Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân (17 mẫu)

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân là đề bài tập làm văn hay giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng viết văn, biểu đạt cảm xúc của bản thân và có thêm những phút giây suy nghĩ về tình cảm của em đối với người thân. Dưới đây là những đoạn văn mẫu nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, hay nhất, mời các em cùng tham khảo.

Nội dung bài viết Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn.  

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với người thân
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với người thân

Dàn ý Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu người thân/người em yêu quý mà em muốn viết.

2. Thân đoạn:

- Nói về đặc điểm của người thân (ngoại hình, tính cách, dáng vẻ,...).

- Kể lại kỉ niệm đặc biệt giữa em với người thân đó: đi chơi, sinh nhật,...

- Nêu tình cảm, cảm xúc của em với người thân đó: yêu thương, kính trọng, tự hào...

3. Kết đoạn:

- Khẳng định tình cảm của em dành cho người đó.

1. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý số 1

Bố là thần tượng và niềm tự hào của em. Bố em là bộ đội công tác xa nhà, vào những ngày nghỉ phép của bố, em thường được nghe bố kể chuyện về việc tập luyện rồi chuyến đi hành quân dã ngoại khắp miền đất nước. Ở nhà, bố còn giúp mẹ làm việc nhà, giảng bài cho em. Em yêu bố rất nhiều và mong bố luôn khỏe mạnh để bảo vệ gia đình em, bảo vệ quê hương tổ quốc.

 Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý
Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý

2. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với người thân lớp 3 số 2

Trong gia đình, mẹ là người em yêu quý nhất. Trên khuôn mặt dịu hiền của mẹ luôn nở nụ cười ấm áp mỗi khi nhìn em. Đôi bàn tay của mẹ nhỏ nhắn nhưng lại làm ra những món ăn ngon nhất trên đời. Mỗi lần em bị bệnh, mẹ đều lo lắng, chăm nom. Nhìn những sợi tóc bạc trên đầu, em càng thương yêu, quý trọng những phút giây bên mẹ.

3. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý lớp 3 số 3

Bo là cậu em trai vừa tròn một tuổi của em. Bo có mái tóc xoăn tít rất đáng yêu. Em Bo đã mọc hai cái răng cửa xinh xinh, mỗi lần em đi học về, Bo thường chạy đến bên em và nhoẻn miệng cười toe toét. Em sẽ ôm Bo vào lòng và hôn lên má em trai. Em yêu Bo lắm!

4. Viết đoạn văn nêu tình cảm của em với mẹ số 4

Mẹ sinh em khi đã ngoài 30 tuổi, vì vậy so với mẹ của các bạn cùng lớp, mẹ em nhiều tuổi hơnn. Vậy mà trong đôi mắt em, mẹ lúc nào cũng xinh đẹp nhất. Mẹ có khuôn mặt trái xoan với làn da trắng hồng. Mái tóc dài được chăm sóc cẩn thận. Đôi mắt sáng ngời ấm áp như vì sao trên bầu trời cao. Nụ cười của mẹ thật hiền từ. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Mọi công việc trong nhà đều do mẹ quán xuyến. Em rất biết ơn và yêu thương mẹ.

Viết đoạn văn nêu tình cảm của em với mẹ
Viết đoạn văn nêu tình cảm của em với mẹ

5. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với người thân số 5

Bà nội em đã mất từ lâu nhưng những kỉ niệm về bà lúc nào cũng in sâu trong tâm trí em. Hồi còn sống, bà có mái tóc trứng như cước, hàm răng nhuộm đen bởi ăn trầu. Đôi bàn tay khô gầy và nhăn nheo của bà sẽ tỉ mẩn khâu từng chiếc áo cho em. Bà luôn nấu cho em những món ăn ngon và đưa võng ru em ngủ. Với em đó là những ngày tháng đẹp và ấm áp nhất.

