Top 8 Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3 siêu hay, điểm cao

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Tiếng Việt lớp 3 bộ Cánh Diều là đề bài tập làm văn hay, giúp các em học sinh luyện tập cách viết đoạn, kể chuyện với những đồ vật gần gũi, thân quen. Dưới đây là những đoạn văn mẫu kể chuyện em nuôi con heo đất ngắn gọn, điểm cao, đủ mọi cung bậc cảm xúc được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để giới thiệu đến các em học sinh. Mời các em cùng theo dõi để có thêm vốn từ vựng và ý tưởng phong phú cho bài làm của mình nhé.

Dàn ý Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất

  • Ai mua con heo đất cho em? (Ví dụ: ông, bà, bố, mẹ…)
  • Hình dáng của con heo đất như thế nào? (Ví dụ: Thân hình, màu sắc)
  • Em cho heo đất ăn thế nào? (Ví dụ: Mỗi lần được điểm mười, mẹ sẽ thưởng cho em một tờ mười nghìn để cho heo đất ăn…)
  • Tình cảm với con heo đất: yêu mến, trân trọng…
  • Nhờ nuôi heo, em đã làm được việc gì? (Ví dụ: Tiết kiệm được tiền…)

1. Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3 số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất hay nhất xin vui lòng dẫn nguồn. 

Kể chuyện em nuôi con heo đất
Kể chuyện em nuôi con heo đất

Vào dịp sinh nhật em cuối tuần vừa rồi, mẹ đã tặng em một món quà là chú heo đất màu đỏ tươi. Heo đất rất đáng yêu, có chiếc mũi hồng hồng trông dễ thương, hai mắt tròn to và cái bụng bự để đựng tiền. Trên lưng chú có một khe nhỏ để nhét tiền vào. Mẹ bảo khi mẹ cho tiền tiêu vặt, em hãy tiêu một ít và để dành nhét vào cho heo đất ăn. Em sẽ nuôi chú heo đất cho thật béo để dành tiền ấy mua những đồ em thích và mua quà tặng mọi người.

2. Kể chuyện em nuôi con heo đất cho các bạn nghe số 2

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể chuyện em nuôi con heo đất cho các bạn nghe xin vui lòng dẫn nguồn. 

Món quà năm mới mà tớ yêu thích nhất là chú heo đất bé xinh được bố mẹ tặng. Heo đất của tớ có màu đỏ tươi rất đẹp, bụng nó tròn vo, chiếc mũi thì phớt hồng hếch lên và miệng mỉm cười tươi tắn. Đặc biệt heo đất của tớ còn có thể phát bài Con heo đất của Xuân Mai cực hay. Khi được bố mẹ cho tiền tiêu vặt, tớ sẽ tiết kiệm để nhét vào bụng heo đất. Nhờ nuôi heo đất mà tớ đã tiết kiệm được tiền để mua những món quà ý nghĩa tặng người thân.

3. Kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3 Cánh diều số 3

Em mới mua một con heo đất. Bên ngoài, nó mặc một chiếc áo màu đỏ. Thân hình tròn trịa trông rất dễ thương. Ở trên lưng heo có một khe nhỏ. Hằng ngày, mẹ sẽ cho em hai mươi nghìn để ăn sáng. Em sẽ để dành mười nghìn để cho heo ăn. Cuối năm, em sẽ dùng số tiền tiết kiệm để mua sách vở. Em sẽ chăm sóc chú heo thật cẩn thận.

4. Kể chuyện em nuôi con heo đất kèm kỉ niệm vui vẻ

Hôm qua, tôi cùng chị Thu đi hiệu sách. Ở đó, tôi đã nhìn thấy một chú heo đất rất đẹp. Thân hình trông thật tròn trịa. Chú khoác một chiếc áo màu hồng. Đôi mắt của chú to tròn, đen láy. Cái mũi và cái miệng nhỏ xinh xắn. Phía sau là chiếc đuôi ngắn trông đến ngộ. Trên lưng heo có một khe nhỏ. Tên của chú heo là Mít Ướt. Mỗi lần tôi được điểm mười, mẹ sẽ thưởng cho mười nghìn đồng. Tôi sẽ cho heo đất ăn. Nhờ có heo đất, tôi đã biết tiết kiệm tiền. Tôi sẽ dùng số tiền đó để mua một chiếc xe đạp. Tôi rất yêu quý chú heo đất của mình.

5. Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3 dễ thương

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất lớp 3

6. Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất điểm 10

Em có nuôi một chú heo đất. Tên của nó là Đậu Đậu. Chú heo được làm bằng đất nung. Thân hình mập mạp, dễ thương. Nó được mặc một chiếc áo màu xanh da trời. Khuôn mặt tròn trịa. Hai cái tai và cái miệng rất ngộ nghĩnh. Con heo đất không ăn cám. Trên lưng heo có một khe nhỏ. Mỗi ngày, mẹ sẽ cho em tiền tiêu vặt. Em sẽ lấu mười nghìn đồng để cho heo ăn. Cuối năm, em sẽ lấy số tiền tiết kiệm để mua sách vở.

7. Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất siêu hay

Em có một chú heo đất dùng để đựng tiền tiết kiệm. Ngoại dặn em phải cho heo đất “ăn”, không thì heo “đói”.Do vậy, mỗi ngày em đều tiết kiệm tiền mẹ cho ăn quà, để cho heo đất “ăn”. Chú heo đất to bằng cái ấm tích, hình dáng giống chú heo vẽ trong tranh Đông Hồ. Lưng chú heo sơn màu hồng sen, láng bóng. Bụng chú heo để trần màu mộc hồng hồng của đất nung, không tô vẽ gì. Đầu chú heo vẽ tai, mắt bằng mực tàu màu đen. Mũi của chú được làm nhô ra, sơn đỏ ở cả hai lỗ mũi. Hai tai chú heo đất như hai chiếc lá nhú lên. Hai má heo hồng hào như tô phấn. Em sẽ giữ gìn chú heo đất cẩn thận và tiết kiệm tiền để tập thói quen chi tiêu hợp lí.

8. Tả con heo đất lớp 3

Nhân ngày sinh nhật, chị Vân Trang tặng em con lợn đất để đựng tiền tiết kiệm. Em thích món quà của chị vô cùng và đặt ngay ngắn vào một ngăn trên giá sách. Con lợn được làm bằng đất nung, bên ngoài tráng lớp men bóng loáng màu vàng. Cặp mắt của nó đen long lanh với hai hàng mi dài, cong vút. Cái mũi nó tròn xoe và mõm nở nụ cười tươi rói. Trông gương mặt nó thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thân lợn tròn xoe với bốn chiếc chân ngắn, vững chắc. Trên lưng nó có một rãnh nhỏ để em nhét tiền vào. Cái đuôi lợn xoắn tít, còn tai lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng điều gì. Chị dặn: "Em đừng quên mất nhiệm vụ cho lợn ăn đấy nhé!". Vì thế, tiền mừng tuổi của ông bà, bố mẹ hay anh chị cho, em đều bỏ vào cho lợn "ăn" hết. Lợn đất không béo thêm chút nào nhưng bụng chú thì cứ đầy dần. Món tiền tiết kiệm ấy em sẽ dành để mua một chiếc xe đạp tới trường. Cảm ơn lợn đất đã giữ gìn cẩn thận kho báu ấy cho em.

9. Hình ảnh heo đất đẹp, cute

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 3 Cánh Diều - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
45 7.865
0 Bình luận
Sắp xếp theo