(Siêu hay) Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay, chân, mắt, răng, mái tóc

Tập làm văn lớp 3: Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) của em gồm những đoạn văn ngắn, siêu hay Kể về việc em làm thế nào để chăm sóc bản thân, giúp các em học sinh lớp 3 rèn luyện khả năng tư duy, kể chuyện, viết văn miêu tả. Sau đây là dàn ý và đoạn văn mẫu kể Chuyện của em Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh Diều. Các em cùng tham khảo nhé!

Đề bài: Hãy kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) của em. (Chuyện của em trang 43 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh Diều).

Kể về một việc em đã làm để chăm sóc bản thân lớp 3
Kể về một việc em đã làm để chăm sóc bản thân lớp 3

1. Dàn ý Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ bản thân

Mở đoạn: Giới thiệu bộ phận trên cơ thể (đôi tay, đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) mà em sẽ kể những việc mình đã làm để chăm sóc.

Thân đoạn:

  • Nêu những việc em đã làm để chăm xong bộ phận đó.
  • Những việc làm đó có tác dụng như thế nào?

Kết đoạn: Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về những việc làm đó.

2. Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi bàn tay
Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi bàn tay

Đoạn văn Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mỗi ngày em luôn chăm sóc, bảo vệ đôi bàn tay của mình thật cẩn thận. Trước khi ăn, em luôn nhớ rửa tay cùng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo an toàn. Đặc biệt mỗi cuối tuần em sẽ cắt móng tay để móng tay không quá dài và không có chỗ cho vi khuẩn tích tụ. Mỗi khi mùa đông đến, thời tiết hanh khô, giá lạnh, em thường xuyên đeo găng tay và bôi dưỡng ẩm để để cho da tay ấm áp, không bị khô nẻ. Nhờ những biện pháp chăm sóc, bảo vệ này, đôi tay của em luôn giữ được vẻ sạch sẽ, khỏe mạnh và không bị khô nứt.

Tham khảo thêm:

3. Kể những việc em đã làm để chăm sóc bảo vệ đôi chân

Đôi chân giúp em đi đến mọi nơi. Vì vậy, em cần bảo vệ đôi chân của mình. Hằng ngày, em luôn rửa chân sạch sẽ. Trời lạnh, em sẽ đi tất để giữ ấm chân. Nếu em cảm thấy mỏi, sẽ để đôi chân được nghỉ ngơi. Em cũng thường xuyên tập thể dục để đôi chân được dẻo dai. Em sẽ bảo vệ đôi chân thật tốt.

4. Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi mắt

Đoạn văn Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi mắt được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mỗi ngày, em chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình rất cẩn thận để đôi mắt luôn sáng khỏe, tinh anh. Khi xem tivi, điện thoại, ipad hay những thiết bị điện tử khác, em luôn giữ đúng khoảng cách để không bị cận thị. Đặc biệt, em cũng ngồi thẳng lưng và không cúi sát mặt bàn khi học bài. Để mắt không bị khô, nhức mỏi, thỉnh thoảng em sẽ nhỏ lọ nước mắt nhân tạo mà mẹ mua cho. Mẹ còn mua dầu cá để em uống bổ sung vitamin, tránh bị mờ mắt. Định kì cứ hai tháng một lần, bố sẽ đưa em đi khám mắt để kiểm tra xem có bị cận thị hay các bệnh về mắt không. Nhờ việc chăm sóc, bảo vệ mắt nghiêm túc mà hiện tại đôi mắt em luôn sáng ngời.

5. Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ răng miệng

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ
Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ hàm răng

Độ tuổi của em là độ tuổi dễ bị sâu răng nhất vì bạn nhỏ nào cũng thích ăn đồ ngọt nhưng lại lười vệ sinh. Để có một hàm răng khỏe mạnh, em đã luôn chú ý chăm sóc răng miệng của mình. Hàng ngày, sau khi tỉnh giấc cũng như trước khi đi ngủ, em luôn đều đặn đánh răng sạch sẽ, thơm tho. Em cũng hạn chế không ăn nhiều bánh kẹo vào buổi tối để không bị sâu răng. Ngoài ra, em cũng luôn chú ý đánh răng đúng cách. Và sau sáu tháng, em sẽ thay bàn chải mới. Nhờ có sự chăm chỉ mỗi ngày, hàm răng của em càng thêm chắc khỏe và trắng đẹp. Nó giúp em càng thêm tự tin mỗi khi nở nụ cười trên môi.

6. Kể những việc em đã làm để chăm sóc mái tóc

Đoạn văn Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi mắt được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Để giữa mái tóc luôn đen bóng, suôn mượt, hàng ngày em rất chú trọng việc chăm sóc, bảo vệ mái tóc của mình. Một tuần em sẽ gội đầu ba lần bằng dầu gội dầu thảo dược, rồi dùng dầu xả để làm mượt tóc. Sau khi gội xong e sẽ sấy qua và bôi dầu dưỡng vào đuôi tóc để bảo vệ tóc tránh trẻ ngọn. Đặc biệt mẹ mua cho em rất nhiều dây buộc tóc bằng vải lụa mềm mại để tránh làm đứt gẫy tóc như khi dùng dây nịt. Em cũng chăm chỉ ăn các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng để nuôi tóc chắc khỏe. Có lẽ nhờ chăm chỉ thực hiện những biện pháp chăm sóc trên mà mái tóc dài ngang lưng của em dày và suôn mượt lắm.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 3 Cánh Diều - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
55 8.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo