Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh hay nhất (5 mẫu)

HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 5 đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh hay nhất. Những đoạn văn mẫu lớp 3 dưới đây sẽ giúp cho các em học sinh mở rộng vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn thật hay và sinh động.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Dàn ý nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh hay nhất
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh hay nhất

1. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh số 1

Trong phòng khách nhà em treo bức tranh phong cảnh Sapa. Nổi bật chính giữa là hình ảnh những dãy núi Sapa cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương. Thấp thoáng trong khung hình ấy là màu hồng của rừng đào bạt ngàn, trải dài đến tận đường chân trời. Em yêu thích nhất là hình ảnh sương mù vờn quanh rừng đào, những tia nắm sớm mai xuyên qua sương mùa, trải xuống thảm thực vật. Chắc tiên cảnh cũng chỉ đẹp đến thế mà thôi.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về cảnh vật trong tranh lớp 3
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về cảnh vật trong tranh lớp 3

2. Tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh số 2

Đây là bức tranh phong cảnh Phú Thọ quê tôi với rừng cọ bạt ngàn xanh biếc được ông nội vẽ để nhớ về mảnh đất, con người nơi ông sinh ra và lớn lên. Bức tranh được vẽ từ bên kia sông Thao, nhìn về phía núi xa xa thấy thấp thoáng những rừng cọ. Tia nắng ban mai xuyên qua những tán lá cọ, phủ xuống thảm thực vật khiến bức tranh vừa phóng khoáng lại ấm áp lạ thường. Bức tranh này được ông tôi yêu thích và treo trong phòng khách gia đình.

3. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh số 3

Nhà em treo một bức tranh vẽ những thửa ruộng bậc thang rực rỡ dưới ánh nắng ở vùng cao. Những vạt nương đã đến ngày thu hoạch vàng nâu như màu mật ong. Trong thung lũng, màu vàng của lúa chín tràn ngập khắp nơi. Trên những lối mòn từ bản vào rừng, là người dân tộc Giáy, người Dao đeo gùi trên lưng, vào rừng tìm măng hái nấm. Những vạt áo chàm thấp thoáng nhuộm xanh cả nắng chiều. Khung cảnh ấy cũng chính là hình ảnh quen thuộc về bản làng quê ngoại em.

Tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh
Tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

4. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh hay nhất số 4

Đây là bức tranh vẽ ngọn đèo có tên là Cổng Trời ở vùng núi Tây Bắc bởi đây là nơi cao nhất, tưởng chừng như lối lên trời. Giữa hai bên vách đá, mở ra một khoảng không gian bát ngát. Tiếng gió réo ù ù bên tai. Những đám mây trắng lãng đãng trôi về tận phương nào. Từ đỉnh đèo nhìn ra xa, chúng ta sẽ thấy bao sắc màu rực rỡ của cỏ hoa, dệt nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ lưng chừng núi, ngọn thác ào ào đổ xuống, bọt tung trắng xoá. Con suối trong xanh soi bóng đàn dê đang thong dong gặm cỏ. Đi giữa bạt ngàn rừng núi hoang sơ, ta sẽ có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên huyền ảo bởi lớp sương chiều bốc lên mờ mờ như khói toả.

5. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về cảnh vật trong tranh lớp 3 số 5

Tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh
Tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

Bức tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam. Chính giữa bức tranh là con kênh trong vắt chảy trôi, hoa sen hồng nở ngát hương. Hai bên bờ là ngôi nhà tranh mái lá, được bao quanh bởi cây cối, ruộng vườn tốt tươi. Những đứa trẻ túm năm tụm ba, đứa thì chạy nhảy nô đùa, nhóm lại rủ nhau câu cá bên bờ. Phía xa xa, ruộng lúa đã chín vàng ươm. Em yêu lắm khung cảnh làng quê trù phú, bình yên được tái hiện sống động trong bức tranh này

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
242 30.598
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mediterranean sea
    Mediterranean sea

    Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh rất hay

    Thích Phản hồi 23/01/23
    • Hoa Trịnh
      Hoa Trịnh

      Mong ad cập nhật nhiều mẫu đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3 hơn nhé!

      Thích Phản hồi 23/01/23
      • Minh Ngọc
        Minh Ngọc

        Hay ạ😍

        Thích Phản hồi 23/01/23
        • Trần Dũng
          Trần Dũng

          Cảm ơn đã chia sẻ

          Thích Phản hồi 23/01/23
          • nato mi
            nato mi

            hay nhưng tôi muốn đúng hơn về nội dung tranh

            Thích Phản hồi 20:23 25/01