(Mẫu chuẩn) Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ

Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ - Giải Câu 6 trang 77 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 CTST: Ý tưởng của chúng mình. Mời các em HS cùng tham khảo gợi ý Giải VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo - Đề bài: Ước mơ tuổi thơ (Tuần 10 – 11) chi tiết dưới đây nhé.

Nội dung gợi ý giải bài tập Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc một truyện về ước mơ
Đọc một truyện về ước mơ

1. Đọc một truyện về ước mơ lớp 3

Một số truyện có chủ đề viết về ước mơ hay mà các em HS có thể tham khảo như: Mơ ước của Sam, Ông lã đánh cá và con cá vàng, Ước mơ màu xanh, Mong ước của ngựa con, Ước mơ của bé: Lớn lên bé làm họa sĩ, Lớn lên bé làm bưu tá, Lớn lên bé làm MC, Nếu tớ… là phi công...

2. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ số 1

Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ
Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ

- Tên truyện: Mơ ước của Sam

- Tác giả: Hạt giống tâm hồn, tập 3

- Nhân vật: Sam, bố Sam, thầy giáo.

- Suy nghĩ: Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa.

- Việc làm: Sau khi suy nghĩa và hỏi ý kiến của bố, Sam vẫn quyết định nộp lại bài làm cũ: xin được giữ ước mơ của mình.

Em rất thích nhân vật cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa. Dù thầy giáo có báo trước đây là một công việc rất khó khăn, Sam vẫn xin được giữ ước mơ của mình. Qua đó, em thấy đây là một con người rất dứt khoát, dám dũng cảm bảo vệ suy nghĩ, ước mơ của bản thân ngay từ khi còn bé và kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa mục tiêu mình đặt ra.

3. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về ước mơ số 2

- Tên truyện: Ước mơ màu xanh

- Tác giả: Hà Thuỷ

- Nhân vật: Cô bé.

- Suy nghĩ: Cô bé suy nghĩ "Thật tuyệt nếu trở thành một người làm vườn!"

- Việc làm: Cô bé đưa tay hứng lấy hạt nắng đang rơi.

Em rất yêu thích cô bé trong bài "Ước mơ màu xanh" bởi nhân vật này có một tình yêu sâu sắc dành cho thiên nhiên. Cô bé ước mơ trở thành người làm vườn để được chăm sóc cây cối, hòa mình cùng thiên nhiên và thực hiện điều mình yêu thích. Em mong mình cũng sớm tìm thấy niềm đam mê như cô bé ấy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
25 5.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo