Top 10 bài Kể về một buổi tập luyện của em hay nhất lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Kể về một buổi tập luyện của em là Top 3 đoạn văn mẫu hay nhất mà HoaTieu.vn đã sưu tầm và chọn lọc để giới thiệu đến các em học sinh với mục đích giúp các em có thêm tài liệu tham khảo và ý tưởng khi làm bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 3.

Top 3 đoạn văn mẫu Kể về một buổi tập luyện của em bao gồm các chủ đề như: Kể về một tiết học thể dục, kể về một buổi tập vẽ tranh, kể lại buổi học hát của em ngắn gọn hay nhất, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết 2 - 3 câu kể về một buổi tập luyện của em (VD: tập hát, tập thể dục, tập vẽ,…)

Văn mẫu lớp 3: Kể về một buổi tập luyện của em
Văn mẫu lớp 3: Kể về một buổi tập luyện của em

Video Viết 2 - 3 câu kể về một buổi tập luyện của em (VD: tập hát, tập thể dục, tập vẽ,…)

1.  Dàn ý kể về một buổi tập luyện của em

Giới thiệu về buổi tập luyện mà em định viết, có rất nhiều hoạt động tập luyện em có thể chọn như: tập hát, tập thể dục, tập vẽ, tập bơi…

  • Nội dung buổi tập luyện: Các hoạt động diễn ra, Ai là người hướng dẫn? Có những ai tham gia…
  • Em đã thực hiện các bước tập luyện như thế nào?
  • Suy nghĩ của em sau buổi tập luyện: cảm nhận của em ? thích thú, vui vẻ, mong muốn tham gia những buổi sau không?…

2. Viết 2-3 câu kể về một buổi tập luyện của em lớp 3

2.1. Kể về một buổi tập vẽ tranh của em

Trường em có một câu lạc bộ vẽ tranh. Hôm qua, em tham gia buổi đầu tiên. Em đã có một buổi tập vẽ rất vui vẻ. Cô Phương là chủ nhiệm câu lạc bộ. Cô hướng dẫn chúng em vẽ tranh phong cảnh. Em còn được học cách phối màu. Cuối buổi, các thành viên sẽ lần lượt thuyết trình về bức tranh của mình. Em cảm thấy câu lạc bộ này rất bổ ích.

2.2. Kể về một tiết học thể dục lớp 3

Minh họa một tiết học thể dục giữa giờ
Minh họa một tiết học thể dục giữa giờ

Như thường lệ, giờ ra chơi sau tiết học thứ hai buổi sáng, chúng em sẽ cùng nhau ra sân tập thể dục giữa giờ. Sau khi chúng em đã ổn định vị trí, thì thầy tổng phụ trách sẽ bắt đầu mở nhạc cho chúng em tập thể dục. Theo tiếng hô trong bài nhạc, chúng em lần lượt thực hiện từng động tác một. Em rất thích các buổi tập thể dục giữa giờ vì nó giúp em thêm khỏe mạnh và thư giãn.

2.3. Kể lại buổi tập hát của em

Chủ nhật tuần trước, em đã có một buổi tập hát. Đội văn nghệ có khoảng mười thành viên. Chúng em sẽ trình bày bài “Bụi phấn” nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường. Bạn đội trưởng đã yêu cầu cả nhóm học thuộc lời. Sau đó, chúng em bắt đầu ghép lời với nhạc. Cả nhóm tập luyện rất hăng say và vui vẻ.

2.4. Kể về một buổi tập bơi của em

Viết 2-3 câu kể về một buổi tập luyện của em
Viết 2-3 câu kể về một buổi tập luyện của em

2.5. Kể về một buổi tập bóng rổ của em

Em rất thích chơi bóng rổ. Chính vì vậy, hằng ngày, sau khi tan học, em lại đem bóng rổ ra sân tập của chung cư. Có rất nhiều bài tập bóng rổ. Đầu tiên là tập nhồi bóng, phải làm sao đập bóng cho có lực, bóng phải nẩy lên vừa tầm tay, cứ nhồi liên tục mà bóng không bị lăn đi chỗ khác. Bài tập đó cốt là để giúp cho người tập điều khiển được quả bóng rổ trên tay mình. Em đã mất một buổi chiều để tập được cách nhồi bóng. Do sơ ý, em đã để bóng đập mạnh vào móng tay, khiến móng tay em bị bật ra và chảy máu. Sau đó, bố đã giúp em bằng vết thương lại và dặn về sau khi tập bóng thì phải cắt móng tay. Điều đó khiến em ghi nhớ về việc bảo hộ trước khi tập bất cứ một môn thể thao nào. Sau này, em học thêm các cách đưa bóng quanh người, đưa bóng luồn qua chân, ba bước lên rổ, v.v... Giờ đây, em đã luyện tập bóng rổ thành thạo. Em hi vọng mình có thể tham gia vào đội bóng rổ của trường.

