Top 5 Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay siêu hay lớp 3

Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay là bài tập làm văn, tập kể chuyện môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo và Cánh Diều. Để giúp các em có thêm vốn từ, tài liệu tham khảo, HoaTieu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc văn mẫu kể những việc em đã làm để chăm sóc bảo vệ đôi tay, đôi mắt, răng miệng, đôi chấn,... ngắn gọn nhất. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài:

  • Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt…).
  • Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay.
Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay
Kể về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay

I. Tìm ý kể về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay

- Kể về những việc em làm để chăm sóc, bảo vệ đôi bàn tay luôn sạch đẹp.

Ví dụ:

  • Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, khi tay bẩn
  • Cắt móng tay thường xuyên tranh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn trên móng
  • Bôi kem dưỡng da để giữ ẩm
  • Không gặm móng tay

- Việc làm đó mang lại hiệu quả gì?

  • Giúp đôi bàn tay của em sạch sẽ, khỏe đẹp.
  • Không bị mắc bệnh về tiêu hóa do nhiễm khuẩn.

II. Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay

1. Viết đoạn văn kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay số 1

Em chăm sóc, bảo vệ đôi tay
Em chăm sóc, bảo vệ đôi tay

Mỗi ngày, em luôn giữ vệ sinh cho đôi bàn tay của mình thật sạch sẽ. Em thường xuyên cắt móng tay gọn gàng. Em thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Buổi tối, em còn bôi kem dưỡng ẩm cho tay. Đôi bàn tay rất quan trọng với mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần chăm sóc nó thật chu đáo.

2. Kể về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay số 2

Để có một đôi tay sạch sẽ, em luôn chú ý chăm sóc và vệ sinh hàng ngày. Trước mỗi bữa ăn, em luôn rửa tay để loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo an toàn. Em cũng thường xuyên cắt móng tay khi móng dài, để vi khuẩn không tích tụ ở móng tay. Ngoài ra, em còn hạn chế việc đưa tay lên miệng gặm, cắn các móng tay. Mỗi khi mùa đông đến, em thường xuyên bôi dưỡng ẩm để để cho da tay không bị khô nẻ. Chính nhờ sự chăm chỉ trong việc chăm sóc, đôi tay của em luôn trắng trẻo và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, em cũng không bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhiễm vi khuẩn khi ăn uống.

3. Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay số 3

Đoạn văn Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bố mẹ luôn nhắc nhở em về việc giữ cho đôi bàn tay xinh xắn và sạch sẽ. Mỗi ngày, sau khi học tập và vui chơi, em đều rửa tay bằng xà phòng. Em cũng thường xuyên cắt móng tay cho gọn gàng để vi khuẩn không có nơi trú ngụ. Vào buổi tối, không gì thú vị hơn là bôi kem dưỡng ẩm cho đôi bàn tay của mình. Cảm giác khi đôi bàn tay được thoa kem dưỡng mềm mịn và thơm tho rất dễ chịu. Em biết rằng đôi bàn tay có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Vì vậy, em sẽ luôn bảo vệ và chăm sóc chúng như một cách yêu thương bản thân mình.💕👐

4. Những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay số 4

Đoạn văn Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hàng ngày, em luôn giữ cho đôi bàn tay của mình sách sẽ bằng cách rửa tay bằng nước rửa tay thơm tho. Em cũng cắt móng tay để chúng trông gọn gàng và ngăn bụi bẩn bám vào. Mỗi tối, em lại bôi một lớp dưỡng ẩm thơm mát lên đôi bàn tay bé nhỏ của mình để chúng không bị khô. Bởi vì đôi bàn tay rất quan trọng nên chúng cần được chăm sóc thật tốt. 😊💖

5. Những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay số 5

Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay

III. Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) của em

1. Kể những việc em đã làm để chăm sóc mắt

Đôi mắt rất quan trọng đối với mỗi người, giúp chúng ta nhìm ngắm được mọi điều đẹp đẽ của vạn vật trên thế gian. Vì vậy, em luôn chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình. Em thường xuyên vệ sinh cho đôi mắt. Em luôn ngồi học đúng tư thế và trong môi trường đủ ánh sáng. Ngoài ra, em còn hạn chế xem các thiết bị điện tử như vô tuyến, máy tính, điện thoại. Mỗi buổi tối, em sẽ nhỏ thuốc nhỏ mắt. Em sẽ giữ gìn để đôi mắt luôn sáng đẹp.

2. Kể những việc em đã làm để chăm sóc bảo vệ răng

Mỗi ngày, em đều chăm sóc những chiếc răng cẩn thận. Ăn xong, em sẽ súc miệng thật sạch. Em luôn đánh răng hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Em cũng không ăn nhiều đồ ngọt như bánh, kẹo nữa. Nếu em bị đau răng, mẹ sẽ đưa em đi khám bác sĩ. Em sẽ bảo vệ hàm răng của mình thật tốt.

3. Kể những việc em đã làm để chăm sóc bảo vệ đôi chân

Đôi chân giúp em đi đến mọi nơi. Vì vậy, em cần bảo vệ đôi chân của mình. Hằng ngày, em luôn rửa chân sạch sẽ. Trời lạnh, em sẽ đi tất để giữ ấm chân. Nếu em cảm thấy mỏi, sẽ để đôi chân được nghỉ ngơi. Em cũng thường xuyên tập thể dục để đôi chân được dẻo dai. Em sẽ bảo vệ đôi chân thật tốt.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
38 13.740
0 Bình luận
Sắp xếp theo