(Siêu hay) Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em)

Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố, mẹ, anh chị em). Sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu lời nhân vật trong cuộc trò chuyện thuộc nội dung bài Kể lại một cuộc trò chuyện trang 24 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh Diều. Mời các em học sinh tham khảo TOP 10 mẫu viết đoạn văn sử dụng dấu gạch ngang lớp 3 đúng chuẩn, siêu hay dưới đây để học tốt môn Tiếng Việt nhé!

Sơ đồ tư duy Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện sử dụng dấu gạch ngang lớp 3

Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện sử dụng dấu gạch ngang lớp 3
Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện sử dụng dấu gạch ngang lớp 3

Dàn ý Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện lớp 3

  • Đối tượng trò chuyện: bố, mẹ, anh, chị, em hoặc bạn bè…
  • Thời điểm trò chuyện: thời gian, ngày tháng…
  • Địa điểm trò chuyện: ở nhà, trường học…
  • Nội dung của cuộc trò chuyện: kết quả học tập, cách học tập…
  • Suy nghĩ về cuộc trò chuyện: vui vẻ, bổ ích…

1. Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn sử dụng dấu gạch ngang

Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn lớp 3 sử dụng dấu gạch ngang
Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn lớp 3 sử dụng dấu gạch ngang

1.1. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn lớp 3

Một hôm, vào giờ ra chơi, em ngồi tại vị trí của mình và lấy cuốn truyện tranh yêu thích ra đọc. Bạn Ngọc đã tiến đến và bắt chuyện với em:

- Sao cậu không ra chơi cùng các bạn mà lại ngồi đây? Câu đang đọc truyện gì vậy?

- Đây là cuốn truyện mẹ tặng tớ vào ngày sinh nhật. Nó rất hay nên tớ đọc mãi không chán.

Thấy em nói thế, Ngọc liền ngồi xuống cạnh em và nói:

- Thế tớ đọc cùng cậu được không? Nội dung của truyện là gì vậy?

Sau đó, em giải thích cho bạn về nội dung của truyện. Chúng em cùng đọc và thảo luận về những nhân vật trong truyện. Chúng em cảm thấy rất vui. Cũng nhờ vậy mà em và Ngọc trở nên thân thiết hơn. Không chỉ có cùng sở thích, chúng em còn giúp đỡ lần nhau trong học tập.

1.2. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn sử dụng dấu gạch ngang

Hôm nay, trong giờ ra chơi, em lấy cuốn truyện ra đọc. Bỗng nhiên, một bàn tay đập vào vai em, rồi ai đó ngồi xuống bên cạnh. Em quay ra nhìn, hóa ra là Thu, cô bạn thân của em.

Thu mỉm cười, rồi nói với em:

- Sao cậu không ra chơi cùng các bạn? Câu đang đọc truyện à?

Em liền trả lời:

- Đúng vậy, tớ đang đọc cuốn: Chuyện con mèo dạy hải âu bay. Tớ đã được mẹ tặng cho vào dịp sinh nhật. Cuốn truyện hay quá nên tớ muốn tranh thủ đọc.

Nghe vậy, Thu có vẻ tò mò, rồi hỏi:

- Vậy ư, nội dung của truyện là gì vậy?

Em vui vẻ trả lời:

- Được chứ.

Sau đó, em giải thích cho bạn về nội dung của truyện:

- Truyện kể về việc chú mèo mun Gióc- ba nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc- ba đã hứa ba điều: ấp quả trứng, bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Chẳng mấy chốc, Lăc-ki đã lớn nhanh như thổi. Nhưng nó không thích bay, cũng không thích làm hải âu. Một buổi chiều, Lắc-ki đi tới của tiệm tạp hóa và đụng độ với con đười ươi Mát-thiu. Nó chê Lăc-ki bẩn thỉu, còn gieo vào đầu cậu ý nghĩ bầy mèo muốn nuôi lớn cậu để ăn thịt. Lắc-ki trở về nhà, cảm thấy buồn rầu và không thiết tha ăn uống. Cả bầy mèo lo lắng hết sức. Gióc-ba phải đến bên hỏi han Lắc-ki. Sau khi biết được lí do, Gióc-ba đã giải thích cho Lắc-ki hiểu rõ mọi chuyện.

Em hăng say kể cho Thu nghe. Sau khi nghe xong, bạn nói với em:

- Sau khi đọc xong, cậu cho tớ mượn cuốn truyện này nhé?

Em vui vẻ đồng ý:

- Nhất trí nha!

2. Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện lớp 3

2.1. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bố

Như thường lệ, cứ vào buổi tối thứ bảy, gia đình em lại có dịp sinh hoạt đầm ấm bên nhau. Hôm nay cũng vậy, đầu tiên, bố em hỏi:

– Con trai của ba, trong tuần qua, con học thế nào? Có thành tích gì không?

