Top 10 Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý ngắn gọn

Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý là đề bài tập làm văn lớp 3 nhằm rèn luyện kỹ năng viết văn tả người, kể chuyện của các em học sinh tiểu học. Sau đây là Top 10 đoạn văn mẫu kể về một người trong trường mà em yêu quý ngắn gọn, đặc sắc nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài văn của mình.

Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý
Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý

Dàn ý Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý

1. Mở đoạn: Giới thiệu về người trong trường mà em yêu quý.

2. Thân đoạn:

- Giới thiệu công việc của người đó.

- Nêu một vài nét tính cách của họ.

- Kể lại ngắn gọn một kỉ niệm giữa em và người ấy.

3. Kết đoạn: Tình cảm của em dành cho người đó.

1. Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý số 1

Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý số 1 thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Bác Hà là nhân viên nấu ăn trong căn-tin trường em đã lâu năm. Mỗi món ăn bác nấu đều có hương vị rất ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt khi chia cơm bác hay dặn dò tụi học sinh bọn em không được bỏ bữa, phải ăn thật nhiều để cao lớn, khỏe mạnh. Có lẽ vì luôn tận tâm với nghề mà bác được nhiều giáo viên, học sinh trong trường yêu mến, trong đó có em.

2. Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý lớp 3 số 2

Em luôn cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui vẻ, hạnh phúc. Ở trường, em được gặp rất nhiều người tốt bụng, vui tính. Đặc biệt, em ấn tượng nhất với bác bảo vệ của trường em. Bác Minh năm nay đã ngoài 50 tuổi. Bác là người rất hay cười. Bác luôn yêu thương, quan tâm chúng em như con cháu. Một lần nọ, vì vội vàng sang đường nên em không để ý thấy ô tô ở đằng xa. May mắn thay, bác Minh đã kịp thời hỗ trợ, đưa em vào lề đường an toàn. Lúc ấy, mặt bác đầy lo lắng, dặn dò em lần sau phải chú ý nhìn đường. Từ đó, em càng thêm kính trọng, quý mến bác.

3. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý số 3

 Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý lớp 3
Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý lớp 3

Cô Ngọc là đầu bếp trong căng-tin trường em. Cô thường phụ trách nấu các món canh, hầm để phục vụ bữa ăn trưa. Tuy còn trẻ nhưng cô đã có gần 10 năm kinh nghiệm đứng bếp. Các món ăn cô nấu đều rất ngon, làm người ta nhớ mãi không quên. Cô luôn nhắc nhở em và các bạn phải cẩn thận khi bưng canh, tránh làm bỏng tay chân. Nhờ những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng của cô cùng tập thể nhà bếp, em cảm thấy bản thân được tiếp thêm năng lượng sau giờ học mệt mỏi. Chính vì thế, em rất biết ơn tấm lòng thương yêu, sự quan tâm ở cô Ngọc.

4. Kể về một người trong trường mà em yêu quý số 4

Bác Ánh là nhân viên dọn dẹp vệ sinh của trường em. Năm nay, bác đã gần 40 tuổi. Hàng ngày, bác đến trường từ rất sớm để quét dọn sân trường, hành lang lớp học. Mỗi khi gặp chúng em, bác sẽ nở nụ cười thật tươi. Có một lần, vì sợ vỏ kẹo sẽ làm bẩn cặp sách nên em đã tiện tay vứt rác ở góc cầu thang. Lúc đó, bác Ánh đi qua và nhìn thấy hành động xấu xí ấy. Bác không hề trách mắng mà nhẹ nhàng nhắc nhở em hãy biết giữ gìn vệ sinh trường lớp. Từ ấy, em luôn vứt rác vào thùng. Em rất quý mến bác Ánh.

Kể về một người trong trường mà em yêu quý
Kể về một người trong trường mà em yêu quý

5. Đoạn văn về một người trong trường số 5

Tiểu học Minh Hà là ngôi nhà thứ hai của em. Trong ngôi nhà ấy, em rất yêu quý các thầy cô, đặc biệt là cô Lan. Cô Lan là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 2 của em. Cô vô cùng thân thiện và vui tính. Em và các bạn trong lớp chưa từng nhìn thấy cô nổi giận hay quát mắng học sinh. Cô luôn nhẹ nhàng dạy dỗ, nhắc nhở nếu ai đó mắc lỗi. Cô còn là người tốt bụng, giàu tình yêu thương. Mùa đông năm ngoái, do mẹ bị kẹt xe trên đường nên không thể tới đón em đúng giờ. Thấy vậy, cô Lan đã ngồi chờ cùng em. Em rất biết ơn những gì cô đã mang đến cho em và những bạn học sinh khác.

6. Đoạn văn về một người trong trường ngắn nhất số 6

Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý lớp 3

Cô Hoa là nhân viên y tế của trường em. Cô mới chuyển về trường công tác vào năm ngoái. Cô có dáng người mảnh mai, làn da trắng trẻo. Các bạn trong lớp đều khen cô Hoa xinh nhất trường. Không chỉ vậy, cô còn vô cùng dịu dàng và thân thiện. Khi ai đó bị thương, cô sẽ nhẹ nhàng thăm khám. Cô biết trẻ con sợ đau nên luôn tìm cách động viên. Sự quan tâm, giúp đỡ cùng tình thương yêu của cô Hoa sẽ mãi in sâu trong trái tim em.

7. Đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý siêu hay số 7

Cô Dương là cô nhân viên dọn vệ sinh của trường em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô rất hiền lành và vui tính. Hằng ngày, cô đến sớm để quét dọn lớp học. Cô còn thu dọn giấy rác trên sân trường. Có lần em để quên chiếc bút mực mà em rất yêu quý ở lớp, cô đã giữ lại và gửi trả lại em vào sáng hôm sau khi em đi học. Em rất yêu quý và trân trọng cô Dương. Em mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục công việc của mình.

8. Tả một người trong trường mà em yêu quý lớp 3 ấn tượng

Trường em có một bác bảo vệ. Tên của bác là Sáu. Năm nay, bác năm mươi tuổi. Nhà bác ở rất gần trường. Hằng ngày, bác đến trường từ sớm. Hôm nào đến ca trực, bác sẽ ngủ lại trường. Những lúc đó, bác phải đi kiểm tra các lớp học. Những lúc tan học, em thường chào bác rồi mới ra về. Nhiều lúc bố đến đón muộn, em lại xuống phòng bảo vệ trò chuyện với bác. Bác hay kể chuyện cho em nghe. Em rất yêu quý và kính trọng bác.

9. Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý lớp 3 sáng tạo

Cô Tú là đầu bếp của trường em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất vui tính và dễ gần. Hằng ngày, cô và các đầu bếp khác sẽ nấu ăn cho học sinh và thầy cô. Các món ăn đều được nấu theo thực đơn. Bởi vậy, mỗi bữa cơm ở trường đều rất ngon miệng, dinh dưỡng. Em rất yêu quý và biết ơn cô Tú. Thỉnh thoảng, em lại gặp cô ở nhà bếp. Hai cô cháu nói chuyện rất vui vẻ. Em mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh.

10 Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý lớp 3 đặc sắc nhất

Cô Thảo là cô lao công của trường em. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Cô rất vui tính và dễ gần. Hằng ngày khi chúng em đến trường là đã nhìn thấy cô đang quét dọn vệ sinh các lớp học rồi. Chắc hẳn cô phải đến từ rất sớm. Không chỉ dọn dẹp lớp học sạch sẽ, cô còn quét sân trường và đổ rác. Công việc của cô rất vất vả vì vậy em rất yêu mến và biết ơn cô Thảo. Những lúc gặp cô, em đều chào cô. Mong cô luôn có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt công việc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Lớp 3 Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
64 8.225
0 Bình luận
Sắp xếp theo