Viết 2-3 câu thể hiện những điều em biết về quê hương Bác Hồ (3 mẫu)

Viết 2-3 câu thể hiện những điều em biết về quê hương Bác Hồ. Quê hương Bác Hồ ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tại nơi đây, Bác đã trải qua những năm tháng niên thiếu cùng bà con nội ngoại thân thương. Viết 2-3 câu thể hiện những điều em biết về quê hương Bác Hồ là đề bài tập làm văn hay, giúp cho các em học sinh có cơ hội tìm hiểu thêm về quê hương, tuổi thơ, con người và cuộc đời của Bác Hồ kính yêu. Dưới đây là gợi ý Viết 2-3 câu về quê hương của Bác Hồ lớp 2 siêu hay. Mời các em cùng tham khảo.

Mẫu Viết 2-3 câu thể hiện những điều em biết về quê hương Bác Hồ lớp 2 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Quê hương Bác Hồ
Quê hương Bác Hồ

1. Viết 2-3 câu thể hiện những điều em biết về quê hương Bác Hồ số 1

Quê hương Bác Hồ ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ mái tranh vách liếp, Bác Hồ cất tiếng khóc chào đời. Quê hương Bác chính là nơi khởi nguồn, nuôi dưỡng con người ưu tú, vĩ đại cho dân tộc, cho sự nghiệp cách mạng nước ta sau này.

2. Viết 2-3 câu thể hiện những điều em biết về quê hương Bác Hồ lớp 2 số 2

Hình ảnh quê nội Bác Hồ
Hình ảnh quê nội Bác Hồ

Quê hương Bác Hồ thuộc làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ấy là nơi Bác gắn gó trong suốt những năm tháng niên thiếu. Làng sen quê Bác có vẻ đẹp giản gị, thơ mộng, trữ tình, là nguồn cảm hứng cho biết bao bài thơ ca, nhạc họa. Quê Bác cũng là mảnh đất có truyền thống đấu tranh anh dũng chống lại sự đàn áp của thực dân phong kiến. Đó là nơi chúng ta cần trân trọng để tưởng nhớ công ơn của Người.

3. Viết 2-3 câu về quê hương của Bác Hồ số 3

Làng Sen, quê hương của Bác Hồ. Đây được xem là di tích lịch sử của xứ Nghệ với mái nhà tranh đơn sơ, lũy tre xanh và ao sen ngát hương thơm. Quê bác được coi là vùng đất "địa linh nhân kiệt" và là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
35 10.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo