Đặt 1 - 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng

Đặt 1- 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng là nội dung câu hỏi số 2 trang 7 Tiếng Việt 3 Tập 1 bộ sách giáo khoa Cánh Diều cho năm học mới. Dưới đây là một vài mẫu câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng đã được HoaTieu.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc, mời các bạn cùng tham khảo.

Hoạt động của em trong ngày khai giảng
Hoạt động của em trong ngày khai giảng

1. Đặt 1- 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng

Câu 2 trang 7 Tiếng Việt 3 Tập 1 Cánh Diều.

Trả lời:

- Em mặc quần áo đồng phục mới đến trường dự lễ khai giảng.

- Em rất vui khi gặp lại thầy cô, bạn bè.

- Em chia sẻ với bạn bè về kì nghỉ hè của mình.

- Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió như reo mừng chào đón chúng em.

- Em rất vui và háo hức khi được trở thành học sinh lớp 3.

- Em được nhận quà trong lễ khai giảng.

- Em hát quốc ca trong lễ khai giảng.

- Em thay mặt học sinh khối 3 phát biểu trước toàn trường trong buổi lễ khai giảng. Đó là một trải nghiệm thú vị và đầy tự hào.

- Ngày khai giảng em được mẹ đưa đến trường và chào đón lễ khai giảng với lá cờ đỏ sao vàng rất đẹp.

- Ngày khai giảng năm nay em đã tham gia văn nghệ của trường.

Đặt câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng
Đặt câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng

2. ‎Ngày khai giảng là ngày nào?

Lễ khai giảng hay còn có tên gọi là ngày tựu trường, ngày khai trường là buổi đầu tiên của một năm học. Sự kiện này thường xảy ra vào từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 ở Bắc bán cầu và tháng 1 hoặc tháng 2 ở Nam bán cầu, nhưng có sự khác biệt giữa các quốc gia.

Tại Việt Nam, ngày khai giảng được ấn định vào 5/9 hàng năm.

Ngày 5 tháng 9 còn được gọi là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Bởi vào ngày này năm 1945, sau khi bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa 3 ngày, bác đã gửi tâm thư đến cho các em học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước ta vào thời kỳ độc lập mới. Chính kể từ khi đó thì ngày 5 tháng 9 hàng năm đã được chọn để trở thành ngày lễ khai giảng năm học mới chính thức của tất cả các học sinh sinh viên trên khắp cả nước.

Hằng năm vào ngày này các thầy cô cùng tập thể các bạn học sinh, sinh viên ở trong ngành giáo dục đều sẽ được nghe đọc bức tâm thư của Chủ tịch nước. Đây được xem là một ngày lễ thiêng liêng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi thế hệ thầy trò nước ta.

3. Lễ khai giảng có ý nghĩa gì?

Lễ khai giảng luôn được coi là ngày hội đối với cô và trò
Lễ khai giảng luôn được coi là ngày hội đối với cô và trò

Trong buổi lễ khai giảng sẽ có các hoạt động chính được diễn ra như nội dung nêu ở phần 4 bài viết. Tùy theo từng địa phương và từng nhà trường sẽ có đôi chút thay đổi nhưng tất cả buổi lễ khai giảng trên cả nước đều thể hiện nhất quán tinh thần là buổi lễ mở đầu cho một năm học mới, tạo sự hứng khởi cho thầy cô cùng các em học sinh, là ngày có ý nghĩa quan trọng khi các em bắt đầu một chặng hành trình chinh phục mới trên con đường học vấn - hành tình của ước mơ và khát vọng.

Các em học sinh sẽ thường được thầy cô dặn dò cầm lá cờ đỏ sao vàng làm bằng tre và giấy xinh xắn trên tay để vẫy chào khi diễu hành quanh sân trường đến vị trí lớp của mình. Với mỗi em học sinh, chắc chắn lễ khai giảng đầu năm học mới trong suốt chặng đường học hành sẽ luôn là những kỉ niệm đẹp, vui vẻ và hạnh phúc.

4. Các hoạt động trong ngày khai giảng

– Chào cờ; hát quốc ca;

– Hiệu trưởng tuyên bố lí do, đọc thư Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng năm học mới, giới thiệu nhà trường và thành tích những năm qua, …

– Phát biểu của học sinh đại diện

– Hoạt động văn nghệ;

– Bế mạc.

– Gặp Lại Bạn Bè và Thầy Cô: Đây là cơ hội để học sinh gặp lại bạn bè sau kỳ nghỉ hè và chào đón thầy cô giáo vào năm học mới.

– Phân Lớp: Sau buổi lễ, học sinh thường được hướng dẫn vào lớp học mới để làm quen với bạn học và giáo viên mới.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là buổi lễ khai giảng cho năm học mới 2023 -2024 sẽ diễn ra, chúc các em học sinh và thầy cô giáo sẽ có một ngày tự trường thật ý nghĩa và đáng nhớ nhé!

Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan tại mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 10.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo