(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh

Viết đoạn văn từ 5-7 câu tả cuốn sách của em có hình ảnh so sánh là đề bài tập tập làm văn Tiếng Việt 3 sách Chân trời sáng tạo. Sau đây là những đoạn văn mẫu tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh với ngôn từ giản dị, giọng văn cuốn hút. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập của mình nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh. (trang 53 Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo).

Dàn ý tả cuốn sách của em

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Dàn ý tả cuốn sách của em xin vui lòng dẫn nguồn. 

  • Giới thiệu tên cuốn sách em muốn tả: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh… hoặc có thể là cuốn truyện tranh, câu hỏi đố vui như Mười vạn câu hỏi vì sao, truyện Doraemon...
  • Ai mua quyển sách này cho em. nhân dịp gì?
  • Miêu tả đặc điểm cuốn sách: Hình dáng bìa sách, kích thước, màu sắc, nội dung có những gì?
  • Tình cảm của em với cuốn sách: yêu thương, trân trọng, nâng niu…

Tham khảo thêm:

1. Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả cuốn sách của em số 1

Tả cuốn sách của em
Tả cuốn sách của em

Em thích nhất là truyện Doraemon. Ông ngoại đã mua cho em vào ngày sinh nhật của mình. Cuốn truyện là tổng hợp các mẩu chuyện nhỏ đầy thú vị và hài hước về chú mèo máy Doraemon và cậu học sinh Nobita. Truyện Doraemon giống như người bạn luôn mang đến tiếng cười cho em. Em rất thích thú và vô cùng yêu quý cuốn truyện Doraemon.

So sánh: Truyện Doraemon giống như người bạn luôn mang đến tiếng cười cho em.

2. Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh số 2

Đoạn văn tả cuốn sách dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, các em chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.

Cuốn sách mà em rất thích là “Hachiko chú chó đợi chờ”. Nó như một tượng đài tôn vinh tình bạn chân thành và lòng trung thành của chú chó Hachiko. Nổi bật trên trang bìa cuốn sách chính là hình vẽ minh họa về chú chó Hachiko - một giống chó akita của Nhật Bản. Với cách trình diễn bằng thuốc nước rất đẹp sẽ đọng lại trong người đọc những sắc màu khó phai. Cuốn sách kể về cuộc sống và tình cảm, sự trung thành của chú chó Hachiko dành cho người chủ của mình. Đọc câu chuyện làm em có cảm giác như mình đang đứng bên cạnh chú chó, chứng kiến từng khoảnh khắc cuộc đời Hachiko. Điều ấy khiến con tim em lay động, những hàng nước mắt vẫn ko thể kìm được mỗi lần đọc sách.

So sánh: Nó như một tượng đài tôn vinh tình bạn chân thành và lòng trung thành của chú chó Hachiko.

3. Tả cuốn sách của em, có hình ảnh so sánh số 3

Đoạn văn tả cuốn sách dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, các em chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.

“Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam” là cuốn sách mà em yêu thích nhất. Em được bà tặng cho cuốn truyện này và nó khá dày, có hơn hai trăm trang sách. Kích thước của nó bằng với các loại sách thông thường, khoảng 24 x 17cm. Bìa trước và sau của của cuốn sách được làm bằng loại giấy dày và cứng, mặt trên nhẵn bóng có lẽ vì được in cùng với một lớp ni-lông mỏng. Ở bốn góc là đường nét hoa văn tinh tế giống như những đám mây đang bồng bềnh trôi trên bầu trời. Phía gần trên cùng là dòng chữ ghi tên cuốn sách được in đậm bằng mực màu đen: KHO TÀNG TRUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM.

So sánh: Ở bốn góc là đường nét hoa văn tinh tế giống như những đám mây đang bồng bềnh trôi trên bầu trời.

4. Đoạn văn ngắn tả cuốn sách của em có hình ảnh so sánh số 4

Tả cuốn sách của em, có hình ảnh so sánh

So sánh: Cuốn sách giống như một kho tri thức của em

5. Viết đoạn văn tả quyển sách, em thích lớp 3 số 5

Hôm qua, em được nhận bộ sách giáo khoa mới. Về nhà, em đã mở ra xem. Những cuốn sách còn mới tinh. Em ấn tượng nhất trong bộ sách là cuốn Tự nhiên và xã hội. Cuốn sách có chiều dài khoảng 27 xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng 20 xăng-ti-mét. Trên bìa sách có in hình các bạn nhỏ đang khám phá trong một khu rừng. Cuốn sách giống như kho tri thức về con người và thiên nhiên vậy. Em rất mong chờ được tìm học môn Tự nhiên và xã hội.

So sánh: Cuốn sách giống như kho tri thức về con người và thiên nhiên vậy.

6. Tả cuốn sách của em lớp 3 số 6

Đầu năm học, mẹ đã mua cho em một bộ sách. Trong đó, em thích nhất là cuốn sách Toán, tập 1. Sách có hình chữ nhật. Cuốn sách có chiều dài khoảng 27 xăng-ti-mét, chiều rộng khoảng 20 xăng-ti-mét. Bìa sách in hình hai bạn nhỏ đang học toán. Phía trên cùng có in tên sách, nhà xuất bản. Cuốn sách giới thiệu phép nhân, phép chia trong phạm vi một nghìn. Em sẽ coi cuốn sách như người bạn của mình.

So sánh: Em sẽ coi cuốn sách như người bạn của mình.

7. Viết đoạn văn tả quyển sách em thích lớp 3 số 7

Vào năm học mới, em được mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới tinh, thơm phức. Trong các quyển sách, em thích nhất là quyển sách Mỹ thuật lớp 2. Bìa sách in hình những bạn nhỏ đang ngồi vẽ, nhiều hình vẽ của các bạn rất đẹp như những bức tranh. Tên sách được in rất rõ ràng và nổi bật, nằm ở giữa phía trên cùng của quyển sách. Quyển sách có rất nhiều bài học hay, đặc biệt là những bài học về màu sắc, hoa lá… như những bức tranh tuyệt đẹp. Em rất thích vẽ tranh nên nhờ có quyển sách Mỹ thuật mà em đã vẽ được rất nhiều bức tranh đẹp.

So sánh: Quyển sách có rất nhiều bài học hay, đặc biệt là những bài học về màu sắc, hoa lá… như những bức tranh tuyệt đẹp.

8. Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích số 8

Trong bộ sách lớp 3 mới, em rất thích cuốn sách Tin học. Sách có kích thước và hình dáng giống các quyển sách khác. Màu chủ đạo ở bìa sách là màu xanh dương mướt mắt như màu của bầu trời mùa thu. Hình ảnh minh họa ở bìa, là một chiếc laptop lớn màu xám, trên màn hình là hai bạn nhỏ đang ngồi nói chuyện vui vẻ. Bên trong sách là các bài học bổ ích về cách sử dụng máy tính và các tính năng của nó. Đặc biệt, bài học nào cũng có hình ảnh minh họa cụ thể và dễ hiểu, giúp em tiếp thu bài tốt hơn. Quyển sách Tin học như người bạn thân thiết, mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho em.

So sánh: Quyển sách Tin học như người bạn thân thiết, mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
34 11.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo