Top 12 bài kể về ngày Tết ở quê em hay nhất

Tết nguyên đán là dịp gia đình cùng nhau xum họp, cùng nhau dọn dẹp, sắm sửa tranh trí nhà cửa đón Tết. Vì vậy kể về ngày Tết ở quê em luôn là đề tài phổ biến dành cho học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo Top 12 bài kể về ngày Tết ở quê em hay nhất sau đây.

Dàn ý Kể về ngày Tết quê em

1. Mở bài

Giới thiệu về ngày tết trên quê hương em

2. Thân bài

- Không khí ngày tết ở quê em như thế nào? Miêu tả chi tiết:

+ Náo nhiệt

+ Rộn rã

- Những hoạt động diễn ra trong ngày Tết:

+ Dọn dẹp nhà cửa

+ Đi chợ sắm Tết: chợ hoa xuân, đi chợ mua đồ dùng bánh kẹo, giò chả...

+ Gói bánh chưng xanh cùng gia đình

+ Ăn cơm tất niên, cùng xem pháo hoa đêm giao thừa...

- Cảm xúc của em khi đón Tết:

+ Háo hức

+ Mong chờ

+ Vui vẻ

3. Kết bài

  • Cảm nhận về ngày Tết quê em: em vui vì đã có thời gian bên gia đình, được nhận lì xì, ăn món ăn ngon, được mua quần áo mới, được xem pháo hoa...

1. Kể về ngày Tết quê em số 1

Ngày Tết ở quê em năm nào cũng nhộn nhịp và đông vui. Từ 1 tuần trước Tết, ai ai cũng đều dọn dẹp, trang trí cho ngôi nhà của mình thật khang trang, rực rỡ. Nhà ai cũng vang lên tiếng nói cười, gọi nhau ý ới. Nhà này sang mượn tạm nhà kia cái xẻng, nhà kia sang mượn tạm cái xô, không khí vui vẻ ngập tràn muôn nơi.

Sau ngày dọn dẹp đầy vất vả ấy chính là khâu mua sắm chuẩn bị đồ Tết. Khu chợ bỗng tấp nập hẳn lên. Nào là quần áo mới, giày mới, hoa quả… Trẻ con cùng người nhà đi chợ, ríu rít chỉ trỏ những thứ bắt mắt. Ngày Tết chuộng nhất là màu đỏ, bởi vậy cả khu chợ như được sắc đỏ thắm bao bọc, tượng trưng cho may mắn. Những trái quả tươi được dùng để bày biện mâm ngũ quả, những bông hoa rực rỡ đủ màu sắc khác nhau với ý nghĩa mang tới tài lộc và hạnh phúc, mỗi thứ đều có đủ.

Đáng mong chờ nhất chính là những ngày đầu của năm mới. Đêm giao thừa em luôn thức cùng gia đình, cùng mẹ chuẩn bị đồ để lên bàn thờ chờ bố thắp hương. Đúng lúc 12 giờ, khi tiếng pháo hoa rộn rã khắp trời cao, khi ấy là thời khắc một năm cũ đã qua đi, một năm mới đã bắt đầu, mùi hương trầm lan tỏa khắp muôn nơi. Tiếng chúc mừng vui vẻ vang lên khắp ngõ xóm. Người người kéo đến nhà nhau chúc mừng năm mới an khang. Sáng hôm sau – buổi sáng đầu tiên của một năm, các nhà mang theo quà cáp đến thăm hỏi họ hàng gần xa, trẻ em được diện những bộ quần áo mới. Cả không gian tràn ngập sắc màu và niềm vui.

Em rất yêu ngày Tết quê em, vui vẻ, bình dị và gần gũi, tràn ngập yêu thương. Em mong điều này sẽ luôn còn mãi nơi quê nhà thân yêu.

Kể về ngày Tết quê em lớp 3 hay nhất
Kể về ngày Tết quê em lớp 3 hay nhất

2. Kể về ngày Tết quê em hay nhất số 2

Một mùa xuân nữa lại về, cũng có nghĩa là Tết đang đến rất gần. Cây cối đã bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Bầu không khí trong lành hơn, thời tiết cũng ấm dần lên. Nhà nào cũng tất bật sắm sửa đồ đạc, khói bếp từ những nồi bánh chưng như hòa vào không gian ấm áp của đất trời. Người lớn còn lo sắm tết, chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ thắm, trẻ con thì tươi cười bắt tay vào trang trí và dọn dẹp cùng gia đình. Ngày ba mươi Tết, nhà nào cũng đông đủ mọi thành viên sum họp ăn bữa cơm tất niên. Sáng mùng một, các cụ già nở nụ cười móm mém xoa đầu từng đứa cháu về thăm, trên tay cầm sẵn bao lì xì quen thuộc để phát cho con trẻ. Trẻ con mặc quần áo mới vui vẻ nô đùa. Em yêu lắm không khí ngày tết quê mình.

3. Bài văn tả ngày tết ngắn số 3

Tết lại về trên quê hương bản làng em, thiên nhiên như thay màu áo mới và lòng người cũng náo nức đến lạ. Những cành cây đào, cây mai trên triền đồi đã đơm chồi, nảy lên những cành con xanh biếc như ngọn đèn ngọc, không còn cái dáng khẳng khiu trơ trọi như trời đông. Cánh đồng cũng mơn mởn sắc xanh, cả đất trời như bừng sáng trong tiết trời xuân ấm áp. Trong không gian rộn vang tiếng trẻ con thích thú vui cười đón tết. Nhà nào cũng tất bật sắm sửa đồ đạc, khói bếp từ những nồi bánh chưng như hòa vào không gian ấm áp của đất trời. Người lớn còn lo sắm tết, chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ thắm, trẻ con thì tươi cười bắt tay vào trang trí và dọn dẹp cùng gia đình. Ngày 30 tết tuy tất bật là vậy nhưng bước sang mùng một âm lịch, nhà nhà đều quên đi mọi muộn phiền năm cũ, cùng nhau chúc mừng một năm mới an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc. Các cụ già nở nụ cười móm mém xoa đầu từng đứa cháu về thăm, trên tay cầm sẵn bao lì xì quen thuộc để phát cho con trẻ. Mọi nhà đều tràn ngập trong không gian đầm ấm, sum vầy của ngày tết. Em càng thêm yêu quê hương mình, yêu những vẻ đẹp giản dị, gần gũi này, yêu những ngày lễ tết không còn phiền lo, mỏi mệt, yêu sự ấm cúng của ngày tết quê em.

4. Bài văn tả ngày Tết quê em lớp 3 số 4

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp tết đến xuân về là gia đình em lại tất bật về quê chuẩn bị tết. Khi về đến nhà ông bà ngoại, bố và ông cùng ra ngõ ngắm hoa, mua cành đào chưng tết, anh hai lau dọn nhà cửa và bàn thờ sạch sẽ. Mẹ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Còn em rửa lá dong, đãi đậu để cả nhà cùng gói bánh chưng. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí xuân càng trở nên vui tươi và ấm áp. Cứ tối 30 tết, cả nhà em lại quây quần bên nồi bánh chưng trò chuyện và cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mồng 1 tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ, ông bà đi chúc Tết họ hàng, làng xóm xung quanh nhà. Em được ông bà, chú bác lì xì đầu năm nhiều lắm.

Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong tết nào đại gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm như vậy.

Top 10 bài kể về ngày Tết ở quê em hay nhất

5. Tả ngày Tết quê em số 5

Mẫu kể về ngày tết quê em số 5 được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Những ngày Tết quê em luôn đông vui nhộn nhịp. Người đi làm ăn xa thì từ chiều 29 Tết đã kịp trở về quê nhà. Sáng 30, tụi trẻ con chúng em đứa nào đứa nấy được mặc quần áo mới, chạy chảy trên khắp con đường làng. Cả xóm vang lên tiếng cười vui rộn ràng. Trưa ngày 30, gia đình em tổ chức lễ cúng tất niên và mâm cỗ đầm ấm, tươm tất mời họ hàng sang ăn. Mọi người chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, cầu mong cho một năm bình an, may mắn, phát tài, phát lộc. Ai cũng háo hức thức chờ giao thừa. Khi giao thừa tới gần, mọi người cùng đếm ngược từng giây: "3, 2, 1, chúc mừng năm mới" và kéo nhau lên tầng thượng xem pháo hoa. Ngắm nhìn những chùm pháo hoa lung lung, phản chiếu rực rỡ trong đôi mắt hạnh phúc của người thân yêu mà sao em thấy hạnh phúc quá! Rồi chúng em xếp hàng để nhận lì xì, gửi lời chúc cho ông bà, cha mẹ, người thân. Tết cổ truyền luôn thật đẹp và nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Em yêu ngày tết trên quê hương mình biết bao!

