Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất hay nhất (4 mẫu)

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất lớp 3. Trái đất là ngôi nhà chúng của chúng ta. Những bức tranh vẽ về chủ đề trái đất luôn mang những thông điệp tích cực và ý nghĩa. Sau đây là dàn ý và những đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất lớp 3 ngắn gọn, hay nhất. Mời các em tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài tập viết đoạn văn của mình.

Top 4 Đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất siêu hay dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất
Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

Dàn ý Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

a. Giới thiệu bức tranh về Trái Đất (tên bức tranh, người vẽ,...).

b. Tả bức tranh về Trái Đất:

- Những sự vật, hoạt động được vẽ trong tranh

- Màu sắc, hình ảnh nổi bật của bức tranh

- Ý nghĩa của bức tranh

c. Nêu cảm nghĩ của em khi ngắm bức tranh.

1. Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất số 1

Đạt giải nhất cuộc thi “Vẽ tranh về Trái Đất” năm nay là bức tranh “Trái Đất thân yêu” của bạn Nguyễn Minh Phương. Nổi bật trong bức tranh là hình ảnh đôi bàn tay ôm lấy Trái Đất, nó gửi gắm thông điệp tình yêu và trách nhiệm của con người với môi trường sống. Màu sắc chủ đạo là màu xanh của thiên nhiên: cây cối, bầu trời, biển cả. Nhìn vào bức tranh, ta cảm nhận được sự tươi vui và hạnh phúc khi sống trong một môi trường trong lành và xanh tươi. Bức tranh cũng nhắc nhở con người phải bảo vệ rừng, tích cực trồng cây và không gây ô nhiễm môi trường. Em rất yêu thích tác phẩm này.

Bức tranh “Trái Đất thân yêu”
Bức tranh “Trái Đất thân yêu”

2. Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất lớp 3 số 2

Trong tiết mỹ thuật hôm nay, chúng em học vẽ về trái đất thân yêu. Em đã tự hoàn thiện một bức tranh có chủ đề về giờ trái đất. Chủ đạo của tác phẩm là hình ảnh trái đất to tròn với màu xanh dương của biển cả và màu xanh lá của rừng cây. Em đã vẽ một nút công tắc trắng lớn ở giữa tranh, biểu tượng cho việc tắt điện, giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm. Bên phải của bức tranh là một bàn tay chạm vào nút công tắc, ấy là thông điệp về tình yêu và trách nhiệm của con người với môi trường sống. Phía trên cùng của tranh nổi bật với dòng chữ “Giờ Trái Đất”, nhắc nhở con người hãy tham gia vào sự kiện đó để cùng nhau bảo vệ Trái Đất. Bức tranh của em thể hiện sự quan tâm của mình đối với môi trường và mong muốn được sống trong một thế giới xanh sạch đẹp hơn.

“Giờ Trái Đất”
“Giờ Trái Đất”

3. Đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất số 3

Em rất ấn tượng với bức tranh "Trái Đất Đeo Khẩu Trang". Trong bức tranh, chúng ta có thể thấy Trái Đất được vẽ với hình cầu quen thuộc, có những mảng màu xanh mướt của đại dương và rừng xanh phủ khắp các châu lục. Tuy nhiên, điều đặc biệt của bức tranh là Trái Đất đang đeo một chiếc khẩu trang khổng lồ, như một cách bày tỏ sự lo lắng và cảnh báo về tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra. Em mong thông điệp ý nghĩa này sẽ được truyền tải đến mọi người, để chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường sống trên trái đất xinh đẹp.

Bức tranh "Trái Đất Đeo Khẩu Trang"
Bức tranh "Trái Đất Đeo Khẩu Trang"

4. Tả bức tranh về Trái Đất số 4

Bức tranh "No Water - No Life" của bạn Hà Anh về Trái Đất thật đặc biệt. Với màu xanh chủ đạo, bạn đã vẽ hình ảnh Trái Đất được gắn với một vòi nước ở góc phải của tranh. Phía bên trái, một bàn tay đang hứng lấy những giọt nước chảy từ vòi. Dòng chữ "No Water - No Life" ở phía trên cùng của tranh nhắc nhở mọi người cần phải bảo vệ nguồn nước. Bức tranh của bạn Hà Anh thể hiện thông điệp ý nghĩa rằng nước là tài nguyên quý giá, mọi người cần phải cùng nhau bảo vệ và sử dụng nó một cách bền vững để duy trì sự sống trên Trái Đất.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
48 8.606
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Ngọc
    Minh Ngọc

    Hay 💯

    Thích Phản hồi 22/04/23
    • Cinderella
      Cinderella

      Rất hay

      Thích Phản hồi 22/04/23
      • Trần Dũng
        Trần Dũng

        Đoạn văn của bạn rất hay

        Thích Phản hồi 22/04/23