Top 20 Viết một đoạn văn tự giới thiệu về bản thân em lớp 3

Viết một đoạn văn tự giới thiệu về bản thân em là đề tài quen thuộc trong sách Tiếng Việt mới lớp 3 của bậc tiểu học. Đây là đề tài thú vị để các em có thể tự do phát huy khả năng sáng tạo của bản thân. Mời các bạn tham khảo các mẫu đoạn văn giới thiệu bản thân để lên ý tưởng và hoàn thành bài tập tốt nhất nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết một đoạn văn tự giới thiệu về bản thân em xin vui lòng dẫn nguồn.

Cách viết đoạn văn tự giới thiệu về bản thân
Cách viết đoạn văn tự giới thiệu về bản thân

Dưới mẫu bài văn giới thiệu về bản thân lớp 3, hướng dẫn viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 3 ngắn gọn nhất. Các em tham khảo khi hoàn thiện bài tập giới thiệu về bản thân theo đúng yêu cầu sách giáo khoa.

1. Dàn ý viết đoạn văn tự giới thiệu về bản thân em

Trước khi bắt đầu viết bất kì bài văn hay đoạn văn ngắn nào, điều chắc chắn không thể bỏ qua đó là lập dàn ý cho bài văn mình định viết. Một dàn ý đầy đủ và logic sẽ giúp cho bài làm của chúng ta thêm phần chặt chẽ, đầy đủ. Từ đó mà việc sáng tạo, thêm thắt nội dung cũng cực kì dễ dàng và tránh được việc lạc đề.

Để viết đoạn văn tự giới thiệu về bản thân em, các em có thể triển khai theo các câu hỏi cũng là dàn ý như sau:

  • Em tên là gì?
  • Bao nhiêu tuổi?
  • Ở đâu?
  • Học lớp nào, trường nào?
  • Sở thích của em là gì?
  • Em yêu thích môn học nào?
  • Ước mơ của em là gì?....

2. Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 3 (7 mẫu)

2.1. Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 3 số 1

Em là Trương Kiều Oanh. Em sinh ra và lớn lên tại cố đô Huế xinh đẹp, nơi có dòng sông Hương thơ mộng chảy qua. Sở thích của em là hát và học Tiếng Việt. Bố mẹ em đều là giáo viên. Em ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo dạy Văn học như mẹ của mình.

2.2. Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân số 2

Hình ảnh minh họa giáo viên và học sinh tiểu học
Viết đoạn văn tự giới thiệu về em lớp 3

Xin chào mọi người! Em tên là Hoàng Gia Bảo. Em đang học lớp 3A trường Tiểu học Hy vọng, thành phố XX. Đang đang sống cùng ông bà nội và bố mẹ. Gia đình em rất hạnh phúc. Mỗi ngày em rất thích đi học vì gặp được nhiều bạn bè và thầy cô. Môn học yêu thích nhất của em là mĩ thuật. Em ước mơ sau này có thể trở thành họa sĩ để vẽ nên những bức tranh thật đẹp. Em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập mỗi ngày để thực hiện ước mơ của mình.

2.3. Viết đoạn văn giới thiệu bản thân số 3

Viết 1 đoạn văn giới thiệu về bản thân em
Viết 1 đoạn văn giới thiệu về bản thân em

2.4. Giới thiệu về bản thân số 4

Xin chào mọi người! Em tên là Nguyễn Ngọc Lan. Em sinh ra và lớn lên ở thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Hàng ngày em rất thích dành thời gian rảnh để bơi bội. Bố luôn là người huấn luyện và động viên em theo đuổi đam mê bơi lội này. Vì vậy em mong muốn sau khi lớn lên có thể trở thành vận động viên bơi lội chuyên nghiệp như cô Nguyễn Thị Ánh Viên để đem huy chương về cho Việt Nam.

2.5. Viết một đoạn văn giới thiệu về bản thân số 5

Tôi là Dương Thiên Lý. Tôi đang học lớp 2C trường tiểu học Kim Đồng, thành phố VV. Môn học tôi yêu thích nhất là Âm nhạc và Mỹ thuật. Mong ước của tôi là sau này sẽ trở thành ca sĩ và nhạc sĩ để sáng tác và hát những bài hát thật hay cho mọi người.

2.6. Viết đoạn văn tự giới thiệu về em lớp 3 số 6

Tự giới thiệu về bản thân em
Tự giới thiệu về bản thân em

Em tên là Hà Hải Anh. Năm nay em lên lớp 3 trường Tiểu học......., thành phố Đà Lạt. Em sinh ra tại Đà Lạt nên rất yêu thích các loài hoa. Sở thích của em là trồng cây, mỗi ngày khi đi học về em đều ra vườn tưới nước cho cây cối. Em cũng yêu thích các môn khoa học, tìm hiểu về thiên nhiên, đặc biệt là em còn tìm đọc các sách về môn sinh học của chị gái, em thích thú và dành hàng giờ để đọc về các loài cây và tế bào mà không biết chán. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để trở thành nhà sinh vật học tài ba.

2.7. Viết đoạn văn tự giới thiệu bản thân em lớp 3 số 7

Mẫu do HoaTieu.vn tự sản xuất, tham vấn bởi cô giáo Phương Dung.

Chào mọi người! Em là Nguyễn Hà Vy, học lớp 3 trường tiểu học Gia Lộc, Hải Dương. Em cao 130 cm. Ở trường, em thích học môn Toán và Tiếng Anh. Em thường cố gắng làm bài tập và tham gia vào các hoạt động học tập với niềm đam mê. Em cũng thích học về khoa học và tự nhiên vì luôn muốn hiểu về thế giới xung quanh mình. Ngoài việc học, em có nhiều sở thích khác nhau. Em thích đọc sách, đặc biệt là các câu chuyện kỳ thú và phiêu lưu. Em cũng thích vẽ tranh và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật nhỏ. Bên cạnh đó, em cũng thích chơi thể thao, như đá bóng và chạy xe đạp.

3. Đoạn văn giới thiệu bản thân của học sinh lớp 3 hài hước

Viết một đoạn văn tự giới thiệu về em
Viết một đoạn văn tự giới thiệu về em

4. Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 4

Mẫu được tham vấn bởi cô giáo Phương Dung

Chào mọi người! Sau đây em xin tự giới thiệu về bản thân mình. Em tên là Dương Tuấn Anh. Em sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Hiện nay em đang theo học tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Em là học sinh lớp 4A1. Sở thích của em là đọc sách và chơi game. Ở trường em học giỏi nhất môn Toán. Vào năm ngoái, em đã đạt top đầu trong cuộc thi Violympic toàn quốc. Bố em năm nay 35 tuổi và đang là một kiến trúc sư tài ba. Tuy nhiên công việc của bố rất vất vả. Em cảm thấy tự hào khi là con trai của bố. Mẹ em là giáo viên cấp hai. Mẹ rất hiền dịu và xinh xắn. Mẹ em đảm đang lắm, vừa tháo vát việc nhà lại vừa là giáo viên dạy giỏi ở trường. Trên trường em hay tham gia các câu lạc bộ của trường như: câu lạc bộ phát thanh, câu lạc bộ tiếng anh,... Em cũng rất tích cực trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, chung tay xây dựng một môi trường lành mạnh, xanh, sạch, đẹp. Ước mơ của em là trở thành một nhà khoa học. Mỗi ngày, em đều cố gắng chăm chỉ học hỏi không ngừng để thực hiện ước mơ đó.

5. Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 2 (6 mẫu)

Đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mình tên là Dương Quỳnh Anh, năm nay mình 8 tuổi. Hiện mình đang là học sinh lớp 2 trường tiểu học Đội Cấn. Ông nội mình là họa sĩ. Từ khi lên ba mình đã được ông dạy vẽ nên mình rất yêu thích vẽ tranh. Năm ngoái mình tham gia Cuộc thi vẽ tranh ước mơ của em và đạt giải nhất. Mình vui và tự hào lắm. Ước mơ sau này cũng mình cũng là trở thành họa sĩ giỏi, vẽ nên những bức tranh thật đẹp giống nội. Mình sẽ chăm chỉ tập vẽ mỗi ngày để đạt được ước mơ đó.

Tham khảo thêm 5 đoạn văn ngắn siêu hay tại đây:

6. Lời giới thiệu về bản thân hay nhất

Tham khảo: Lời giới thiệu về bản thân hay nhất bao gồm mẫu lời Tự giới thiệu về bản thân trước lớp học cho học sinh, sinh viên, khi phỏng vấn xin việc, tham gia cuộc thi, câu lạc bộ...

7. Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân tiếng Anh (5 mẫu)

Viết 1 đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng Anh
Viết 1 đoạn văn giới thiệu về bản thân em bằng tiếng Anh lớp 3

Tham khảo thêm:

Trên đây là gợi ý viết một đoạn văn tự giới thiệu về bản thân em lớp 2, lớp 3, 4 theo sách giáo khoa Tiếng Việt mới. Các em tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình nhé! Chúc các em sẽ hoàn thành bài tập viết sáng tạo thật tốt.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Cánh Diều - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
418 150.848
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • QUANG TANG
    QUANG TANG

    eeee

    Thích Phản hồi 09/11/22
    • Cao Tuấn Minh
      Cao Tuấn Minh

      😀o

      Thích Phản hồi 19:39 11/05