6. Viết đoạn văn nêu tình cảm của em với mẹ lớp 3 số 6

Mẹ là người mà em yêu nhất trên đời. Mẹ em là một quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam nên công việc rất bận rộn, thường xuyên phải trực sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị. Mỗi ngày khi đi học về em đều giúp mẹ quét nhà, vo gạo, cắm cơm và nhặt rau. Em tự hào và yêu mẹ rất nhiều, mong cho mẹ luôn khỏe mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để mẹ vui lòng.

7. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân lớp 3 số 7

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân là em trai
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân là em trai

Bé Sóc là em họ của em nhưng cũng bằng tuổi em. Vì vậy với em, Sóc còn là người bạn vô cùng thân thiết và quan trọng. Sóc tốt bụng và có thân hình vô cùng mập mạp tròn trĩnh. Mỗi lần về quê chơi, em và Sóc thường cùng nhau đi chơi bóng, bắt châu chấu, đổ hang dế... Chúng em còn rủ nhau thả diều trên cánh đồng bát ngát. Cám ơn Sóc đã có mặt trong nhiều kỉ niệm đẹp tuổi thơ em. Em mến Sóc nhiều lắm!

8. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân số 8

Bố em là người ít nói nhưng luôn dành cho em tình yêu thương vô bờ bến. Vì vậy, trong trái tim em, bố luôn giữ một vị trí đặc biệt. Năm nay bố đã gần 40 tuổi. Vì làm việc vất vả nên nước da bố ngăm đen và bàn tay có nhiều vết chai sạn. là người đàn ông cao lớn nhưng bố luôn dịu dàng dạy em học bài, nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ con em. Em rất hạnh phúc, tự hào khi có bố là người bạn đồng hành dạy bảo em nhiều điều hay, lẽ phải. Với em, bố là người bố 100 điểm.

9. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân lớp 3 số 9

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Bà năm nay đã 70 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn lắm. Hàng ngày, bà vẫn ra vườn hái rau về nấu những món ăn ngon cho em ăn. Bà nói: "Minh phải ăn cơm thật nhiều để mau cao lớn khỏe mạnh nhé". Em mong bà luôn có nhiều sức khỏe để em được ở bên bà thật dài lâu.

10. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với người thân số 10

Em rất yêu quý, kính trọng ông nội. Nội em năm nay đã ngoài 70 nhưng vẫn còn minh mẫn lắm. Mỗi sáng đúng sáu giờ, em sẽ cùng nội ra thức dậy để ra công viên tập thể dục, hít thở không khí trong lành của sớm mai. Trong 30 phút tập thể dục thì cả hai ông cháu cùng tíu tít đủ thứ chuyện, từ chuyện học hành trên lớp của em đến việc dạo này ông đam mê bộ môn cờ tướng lắm. Có lẽ vì vậy mà trong gia đình em thân với ông nhất. Em mong ông luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

11. Nêu tình cảm, cảm xúc của em với người thân số 11

Mỹ Anh là chị họ xinh đẹp mà tôi rất yêu quý và ngưỡng mộ. Cả hai chị em tôi cùng học trường tiểu học XXX, chị học lớp năm còn tôi lớp hai. Năm nay chị đã lên lớp sáu nên chúng tôi không thể cùng đi bộ đến trường như trước. Tôi rất nhớ và mong gặp chị. Vì vậy vào cuối tuần mẹ sẽ chở tôi đến nhà bà ngoại để xem hoạt hình, và học bài cùng chị. Chị Mỹ Anh là học sinh giỏi đứng đầu của lớp. Có bài nào tôi không hiểu là chị sẽ giảng kỹ lưỡng cho đến khi tôi vỡ lẽ ra mới thôi. Chính vì vậy mà thành tích học tập của tôi tiến bộ rất nhiều. Chị là thần tượng để tôi học tập và noi theo.

12. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người bạn lớp 3 (6 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tiếng Việt lớp 3 KNTT - Lớp 3 Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
860 193.988
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trúc Lân Phan
    Trúc Lân Phan

    hay

    Thích Phản hồi 22:05 25/11