Em vội vàng trả lời:

– Thưa ba, tuần qua con được đến 4 điểm 10 cơ đấy!

– Thế ư? – Ba vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ thốt lên.

Em thong thả nói:

– Đó là môn Toán con lên chữa bài, môn Luyện từ và câu, môn Vẽ và trả bài Tập làm văn viết ba ạ.

Bố em nói tiếp:

– Thế thì ngày mai chủ nhật, ba sẽ thưởng cho con một chuyến đi dã ngoại, con đồng ý không?

Em thích chí cười tít cả mắt.

Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện lớp 3 có dấu gạch ngang
Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện lớp 3 có dấu gạch ngang

2.1. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với mẹ

Sáng chủ nhật, khi cùng mẹ đi chơi, dạo phố, mẹ đã hỏi em về tình hình học tập của em trong tuần qua.

Mẹ em nói:

- Trong tuần qua, kết quả học tập của con như thế nào?

- Con học vẫn tốt mẹ ạ!

- Có môn nào con bị sụt điểm không?

- Thưa mẹ, không có. Môn nào con cũng đạt điểm 9 hoặc 10, kể cả các bài kiểm tra miệng cũng như kiểm tra viết.

- Thế thì tốt, nhưng con chớ có chủ quan. Phải luôn luôn siêng năng cần mẫn vì siêng năng, cần mẫn là đức tính hàng đầu mà mỗi học sinh phải có.

- Thưa mẹ, vâng ạ.

2.3. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với chị gái

Cuối chủ nhật tuần trước, chị gái đã hướng dẫn em làm món nem để chuẩn bị cho bữa cơm chiều. Chị vừa cầm bánh đa nem trên tay làm mẫu vừa chỉ bảo em:

- Em lấy một thìa nhân cho lên mặt bánh đa nem, gấp gọn hai đầu và bắt đầu cuốn tròn. Nem phải cuốn chặt tay nếu không khi rán sẽ bị vỡ.

- Vâng, em sẽ làm ạ.

Mới đầu do chưa thành thạo nên những chiếc nem của em còn méo mó hay bị vỡ, tuy nhiên sau đó, em đã có thể cuốn những chiếc nem tròn và đầy đặn.

3. Viết đoạn văn sử dụng dấu gạch ngang lớp 3

3.1. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bố mẹ sử dụng dấu gạch ngang

Tối cuối tuần, khi cả nhà quây quần bên nhau cùng xem chương trình "Chạy đi chờ chi", bố mẹ đã hỏi tôi về tình hình học tập dạo gần đây.

- Tuần vừa rồi con học thế nào? - Bố tôi hỏi.

- Dạ, thưa bố, tuần qua con học cũng được ạ. - Tôi nói.

- Có môn nào được điểm cao không con? - Mẹ tôi hỏi.

- Dạ, con được 7 điểm môn Toán và 9 điểm môn Văn ạ.

Sợ bố mẹ la tôi nói lí nhí trong miệng. Nghe xong, bố và mẹ không những không trách mà còn xoa đầu tôi.

- Không sao đâu con, như vậy cũng là giỏi lắm rồi. Ngày mai bố sẽ dẫn cả nhà mình đi chơi. Chịu không nào?

- Dạ, vâng ạ. Con cảm ơn bố.

Tôi cười tít mắt cả lên và cảm thấy có một niềm vui nho nhỏ trong người.

3.2. Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với mẹ sử dụng dấu gạch ngang

Sau khi ăn bữa cơm cuối tuần, em cùng mẹ đi dạo biển đêm tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khi màn đêm đến.

Mẹ và em vừa đi vừa trò chuyện, tỉ tê những câu chuyện nhỏ. Mẹ hỏi:

- Dạo này học tập thế nào hả con? Có gì khó khăn không vậy? Em vừa mỉm cười vừa trả lời mẹ:

- Dạ không ạ, kết quả học tập của con vẫn ổn. Tuần vừa rồi còn được hai điểm 10 môn Toán và một điểm 9 môn Tiếng Việt đấy mẹ ạ.

- Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì còn cứ hỏi để ba mẹ hỗ trợ con nhé.

- Dạ vâng ạ, con biết rồi mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn để có thành tích tốt ạ.

Mẹ xoa đầu tôi, mỉm cười đầy hài lòng:

- Con của mẹ ngoan lắm. Bây giờ muộn rồi, mình về thôi con.

4. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang (5 mẫu)

Tham khảo chi tiết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 3 Cánh Diều - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
24 4.321
0 Bình luận
Sắp xếp theo