Top 28 Viết đoạn văn về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em siêu hay

Viết đoạn văn về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em mà HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây gồm những đoạn văn mẫu lớp 3 kể về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em ngắn hay chọn lọc. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình nhé!

Đề bài: Viết đoạn văn về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em (Tiếng Việt 3 Cánh Diều).

Đoạn văn mẫu lớp 3 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em lớp 3
Viết về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em lớp 3

Dàn ý Viết đoạn văn về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em

- Đó là ngày tết (lễ hội) nào của địa phương em ở?

- Ngày tết (lễ hội) đó diễn ra vào thời điểm nào trong năm?

- Mọi người sẽ làm gì trong những ngày đó?

- Cảm xúc của em như thế nào?

1. Viết đoạn văn về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em số 1

Hội Gò Đống Đa quê em năm nào cũng bắt đầu vào ngày mồng năm tháng giêng đầu xuân. Hội được tổ chức tại địa danh Gò Đống Đa. Ai cũng muốn đến tham quan tượng đài vua Quang Trung. Vì hôm đó cũng là ngày đầu xuân năm mới nên người người, nhà nhà đều đi du xuân rất đông. Hội được mở màn bằng hoạt động tưởng nhớ công lao của người anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Tiếp theo, mọi người sẽ tham gia các trò chơi dân gian như: chọi gà, chơi cờ, đánh đu,... Kết thúc một ngày tham gia lễ hội, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em mong năm sau sẽ lại được cùng gia đình đi du xuân và tham gia lễ hội ý nghĩa này.

2. Viết về một ngày tết ở địa phương em số 2

Trong không khí se lạnh, Tết đã về trên bản làng quê hương em. Nhà ai cũng tất bật sắm sửa đồ đạc đón tết. Khói bếp từ những nồi bánh chưng khiến cả đất trời như đượm mùi thơm gạo nếp, ngọt ngào và ấm áp đến lạ lùng. Người thì đang chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ thắm, người thì lại dọn dẹp nhà cửa... Em cùng chị gái đang cắm hoa thật đẹp để bày lên bàn thờ gia tiên. Tụi trẻ con xóm em đứa nào đứa nấy vui tươi hớn hở. Tết là ngày mà chúng em được vui chơi thỏa thích, được mặc quần áo mới, ăn bánh kẹo ngon ơi là ngon. Vì thế em thích Tết lắm!

Viết về một ngày tết
Viết về một ngày tết

3. Viết về một lễ hội ở địa phương em số 3

Ngày 17/1 âm lịch hàng năm tại làng Nam Tràng, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình quê em lại tổ chức Hội chọi gà Ngũ Xã.

Trận đấu gà chọi nảy lửa thu hút đông đảo những cao thủ chơi gà chọi từ nhiều vùng miền tới tranh tài. Những sân đấu gà được quây tròn thành nhiều điểm trong hội Ngũ Xã. Bên cạnh mỗi sới gà luôn có một chiếc đồng hồ để theo dõi. Cuộc đấu bắt đầu với màn đấu của hai chú gà trống. Hai chú gà lao vào nhau chiến đấu rất hăng chiến, tung cánh bay lên cho đối thủ những đòn cước mạnh mẽ, nhanh như cắt. Sau một hồi đấu, chú gà mang số 01 đã giành chiến thắng.

Em rất thích xem các trận đấu gà vì đây là dịp để những người mê gà, có tinh thần thượng võ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm luyện gà; là dịp để những chú gà chọi phô diễn khả năng.

4. Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 (4 mẫu)

5. Viết đoạn văn kể về một ngày hội ở quê em (11 mẫu)

6. Kể về ngày Tết ở quê em (10 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
155 28.935
0 Bình luận
Sắp xếp theo