Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện, bộ phim (18 mẫu)

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc hoặc bộ phim em đã xem được HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây là tổng hợp những đoạn văn mẫu viết về nhân vật em yêu thích lớp 3 sách Cánh Diều. Qua đó giúp các em học sinh rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn, trình bày suy nghĩ của bản thân thật hay và lôi cuốn. Mời các em cùng tham khảo.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích lớp 3
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích lớp 3

Gợi ý Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích

- Tên truyện (phim) đó là gì?

- Em thích nhân vật nào trong truyện (phim) đó?

- Nhân vật ấy có đặc điểm hoặc hoạt động gì khiến em yêu thích?

I. Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện

1. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích số 1

Em rất thích nhân vật Mai An Tiêm trong câu chuyện cổ tích Sự tích dưa hấu. Dù bị đẩy đến đảo hoang nhưng anh chàng luôn lạc quan, chăm chỉ làm lụng. Không chỉ vậy Mai An Tiêm còn vô cùng thông minh và có tài quan sát khi phát hiện cơ hội gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Sau khi trồng dưa thành công, chàng còn khắc tên mình lên vỏ dưa hấu để thả xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em, nhân vật Mai An Tiêm là tấm gương về trí thông minh và nghị lực phi thường, luôn kiên trì vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

2. Đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc số 2

Gần đây, em đã được chị gái kể cho nghe câu chuyện Gió lạnh đầu mùa. Trong câu chuyện, em thích nhất là nhân vật cậu bé Sơn. Là một thiếu gia trong gia đình khá giả, có cả vú em chăm sóc, Sơn lớn lên trong sự yêu thương, chiều chuộng của mọi người. Tuy nhiên không vì thế mà em trở nên hư hỏng, coi thường người khác. Trái lại, cậu bé có một tâm hồn, trái tim ấm áp. Điều đó thể hiện rõ nét qua việc cậu nhớ đến em Duyên, chú ý đến sự lạnh lẽo của Hiên, và quyết định tặng chiếc áo bông cũ cho cô bé mặc. Hành động ấy khiến em cảm nhận được tâm hồn trong sáng, trái tim yêu thương mọi người của Sơn. Qua đó, em cũng rút ra cho mình một bài học ý nghĩa về tình người.

II. Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong một bộ phim

1. Đoạn văn nói về một nhân vật em yêu thích trong bộ phim em đã xem số 1

Em rất yêu thích nhân vật nàng tiên cá Ariel trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Ariel là con gái vua thủy tề, rất xinh đẹp và đáng yêu. Nàng có mái tóc đỏ dài, bồng bềnh như lụa, chiếc đuôi cá dài màu xanh óng ánh vảy bạc, cùng làn da trắng ngần. Nhưng ngoài vẻ đẹp hơn người ấy, em yêu thích nhất là dũng khí dám lên bờ theo đuổi tình yêu, hạnh phúc của nàng tiên cá.

Nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích
Nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích

2. Suy nghĩ của em về một nhân vật trong một bộ phim số 2

Khi xem bộ phim Hàng xóm của tôi là Totoro, em rất yêu thích nhân vật thần rừng Totoro. Trong hình hài của một con vật kì lạ là một tâm hồn trong sáng, tốt bụng. Dù bị cô bé Mei trèo lên cái bụng bự của mình, Totoro cũng không hề tức giận. Khi Mei mất tích, Totoro sẵn sàng cho cô chị gái Satsuki mượn chiếc xe buýt mèo thần kỳ để tìm em gái. Rồi cả hai còn được xe buýt mèo chở đến bệnh viện thăm mẹ. Câu chuyện về tình bạn của hai chị em Mei cùng vị thần rừng đáng yêu Totoro đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho em về tình yêu đối với thiên nhiên.

III. Viết đoạn văn ngắn nêu lý do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (10 mẫu)

IV. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể (5 mẫu)

V. Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
154 37.555
0 Bình luận
Sắp xếp theo