2.6. Kể về một buổi tập cầu lông của em với mẹ

Sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, em luôn dành thời gian cùng mẹ chơi cầu lông để nâng cao sức khỏe. Đây là bộ môn thể thao em vô cùng yêu thích. Ban đầu, do chưa biết cách chơi, nên mẹ đã hướng dẫn em từ kĩ thuật cầm vợt đúng. Sau đó, mẹ để em tâng cầu lông tại chỗ để em có thể làm quen với vợt. Tuy nhiên, vì chưa quen nên em đã không thể vợt trúng cầu. Bằng cách luyện tập chăm chỉ, em đã có thể tâng cầu thành thạo tại chỗ. Tiếp đến, mẹ dạy em kĩ thuật giao cầu. Mẹ phát cầu cho em và em chạy trên sân để có thể đánh trúng. Trong tất cả lần phát của mẹ, em đều vợt cầu đúng khiến mẹ rất vui và bất ngờ. Sau nhiều buổi chơi cầu cùng mẹ, giờ đây em đã có thể đánh cầu lông thành thạo và trở thành thành viên câu lạc bộ cầu lông ở trường. Em rất vui sau mỗi buổi tập luyện. Em sẽ cố gắng hơn nữa để có thể thi đấu với các bạn và đạt thành tích cao trong bộ môn thể thao này.

2.7. Kể về một buổi tập hát, múa của em

Nội dung đoạn văn Kể về một buổi tập hát, múa của em dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Để chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm sắp tới, em cùng các bạn trong xóm đã luyện tập văn nghệ từ nhiều tuần nay. Cứ đến tối thứ bảy, chủ nhật, tổ ba chúng em lại tập trung tại sân văn hóa của xóm để tập hát, múa bài Ánh trăng hòa bình, ‎Rước đèn tháng Tám. Em được giao nhiệm vụ múa dẫn đầu nên đến rất sớm. Khi các bạn tập trung đông đủ, buổi tập bắt đầu, chị phụ trách bật nhạc bài hát lên và tập các động tác mẫu. Các bạn hát đồng ca sẽ đứng phía sau. Đội em múa chúng em sẽ tiến lên phía trước và thực hiện múa thep nhịp. Thỉnh thoảng các anh chị trong xóm sẽ sửa động tác cho những bạn tập sai. Buổi tập diễn ra rất vui vẻ và đầy nhiệt huyết.

2.8. Kể về một buổi tham gia lớp học võ của em

Kì nghỉ hè vừa rồi, mình được tham gia lớp học võ. Buổi tập đầu tiên, mình rất sợ. Mình rụt rè bám lấy tay bố, không muốn vào. Thầy giáo đã động viên mình và mình đã tự tin hơn. Trước hết, thầy cho cả lớp khởi động. Sau đó, thầy dạy chúng mình những động tác cơ bản. Mình rất thích thú với những động tác đó.

2.9. Kể về một buổi tập đàn của em

Học đàn là niềm say mê và là môn nghệ thuật yêu thích đối với em. Mỗi khi đi học về, em đều dành thời gian để học và đánh đàn piano. Để có thể đánh đàn thuần thục, trước hết em phải làm quen với các nốt nhạc cơ bản: Đồ - Rê - Mi - La - Son - Pha - Si - Đô. Em thực hành nhận diện nốt nhạc bằng cách đọc nốt và thử âm trên các phím đàn. Em cảm thấy vô cùng khó khăn vì chưa thể nhớ hết các nốt nhạc nhưng nhờ sự động viên của mẹ em đã có thể vượt qua bài tập đàn một cách dễ dàng. Sau thời gian dài luyện tập, em đã có thể đánh bài "Chúc mừng sinh nhật" và một số bài nhạc khác. Em hi vọng trong tương lai, mình có thể trở thành người nghệ sĩ đánh đàn piano chuyên nghiệp và em có thể đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới. Bố mẹ sẽ rất vui và tự hào vì em.

2.10. Kể về một buổi luyện tập văn nghệ kỉ niệm 20/11 của em

Nhân dịp kỉ niệm 20-11 thành lập ngày Nhà giáo Việt Nam, em cùng các bạn trong lớp 3A chuẩn bị một tiếc mục văn nghệ. Bảy giờ, chúng em hẹn nhau ở trường để cùng tập hát. Đầu tiên, chúng em học thuộc lời. Sau đó, chúng em mở nhạc lên và khớp với nhạc. Buổi tập luyện dù hơi vất vả nhưng ai nấy cũng đều cảm thấy rất vui vì đây là món quà thay lời muốn nói dành tặng đến các thầy cô giáo của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Lớp 3 Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
27 4.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo