặc biệt. (Viết hoa thể hiện sự tôn trọng đặc biệt Câu 3 trang 63 SGK Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo tập 1).

Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung viết hoa
Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung viết hoa

1. Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung số 1

Trong tâm thức thiếu niên, nhi đồng cả nước, Bác Hồ luôn là vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu. Đối với em, Bác còn như một người thân, một thần tượng vĩ đại để em học tập suốt đời.

  • Danh từ chung viết hoa: Bác.

Tham khảo thêm:

2. 2 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung số 2

Dù chưa từng được gặp Bác Hồ, nhưng với chúng em, hình ảnh của Người thật gần gũi, ấm áp, tình cảm mà Bác dành cho thiếu nhi thật bao la. Chúng em kính trọng, biết ơn những hy sinh to lớn của Bác vì đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

  • Danh từ chung viết hoa: Bác, Người.

Tham khảo thêm: 

3. 3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung viết hoa số 3

Tình cảm của chúng em dành cho Bác Hồ thật sâu sắc. Người là vị Cha già kính yêu của dân tộc, là tấm gương sáng để chúng em noi theo. Em sẽ cố gắng học tập và làm theo tấm gương của Bác để trở thành một người có ích cho xã hội.

  • Danh từ chung viết hoa: Bác, Người.

4. Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung số 4

Bác Hồ là vị Cha già của dân tộc Việt Nam. Em luôn kính yêu và ghi nhớ công lao của Bác. Em hứa sẽ luôn học tập và làm theo năm điều Bác dạy.

5. Viết 2-3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ có danh từ chung số 5

Trân trọng và biết ơn tình yêu bao la mà Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng, chúng em sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện để noi gương Bác. Thiếu nhi Việt Nam đời đời nhớ ơn công lao vĩ đại của Bác Hồ trong công cuộc đấu tranh cho độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 34
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi