Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..)
Tìm ý, sắp sếp ý Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) ở trường em hay nhất. Mời các em học sinh cùng tham khảo để chuẩn bị cho bài thực hành viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đạt điểm cao.
Đề bài: Tìm ý và sắp xếp ý cho đoạn văn viết theo 1 trong 2 đề sau:
2, Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) ở trường em. (Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc(Tìm ý, sắp xếp ý) trang 82 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều).
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) ở trường em
- Tìm ý, sắp sếp ý Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) ở trường em
- 1. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ
- 2. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý củacô chú lao công
- 3. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của cô thủ thư
Tìm ý, sắp sếp ý Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) ở trường em
1. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ
- Nêu sự việc và ấn tượng chung của em về sự việc:
Bác bảo vệ ở trường em là người mang lại cho chúng em nhiều niềm vui và an tâm hơn mỗi ngày. Bác không chỉ đảm bảo an ninh, an toàn cho tất cả mọi người trong trường, mà còn là những người bạn đồng hành đáng tin cậy
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một số chi tiết nổi bật:
- Mỗi buổi sáng khi bước vào trường, em luôn nhìn thấy nụ cười thân thiện và sự nhiệt tình của bác, đem lại cho em một tâm trạng vui vẻ và sảng khoái để bắt đầu ngày mới.
- Bác bảo vệ không ngừng làm việc chăm chỉ và tận tâm, từ việc kiểm tra an ninh, tuần tra đến việc giải quyet các vấn đề nhỏ nhặt trong trường. Bác luôn sẵn lòng lắng nghe và giúp đỡ khi chúng em cần.
- Nêu ý nghĩa của sự việc, tình cảm của em đối với nhân vật:
- Điều đó khiến cho môi trường học tập trở nên ấm áp và gần gũi hơn và giúp cho em cảm thấy tự tin và yên tâm khi đi học.
- Sự hiện diện của bác bảo vệ không chỉ đem lại sự an toàn mà còn làm cho mỗi ngày của em trở nên đầy ý nghĩa và hạnh phúc hơn.
- Em rất biết ơn và trân trọng công việc của bác bảo vệ, và luôn nhớ mãi tình cảm và sự quan tâm mà bác dành cho mọi người.
2. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của cô chú lao công
- Nêu sự việc và ấn tượng chung của em về sự việc:
- Có một lần, vì sợ vỏ kẹo sẽ làm bẩn cặp sách nên em đã tiện tay vứt rác ở góc cầu thang. Lúc đó, bác Ánh - lao công trường em đi qua và nhìn thấy hành động xấu xí ấy. Bác không hề trách mắng mà nhẹ nhàng nhắc nhở em hãy biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một số chi tiết nổi bật:
- Em cảm thấy hối lỗi và từ đó luôn vứt rác vào thùng
- Nêu ý nghĩa của sự việc, tình cảm của em đối với nhân vật:
- Em rất quý mến bác Ánh.
>>> Tham khảo thêm:
3. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của cô thủ thư
Reng, reng,...Như thường lệ, em vội tranh thủ giờ chơi đến thư viện đọc sách. "Hôm nay có sách mới đấy!" Đôi môi xinh xắn nở nụ cười tươi cùng đôi mắt long lanh đen láy của cô Nga, người phụ trách thư viện trường em, nhìn em tha thiết. Không biết cô làm quản thư đã bao lâu. chỉ biết khi em vào lớp 1 đến nay đã thấy cô rồi. Em còn nhớ có một lần, em chưa thích sách lắm, chỉ toàn xem truyện tranh. Em luôn làm phiền cô, em chọn cuốn này rồi lại chuyển sang cuốn khác. Thế mà cô vẫn vui vẻ chiều em. Cô rất kiên nhẫn và tốt bụng. Cô dụ em mê sách lúc nào không hay. Đưa em quyển sách cô bảo: "em xem hộ cô, đọc mãi không hiểu sao ngọn núi này tác giả tả màu tím?" Sau này em mới hiểu và thầm cảm ơn cô đã cho em thêm những hiểu biết mới qua sách vở. Còn các thầy cô giảng dạy thì luôn được cô chọn cho những bức tranh mới, những dụng cụ, thiết bị dạy học tốt nhất. Phòng làm việc của cô ngăn nắp lắm. Sổ bán sách giáo khoa có màu đỏ, sổ thu tiền đồng phục màu xanh. Sổ cho thầy cô dạy lớp mượn tranh ảnh màu khác. Em nghĩ rằng cô phải nhớ tất cả các loại sách của mọi cấp lớp, mới có thể hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Khi rỗi, em thấy cô luôn lau chùi các cánh cửa kính. Nhìn vào mọi người luôn thấy sách mới và muốn xem ngay. Cô Nga là một cô thủ thư mẫu mực, luôn hết mình với công việc, tận tâm với học sinh và mọi người. Cô luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
(Siêu hay) Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm đã đọc hoặc đã nghe
(Chuẩn) Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành ở Bài 3