Top 19 Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích hay nhất

Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích là đề bài tập Câu 2 trang 39 sgk Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 19 đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật ngắn gọn, hay đặc sắc, đủ mọi cung bậc cảm xúc giúp các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng mới để tự viết cho mình bài văn thật hay và ý nghĩa.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

Dàn ý tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

  • Giới thiệu về một cảnh vật em yêu thích: Cảnh vật đó ở đâu?
  • Tả điểm đặc biệt của cảnh vật: đặc điểm, nét riêng biệt như rộng lớn, thoáng mát...
  • Điều khiến em yêu thích nhất?
  • Cảm xúc của về cảnh vật đó: yêu mến, tự hào...

1. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích hay nhất - Bình minh trên quê hương

 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Khung cảnh buổi sớm bình minh trên quê hương tôi mới đẹp mới đẹp làm sao! Ông mặt trời đã thức giấc, chiếu xuống thảm thực vật những tia nắng ấm vàng tươi đầu tiên, xua đi cái lạnh giá của mùa đông Hà Nội. Dù vậy, không khí quanh tôi vẫn có một lớp sương mờ ảo trông như chiếc khăn voan của nàng đông còn bỏ quên. Giọt sương đêm còn đọng trên chiếc lá cây ngọc lan của bà ngoại, trông chúng như chiếc vòng cổ ngọc trai, giúp tôn lên vẻ đẹp thanh nhã, dịu dàng của những đóa ngọc lan ngát hương. Cảnh buổi sớm mai mới thật đẹp làm sao!

2. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Con đường đến trường

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Ngôi nhà mà cả gia đình tôi sinh sống 4 thế hệ ở trong một con ngõ nhỏ hướng ra mặt phố, đi từ ngõ ra là đường lớn chỉ vài bước chân là đến. Ấy là con đường mà ngày ngày tôi vẫn đi bộ đến trường. Trên con đường xi măng phẳng lì là hai hàng cây cổ thụ xanh mướt, lá cây còn lấp lánh khi ánh mai tỏa rạng ngời. Trên con đường nơi tôi ở không bao giờ vắng những lượt xe đi ngang. Tôi yêu con đường và những buổi bình minh đến trường.

3. Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Con đường làng

Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích
Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bước ra khỏi ngôi nhà nơi em ở là gặp ngay con đường làng quen thuộc thân yêu. Con đường ấy đã được lát gạch phẳng lì từ năm trước, trông sạch sẽ, khang trang lắm. Trên con đường làng bao năm nay đã quen bước chân em tới trường. Ngay cạnh con đường ở đầu làng một cây gạo đã khá già, sừng sững đứng bên vệ đường. Cứ mỗi mùa xuân đến, cây gạo lại trổ hoa đỏ rực cả góc trời. Đó là một trong những cảnh tượng mà em yêu thích nhất, vừa rực rỡ mà thân thương đến vô cùng!

4. Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Biển Vũng Tàu

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Dịp nghỉ hè năm ngoái, em cùng bố mẹ có chuyến về thăm quê ngoại tại bãi biển Vũng Tàu xinh đẹp. Được cùng gia đình ngắm nhìn cảnh biển vào đêm là trải nghiệm thú vị và tuyệt vời làm sao. Khi đêm về, nước biển nơi đây đã rút xuống để lộ ra được những bãi cát trải dài vô cùng. Khung cảnh cũng thật tĩnh lặng, chỉ còn bầu trời đêm đầy sao, tiếng sóng cứ hô reo khi xô vào ghềnh đá gần đó. Em cảm thấy như cả đất và trời đều gần nhau chỉ cần với tay là đến. Em yêu biển lắm, mong sao hè năm nào em cũng được về quê ngoại cùng gia đình ngắm biển.

5. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích lớp 3 - Núi Ba Vì

 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Bức ảnh này là chụp Ba Vì vào những ngày mùa hạ, nắng đẹp, trời trong. Em yêu thích nhất là hình ảnh buổi trưa, nắng trung du xứ Đoài vàng như hổ phách, không khí trong veo, nắng phủ vàng rực triền núi, lấp lánh trên những tán cổ thụ của đại ngàn. Đỉnh núi chia làm ba ngọn. Cao nhất là ngọn Ngọc Hoa ở giữa, hai bên là ngọn Ông, ngọn Bà. Trải dài ven chân núi là những dãy đồi chập chùng, nhấp nhô như sóng lượn. Màu vàng nâu của những trảng cỏ tranh xen lẫn màu xanh ngăn ngắt của đồng cỏ.

6. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về cảnh vật lớp 3 - Ruộng bậc thang Sapa

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Với em, chẳng nơi nào có thể sánh bằng vẻ đẹp mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang Sapa quê em. Đầu tháng 8, nắng vàng hanh hao đổ về khắp những sườn núi Sa Pa, gọi mùa lúa xanh chín dần trên khắp bản làng, đẹp tựa tuyệt tác của vị họa sĩ tài ba. Năm nay, những thửa ruộng bậc thang ở Nậm Cang - Sapa quê em chín sớm, dệt nên những tấm thảm vàng óng khắp thung lũng. Lúa phủ khắp sườn đồi rồi tràn xuống thung lũng, ôm lấy những bản làng và dòng suối thơ mộng... Cả không gian thơm mùi lúa mới, tạo nên khung cảnh căng tràn sức sống, báo hiệu mùa màng bội thu. Dạo bộ trên những con đường quanh co khắp bản làng, hít căng lồng ngực không khí trong trẻo và thu vào tầm mắt ngút ngàn ruộng bậc thang, nương ngô và khói lam chiều, mọi muộn phiền như biến tan, chỉ còn lại sự bình yên trong tâm trí. Em yêu lắm khu ruộng bậc thang quê hương Sapa yêu dấu!

7. Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Nhà Bác ở làng Sen

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

8. Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Vịnh Hạ Long

Nhắc đến cảnh đẹp của Việt Nam thì không thể bỏ qua cái tên Vịnh Hạ Long. Trên một diện tích rất rộng của mặt nước phẳng lặng trải đều những dãy núi đá với kích thước và hình dáng khác nhau. Ta cảm thấy cảnh tượng kì lạ này do cây bút thần của một họa sĩ thiên tài tạo ra vậy. Càng đi sâu hơn nữa vào vịnh, ta càng thấy vịnh phong phú và đa dạng, càng thấy màu sắc của người họa sĩ vĩ đại và thiên nhiên lộng lẫy hơn. Rất nhiều những động nhỏ, to, có hang thông suốt qua núi đá. Nếu đi thuyền vào trong hang động, bạn sẽ rơi vào một thế giới kì lạ. Có những vòm đá cao rủ xuống những dãy thạch nhũ bằng đá mang sắc thái khác nhau. Đẹp nhất có lẽ là hang “Đầu Gỗ”. Đây là cung điện với nhiều gian phòng, với nhiều tầng lớp ngoắt ngoéo. Chỉ một giọt nước nhè nhẹ rơi xuống từ những dải nhũ đá cũng đủ phá vỡ sự im lặng , tạo ra một âm thanh thú vị giống giai điệu của bản nhạc nhẹ. Hạ Long vẫn đang ngày một phát triển hơn, hiện đại hơn để thu hút khách du lịch tham quan. Bạn suy nghĩ gì về Vịnh Hạ Long, cùng chia sẻ cho mình biết nhé!

9. Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Quê em mùa lúa chín

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

10. Tả cảnh vật mà em yêu thích lớp 3 (10)

Tả cảnh ruộng bậc thang lớp 3

Viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp ở quê em

Giới thiệu một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam mà em biết

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương

Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại mục Học tập trong chuyên mục Lớp 3 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
220 37.763
0 Bình luận
Sắp xếp theo