6. Kể về ngày Tết ở quê em lớp 3 số 6

Quê hương em mỗi dịp Tết đến lại thật đông vui. Nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Khắp các khu chợ bỗng tấp nập hẳn lên. Tiếng người mua bán thật nhộn nhịp. Chợ Tết rất nhiều các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép… Ngày Tết chuộng nhất là màu đỏ, bởi vậy cả khu chợ như được sắc đỏ thắm bao bọc, tượng trưng cho may mắn. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Sau đó, em cùng em gái ngồi xem Táo Quân và chờ đến mười hai giờ để xem pháo hoa. Những ngày sau đó, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Em thích nhất là được nhận những bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu ngày Tết quê em. Em mong điều này sẽ luôn còn mãi nơi quê nhà thân yêu.

7. Viết đoạn văn ngắn về ngày Tết lớp 3 ngắn nhất số 7

Mùa xuân về cũng là lúc khắp nơi rộn ràng không khí của ngày tết cổ truyền. Sau một mùa đông lạnh giá, mọi vật dường như được khoác lên mình một tấm áo mới. Thời tiết dần trở nên ấm áp hơn. Người dân rủ nhau đi sắm sửa cho ngày tết, nào là đồ ăn, quần áo… Những nụ hoa còn e ấp trong nụ búp hé mở những cánh hoa mịn mượt như đang gọi mùa xuân về. Những quả quất vàng ươm như hàng trăm mặt trời tí hon thắp sáng cả vùng rộng lớn. Người lớn bận rộn gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa. Đường phố được trang hoàng thật lỗng lây. Những vườn quất, vườn đào đông đúc người mua bán. Ngày tết đã khiến quê hương em trở nên nhộn nhịp lạ thường.

Tả ngày tết quê em hay nhất
Tả ngày tết quê em hay nhất

8. Kể về ngày Tết của gia đình em lớp 3 số 8

Tết ở quê em rất vui vẻ, nhộn nhịp. Nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Người lớn lo lắng sắm sửa đồ Tết. Còn trẻ em thì háo hức nhận quần áo mới. Khắp các chợ, người mua bán tấp nập tiếng nói. Nào là đồ ăn, quần áo, hoa để chơi Tết… Đêm giao thừa em thường ngồi xem Táo Quân, rồi thức đúng đến mười hai giờ để đi xem pháo hoa. Tiếng chúc mừng vui vẻ vang lên khắp ngõ xóm. Sáng hôm sau, cả gia đình em cùng nhau đi chúc Tết ông bà, các cô chú, anh chị trong họ hàng. Em còn được nhận những phong lì xì đỏ thắm. Em rất yêu ngày Tết quê em.

9. Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nói về ngày Tết quê em số 9

Tết đã về trên khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam xinh tươi. Và ở quê hương của em cũng vậy. Các con đường được trang hoàng lộng lẫy bởi những lá cờ đỏ thắm. Nhà nào cũng có một chậu quất hoặc hoa đào, hoa mai. Mọi người rủ nhau đi sắm Tết làm nhộn nhịp khắp các khu chợ. Gần Tết, gia đình nào cũng gói một nồi bánh chưng. Thích nhất là đêm giao thừa, cả nhà em cùng quây quần bên nhau, ăn bữa cơm tất niên và ngắm pháo hoa. Sáng mùng một, em theo bố mẹ sang chúc Tết ông bà nội ngoại. Em được ông bà mừng tuổi cho những phong bao lì xì đỏ thắm với lời chúc học giỏi. Ngày Tết là dịp để mọi người trong gia đình được gần gũi nhau hơn.

10. Viết đoạn văn ngắn về ngày Tết số 10

Tết đến, xuân về là dịp để mọi người trong gia đình có dịp sum vầy bên nhau. Chính vì vậy, em rất thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Ai cũng tất bật chuẩn bị cho ngày tết. Vào đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em gửi lời chúc Tết đến bộ mẹ và được nhận một phong bao lì xì đỏ thắm. Những ngày hôm sau, cả gia đình cùng nhau đi chúc tết họ hàng. Em cảm thấy thật yêu ngày tết.

11. Bài văn tả phiên chợ Tết ở quê em số 11

Tả phiên chợ Tết ở quê em

12. Kể về ngày Tết gia đình sum vầy bên nhau số 12

Kể về Ngày Tết ở quê em

13. Bài văn tả ngày tết của học sinh điểm cao, cảm động

Bài văn tả ngày tết của học sinh

14. Viết đoạn văn về một ngày tết hoặc lễ hội ở địa phương em lớp 3 (20 mẫu)

Tham khảo chi tiết tại:

Trên đây là 12 bài văn mẫu kể về ngày Tết ở quê em đủ mọi cung bậc cảm xúc với văn phong giản gị, cuốn hút không chỉ mở rộng vốn từ mà còn gợi ý cho các em học sinh những ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn đạt điểm cao.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
202 59.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo