Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về một bức tranh ảnh thể hiện một cảnh đẹp ở nước ta lớp 3

Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về một bức tranh ảnh thể hiện một cảnh đẹp ở nước ta. Nhờ thiên nhiên ưu đãi mà khắp từ Nam ra Bắc ở nước ta luôn có những cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Nói, viết về cảnh đẹp đất nước cũng vì thế trở thành đề tài làm văn giúp các em rèn luyện, nâng cao kỹ năng tả cảnh, mở rộng vốn từ vựng của mình. Sau đây là đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo nhé.

Bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3
Bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3

Dàn ý Bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3

(1) Cảnh đẹp trên tranh (ảnh) là cảnh gì? Ở nơi nào?

Ví dụ: Hôm nay, cô giáo giới thiệu với lớp một bức ảnh chụp cảnh biển Nha Trang.

(2) Màu sắc của tranh (ảnh) như thế nào?

Ví dụ: Em nhìn thấy một bãi biển cát trắng, một màu xanh thẳm tới tận chân trời,

(3) Cảnh trong tranh (ảnh) có gì đẹp?

Ví dụ: Những con sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào mạn thuyền, bờ cát dài in dấu chân những người đi dạo biển. Phía trên cao, từng chùm mây trắng lững lờ trôi. Bầu trời cao và xanh.

(4) Cảnh trong tranh (ảnh) gợi cho em những suy nghĩ gì?

Ví dụ: Cảnh đẹp trong tranh khiến cho lớp em vô cùng thích thú. Ai cũng náo nức mong muốn có được một lần đến đây.

1. Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về một bức tranh ảnh thể hiện một cảnh đẹp ở nước ta số 1

Hôm nay, cô giáo giới thiệu với lớp một bức ảnh chụp cảnh biển Nha Trang. Bức ảnh đó thật đẹp. Em nhìn thấy một bãi biển cát trắng, một màu xanh thẳm tới tận chân trời, những con sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào mạn thuyền, bờ cát dài in dấu chân những người đi dạo biển. Phía trên cao, từng chùm mây trắng lững lờ trôi. Bầu trời cao và xanh. Cảnh đẹp trong tranh khiến cho lớp em vô cùng thích thú. Ai cũng náo nức mong muốn có được một lần đến đây.

2. Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nói về cảnh đẹp ở nước ta số 2

Đoạn văn nói về cảnh đẹp ở nước ta dưới được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong phòng khách nhà em treo bức tranh phong cảnh Sapa. Nổi bật chính giữa là hình ảnh những dãy núi Sapa cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương. Thấp thoáng trong khung hình ấy là màu hồng của rừng đào bạt ngàn, trải dài đến tận đường chân trời. Em yêu thích nhất là hình ảnh sương mù vờn quanh rừng đào, những tia nắm sớm mai xuyên qua sương mùa, trải xuống thảm thực vật. Chắc tiên cảnh cũng chỉ đẹp đến thế mà thôi.

3. Viết đoạn văn nói về một bức tranh thể hiện một cảnh đẹp ở nước ta số 3

Đoạn văn nói về cảnh đẹp ở nước ta dưới được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhà em treo một bức tranh vẽ những thửa ruộng bậc thang rực rỡ dưới ánh nắng ở vùng cao. Những vạt nương đã đến ngày thu hoạch vàng nâu như màu mật ong. Trong thung lũng, màu vàng của lúa chín tràn ngập khắp nơi. Trên những lối mòn từ bản vào rừng, là người dân tộc Giáy, người Dao đeo gùi trên lưng, vào rừng tìm măng hái nấm. Những vạt áo chàm thấp thoáng nhuộm xanh cả nắng chiều. Khung cảnh ấy cũng chính là hình ảnh quen thuộc về bản làng quê ngoại em.

4. Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta số 4

Tuần trước, tại một triển lãm tranh ảnh, em đã được nhìn thấy một bức tranh vẽ cảnh Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, vùng lõi vịnh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nổi bật ở bức tranh là những hòn núi đá với các kích cỡ to nhỏ khác nhau nổi lên trên mặt biển xanh màu ngọc bích. Ở góc phải của bức tranh là một chiếc thuyền buồm du lịch màu trắng đang rẽ sóng qua những hòn núi đá. Ngay phía trên là những chú chim hải âu trắng chao lượn cùng với những đám mây bồng bềnh trên bâu trời xanh biếc. Theo em, đây là một bức tranh phong cảnh rất đẹp. Em rất thích bức tranh này.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta
Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta

5. Nói, viết về cảnh đẹp đất nước lớp 3 số 5

Bức tranh vẽ mang tên “Quê hương” được trưng bày trong nhà sách thật đẹp. Trong bức tranh ấy có cánh đồng lúa bao la, chạy dài bạt ngàn một màu xanh mơn mởn. Xa xa là xóm làng núp dưới những vườn cây sum suê hoa trái. Dãy núi tím ngắt mờ xa lấp ló chân mây. Hàng bạch đàn lao xao trong gió. Con đường làng như một dải lụa vắt ngang qua cánh đồng. Những chú trâu đang hăng say gặm cỏ trên những triền đê cao và dài. Bức tranh quê hương thật yên bình, ấm áp.

6. Bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 số 6

Đó là bức ảnh chụp phong cảnh Vịnh Hạ Long – một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, một kì quan của thế giới. Bao trùm lên toàn cảnh là những hòn núi đá to, nhỏ khác nhau mọc lên giữa biển nước xanh mênh mông với những hình thù kì lạ. Hòn cao nhất giống như một chú gà trống đang ngẩng cao đầu để gáy, gọi là “hòn Trống”. Xung quanh là biển nước trong xanh mênh mông cùng tàu thuyền qua lại tấp nập. Phong cảnh vịnh Hạ Long quả thật rất đẹp và hấp dẫn, xứng đáng là một viên ngọc xanh lung linh, huyền diệu của thế giới.

7. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 1.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo