Tả về một loài cây mà em thích siêu hay (40 mẫu)

Tả về một loài cây mà em thích là đề tài làm văn quen thuộc cho các em học sinh tiểu học giúp các em có thêm kĩ năng quan sát, miêu tả, tưởng tượng, sử dụng và mở rộng vốn từ trong văn tả cảnh. Dưới đây là văn mẫu tả loài cây mà em biết: cây cau, cây nho, cây hoa cúc, cây hoa hồng, cây bàng, cây ăn quả... hay nhất do HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để gửi đến các em. Mời các em cùng tham khảo nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một loài cây mà em thích

1. Dàn ý Tả về một loài cây mà em biết

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Dàn ý Tả về một loài cây mà em biết xin vui lòng dẫn nguồn. 

1. Mở bài:

Giới thiệu về loài cây mà em biết/yêu thích: Đó là cây gì? cây bàng, cây nho, hoa hồng...

2. Thân bài:

  • Miêu tả hình dáng của cây: Màu sắc, chiều cao,... có quả, có hoa không? Các bộ phận của cây?
  • Loài cây này sinh sống trong môi trường, điều kiện nào?
  • Cây có công dụng, vai trò gì? Ví dụ: Cây bàng cho bóng mát; cây nho cho quả ngon; cây hoa hồng ra hoa làm đẹp cho đời sử dụng vào làm nguyên liệu làm đẹp và trang trí, quà tặng...
  • Em có biết lịch sử hình thành, câu chuyện đặc biệt liên quan đến cây?
  • Tại sao em lại yêu thích loài cây này?

3. Kết bài: Nếu tình cảm của em với loài cây này.

2. Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một loài cây mà em thích số 1

Tả cây hoa cúc
Tả cây hoa cúc

Mùa thu về, hoa cúc bừng nở. Cánh hoa mềm mại. Từng cánh hoa xếp lên nhau tạo thành bông hoa tuyệt đẹp. Cúc có nhiều màu như trắng, vàng, đỏ, cam…. Hoa có mùi thơm dịu nhẹ. Em rất thích loài hoa này.

3. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về một loại cây mà em thích lớp 2 số 2

Trong thế giới loài hoa, em thích nhất là hoa đào. Xuân về, những bông hoa bắt đầu khoe sắc thắm. Một bông hoa có rất nhiều cánh hoa. Những cánh hoa mỏng manh, có màu hồng. Từng cánh hoa xếp lên nhau tạo thành một bông hoa tuyệt đẹp. Hoa đào tượng trưng cho mùa xuân. Loài hoa này thật đẹp biết bao!

4. Văn tả cây lớp 2 số 3

Trước hiên nhà em có trồng một chậu hồng nho nhỏ. Đó là cây hồng nhung. Hoa khoác lên mình bộ váy áo màu đỏ thắm, một màu đỏ thật sang. Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm. Nhị hoa màu vàng thật hợp với dáng vẻ sang trọng của hồng nhung. Đầu nhị có đôi chút phấn trắng như hạt cát vàng nhấp nhánh. Thân cây chắc chỉ to và dài bằng cái đũa. Thân hoa có gai, còn những chiếc lá thì màu xanh đậm, sờ cưng cứng, ram ráp. Mỗi khi đi học về, em thường ra chỗ cây hồng để thưởng thức hương thơm ngọt ngào của hoa. Hàng ngày, em đều chăm sóc cây hồng rất cẩn thận.

5. Văn tả cây hoa cúc số 4

Cứ mỗi độ thu sang, khi những tia nắng vàng như rót mật trải xuống mặt đất mới đẹp làm sao. Trong vườn thì hoa cúc vàng cũng đã nở rộ như đón chào mùa xuân và tô điểm cho khu vườn. Ánh nắng càng rực rỡ, càng tỏa sáng thì bông hoa cúc lúc này đây cũng càng nở rộ thật đẹp biết bao nhiêu. Em cảm nhận thấy được hương hoa cúc chẳng nồng đậm mà nó cứ nhẹ nhàng bay trong gió, chị gió cứ bay khắp nơi và không quên mang theo mình mùi hương của hoa cúc. Hoa cúc được biết đến là một loại hoa gần gũi và thật quen thuộc. Cánh hoa nhỏ dài và có màu vàng được xếp quanh đài hoa. Nhìn hoa cúc thật đẹp và thật lâu héo. Nhờ có hoa cúc mà mùa thu rực rỡ hơn, bớt ảm đạm đi. Em cũng rất yêu hoa cúc, em sẽ chăm sóc cho cây nhanh lớn.

6. Văn tả cây nho lớp 2 số 5

Tả cây nho
Tả cây nho

Trong các loại quả, em thích nhất là quả nho. Nho mọc thành từng chùm với nhiều loại khác nhau như nho xanh, nho đỏ, nho đen… Quả nho nhỏ, lớp vỏ mỏng và có màu sắc khi chín theo tên gọi của chúng. Nho tươi, nhiều nước, hạt nhỏ, thơm giòn, vị ngọt. Nho còn dùng để nấu rượu vang. Đây là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của con người.

7. Viết đoạn văn tả cây nho số 6

Mời bạn đến thăm Phan Rang quê tôi, xứ sở của những Tháp Chàm uy nghiêm, cổ kính và những vườn nho chạy dài ven quốc lộ 1, lúc lỉu những chùm nho chín mọng.

Cây nho thuộc loại cây leo. Thân mềm màu nâu mọc lan trên những dàn được làm bằng tre khá chắc chắn. Lá nho to cỡ bàn tay, mỏng và xẻ thành nhiều thuỳ. Mỗi chùm nho dài hơn gang tay, trái căng tròn màu xanh nhạt hoặc tím sẫm, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng mịn màng. Mùa nho chín, chủ vườn dùng kéo, nhẹ nhàng cắt cuống từng chùm rồi bao bọc cẩn thận để trái nho không bị dập, không bị rụng. Nho được chở bằng xe tải, bằng tàu hoả đi khắp muôn nơi. Vị ngọt và hương thơm đặc biệt của trái nho sẽ xua tan mệt mỏi, đem lại cho chúng ta sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống.

8. Văn tả cây nhãn lớp 2 số 7

Nhắc đến quê hương em thì không ai không nhớ tới đặc sản nổi tiếng đó là nhãn lồng Hưng Yên. Dọc những con đường làng thì hai bên đều là những hàng nhãn lâu năm được người dân nơi đây trồng. Thân cây nhãn ở trước cửa nhà em to gấp hai lần bắp chân của bố em và nó được trồng từ rất lâu rồi. Cây nhãn có lớp vỏ sần sùi và có màu nâu. Những cành cây khẳng khiu tỏa ra những tán lá. Lá nhãn có màu xanh và thon dài. Trên lá có thể nhìn thấy rõ đường sống lá. Khi mùa xuân đến thì nhãn đâm chồi nảy lộc. Từ những ngọn của chồi non ấy chính là những chùm hoa nhãn. Hoa nhãn giống với hoa vải, hoa xoài bởi nó mọc thành từng chùm hoa khá lớn và hoa thì nhỏ li ti, có màu vàng. Hoa có mùi thơm và nó thu hút các loài côn trùng, ong, bướm. Khi nhãn lớn, lớp vỏ xù xì trở nên căng hơn và quả có màu nâu khi đó là nhãn chuẩn bị được thu hoạch. Nhãn lồng là loại nhãn có quả to, cùi nhãn dày và ngọt. Em rất thích ăn nhãn.

9. Tả về cây cau lớp 2 số 8

Bà ngoại em đã trồng cây cau từ rất lâu rồi. Thân cau tròn với từng đốt cây mọc lên cao vút. Vỏ cây sần sùi, màu bạc phếch. Tàu cau xanh biếc, uốn cong như cánh tay khổng lồ dang ra đón gió. Những chùm cau sai trĩu quả màu xanh đậm rất đẹp mắt. Những quả cau hình trứng hoặc tròn hơi dài nhìn khi già sẽ có màu chín vàng. Bà em thường ăn những quả cau tươi hay ăn lá trầu không với miếng cau khô phết ít vôi, nó như sẽ tạo được vị đậm mà cay. Em cũng rất yêu quý cây cau và em mong cây cau luôn tươi tốt để cho khu vườn đẹp hơn.

10. Tả cây ăn quả lớp 2 ngắn nhất số 9

Ông em ở dưới quê có trồng một vườn cây, nhưng em thích nhất là những cây cam. Cây cam này có độ cao là hơn một mét rưỡi. Lá cây màu xanh nhạt, nhẵn bóng. Quả cam tròn, to bằng quả bóng tennis. Vỏ quả có màu vàng cam, khi chưa chín, quả cam có màu xanh nhạt. Cuống của quả cam dài chừng ba xăng – ti – mét, nhỏ thon. Khi mẹ em dùng dao bổ quả cam ra, một mùi thơm phức tỏa ra khắp nhà, em thấy ruột cam có màu vàng đậm, những múi cam tròn trông rất hấp dẫn nhưng rất ít hạt. Khi ăn vào, cam có vị ngọt và mát. Em muốn cây cam ở nhà ông em lớn nhanh và kết trái để ngày nào em cũng được ăn. Em rất thích ăn cam.

11. Tả cây đào hay nhất (12 mẫu)

12. Tả cây hoa hồng (5 mẫu)

13. Tả về cây bàng lớp 2 ngắn gọn (14 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 1.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo