TOP 5 Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo) hay chọn lọc 2024

Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo) gồm TOP 5 đoạn văn ngắn Nói điều em biết về rừng hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo tự hoàn thiện bài tập của mình. Mời các em cùng theo dõi chi tiết qua nội dung dưới đây.

Nội dung đoạn văn Nói điều em biết về rừng lớp 3 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nói điều em biết về rừng hay nhất
Nói điều em biết về rừng hay nhất

Dàn ý Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo)

- Em biết đến khu rừng đó qua phim ảnh hay sách báo?

- Miêu tả khung cảnh khu rừng: Cây cối, các loài động vật...?

- Nêu cảm nhận của em về khu rừng đó.

1. Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo)

Qua sách báo và chương trình học trên lớp, em biết rừng là thảm thực vật của những cây thân gỗ trên bề mặt Trái Đất, giữ vai trò to lớn đối với con người như: cung cấp nguồn gỗ, củi, điều hòa khí hậu, tạo ra oxy, điều hòa nước, nơi cư trú động thực vật và tàng trữ các nguồn gen quý hiếm. Hiện nay, nạn chặt phá rừng đang ngày càng diễn biến phức tập, vì vậy con người cần chung tay bảo vệ tài nguyên rừng quý giá - lá phổi xanh của trái đất.

2. Nói điều em biết về rừng Cúc Phương

Nói điều em biết về rừng Cúc Phương
Nói điều em biết về rừng Cúc Phương

Hè năm ngoái, em được đi du lịch cùng gia đình đến khu rừng Cúc Phương nổi tiếng. Nơi đây là nơi sinh sống của rất nhiều các loài động thực vật. Khi đến nơi em đã bị choáng ngợp bởi thảm thực vật xanh tốt, các loài động vật quý hiếm như voọc mông đen trắng, khỉ, chim... Nhưng đặc biệt hơn cả là em được chứng kiến một “rừng bươm bướm” tuyệt đẹp như trong chốn thần tiên, chúng khoe sắc rực rỡ cả bầu trời. Em nhất đinh sẽ quay lại thăm rừng Cúc Phương vào một ngày không xa.

3. Nói điều em biết về rừng thông Bản Áng qua sách báo

Nói những điều em biết về rừng thông Bản Áng
Nói những điều em biết về rừng thông Bản Áng

Đã có ai được một lần ghé thăm rừng thông Bản Áng ở Mộc Châu chưa? Đây là một điểm đến mà em đã có dịp được đến thăm khi đi du lịch Mộc Châu. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, rừng thông Bản Áng được ví von như một Đà Lạt thu nhỏ với những rừng thông xanh cao ngút trời, trải dài bạt ngàn khó mà nhìn thấy điểm dừng bằng mắt thường. Cùng với rừng thông thì những hồ nước tự nhiên siêu rộng đã tạo nên phong cảnh thiên nhiên đẹp khó cưỡng cho du khách đến thăm quan.

4. Nói điều em biết về rừng ở Tam Đảo qua phim ảnh

Em biết đến Vườn quốc gia Tam Đảo qua chương trình trên Tivi. Đây là khu rừng nguyên sinh nằm trên dãy núi Tam Đảo, rất đa dạng về tầng và các loài động vật, thực vật dày đặc và hệ sinh thái độc đáo. Một số loại thực vật ở đây nổi bật là trà hoa vàng, trà hoa đỏ, cây hoa tiên, râu hùm,… Hệ động vật cũng cực kỳ phong phú và quý hiếm như khỉ mặt đỏ, sóc đen, cá cóc Tam Đảo, bướm kiếm Tam Đảo…

Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo)
Nói điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo)

5. Nói điều em biết về rừng cọ qua sách báo

Tuần trước em đã đọc bài báo về những khu rừng cọ xanh mướt tại Huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ trên báo Người lao động. Qua những miêu tả của nhà báo và hình ảnh minh họa sống động, em bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây. Ở vùng đất được xem như là thủ phủ cây cọ này, cọ có thể mọc bất kỳ nơi đâu, từ đồi núi, trên bờ ruộng, trước vườn nhà đến con đường ven đê… Loài cây này có sức sống mãnh liệt. Trải qua bao cuộc chiến tranh, bom đạn, quá trình đô thị hóa, loài cọ vẫn bám lấy đất để "xòe ô che nắng, râm mát đường em đi". Ai đó từng ví rừng cây cọ vùng trung du Phú Thọ cũng kiên cường như cây xà nu ở vùng đất Tây Nguyên vậy. Đi giữa một miền cọ với những cây thấp ngang đầu xen giữa đám cây cao vút ào ào gió thổi chắc hẳn sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời! Những tàu cọ non xanh biếc tán tròn xoe, với đám ngọn lá tua tủa khiến nhiều du khách phải dừng lại thật lâu để ngắm cho đã mắt, để chụp bằng được vài bức ảnh ưng ý. Em mong một lần được đến tham quan rừng cọ nơi đây.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Lớp 3 Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
47 6.276
0 Bình luận
Sắp xếp theo