Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân (16 mẫu)

Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân là đề bài tập làm văn môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo. Đây là đề bài hay để các em phát huy và bồi dưỡng khả năng viết văn, kể chuyện trên lớp. Để giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình tập làm văn kể chuyện, HoaTieu.vn xin giới thiệu 16 đoạn văn mẫu Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân ngắn gọn, hay nhất. Mời các em cùng theo dõi.

Tìm ý kể về một việc mà em đã làm cùng người thân

  • Em đã làm cùng người thân làm việc tốt gì? Người thân đó là ai?
  • Công việc diễn ra ở đâu? Khi nào?
  • Em đã cùng người thân làm việc tốt đó như thế nào?
  • Cảm xúc của em khi làm việc tốt? Vui vẻ, hạnh phúc...

1. Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 1 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Mỗi cuối tuần, gia đình em đều tiến hành tổng vệ sinh toàn ngôi nhà, em luôn phụ giúp bố mẹ. Bố dọn dẹp phòng khách. Mẹ sẽ phụ trách phòng bếp. Còn chị gái sẽ lau dọn phòng ngủ. Em nhỏ tuổi nhất nhưng vẫn xung phong giúp chăm sóc vườn cây. Em đã nhặt thật sạch toàn bộ cỏ. Sau đó, em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Công việc khá vất vả nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân
Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân

2. Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân lớp 3 số 2

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 2 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Thứ hai tuần vừa rồi là sinh nhật mẹ của em. Bố và em đã bàn với nhau sẽ tổ chức cho mẹ một sinh nhật bất ngờ. Sáng sớm, mẹ sang thăm ông bà nội. Hai bố con đi chợ để mua đồ về nấu. Bố là bếp trưởng, còn em là phụ bếp. Em giúp bố chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn như nhặt rau, rửa rau. Sau hai tiếng, một bàn ăn vô cùng hấp dẫn được bày ra. Khi mẹ về nhà đã rất bất ngờ và hạnh phúc.

3. Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 3

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 3 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Chủ nhật tuần này, cả gia đình em sang thăm nhà bà ngoại. Khi đến nơi em và anh trai cùng nhau dọn dẹp nhà cửa giúp bà. Em đã quét nhà, lau bàn ghế và rửa ấm chén. Anh trai em thì lau nhà và quét sân. Còn bố mẹ em đã nấu một bữa cơm thật ngon với những nguyên liệu tươi mới vừa mua ở chợ vào buổi sáng. Đến trưa, cả nhà cùng quây quần bên nhau ăn một bữa cơm thật ấm áp. Hôm đó bà em đã cười rất nhiều. Em rất vui vẻ và hạnh phúc. Một ngày cuối tuần thật ý nghĩa.

4. Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 4

ể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân
Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân lớp 3

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân số 3 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Chủ nhật, em và chị gái cùng được nghỉ học. Buổi trưa, chúng em đã đề nghị được giúp mẹ nấu cơm. Mẹ cười vui lắm và đồng ý ngay. Mẹ phân cho em công việc nhặt và rửa rau. Còn chị gái thì thái thịt rồi quấn nem hộ mẹ. Còn mẹ thì bận rộn rán nem, nấu canh. Tầm ba mươi phút sau là mùi thức ăn thơm nức đã tỏa khắp gian bếp. Cả nhà ai cũng háo hức, mong chờ được thưởng thức. Dù công việc nấu nướng rất vất vả nhưng cũng thật vui vẻ và ý nghĩa. Em cảm thấy thương và biết ơn mẹ thật nhiều.

5. Viết một đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm cùng người thân (12 mẫu)

Tham khảo bài viết:

Trên đây là những đoạn văn mẫu Kể với thầy cô giáo về một việc tốt em đã làm cùng người thân chọn lọc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 1.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo