Viết thư cho cô giáo cũ lớp 3 (8 mẫu)

Viết thư cho cô giáo cũ là đề bài làm văn hay trong chương trình môn Tiếng Việt của các em học sinh tiểu học. Sau đây HoaTieu.vn xin giới thiệu đến các em học sinh những bài văn viết thư cho cô giáo cũ lớp 3 nhân ngày 20/11 ngắn gọn, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập của mình nhé.

1. Cách viết thư cho cô giáo cũ lớp 3, 4

Cách làm bài văn viết thư
Cách làm bài văn viết thư

2. Dàn ý Viết thư gửi thầy cô giáo cũ nhân ngày 20/11

Phần Mở Đầu

  • Địa điểm, thời gian viết thư: Tỉnh, ngày, tháng, năm.
  • Lời thưa gửi với cô giáo.

Phần Nội Dung Chính

Trình bày lí do viết thư: Lâu rồi không được gặp cô hôm nay nhân dịp 20-11 viết thư gửi tới cô:

  • Hỏi thăm về sức khỏe và cuộc sống của cô.
  • Kể cho cô nghe về tình hình học tập của mình.
  • Kể về kỉ niệm mình đã có với cô.

Phần Cuối Thư: Lời hứa với cô sẽ chăm ngoan học giỏi.

  • Lời kính chúc cô thật nhiều sức khỏe và niềm vui.
  • Họ tên người viết thư.

3. Viết thư cho cô giáo cũ nhân ngày 20/11 số 1

Hà Nội, ngày 8 tháng 10 năm 2023

Kính gửi cô Lan Ngọc thương nhớ!

Em là Trần Thị Hồng, học sinh lớp 3C của cô, đứa học trò "bé hạt tiêu" mà cô vẫn gọi một cách trìu mến. Em thay mặt 24 bạn học sinh lớp 3C gửi lời thăm cô và kính chúc cô được nhiều sức khoẻ nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam.

Chúng em xin hứa với cô là ghi sâu những lời cô đã dạy bảo, thi đua học tập tốt. Mái trường xưa vẫn nhớ cô. Chúng em vẫn luôn nhớ cô. Chỉ mong một ngày gần đây, chúng em được đón cô về thăm trường và thăm đàn con nhỏ thương mến của cô". Hẹn cô một ngày gần nhất.

Kính thư,

Trần Thị Hồng

4. Bài văn viết thư cho cô giáo cũ lớp 3 số 2

Bài văn viết thư cho cô giáo cũ
Bài văn viết thư cho cô giáo cũ

Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2020

Kính gửi cô giáo Thủy Tiên!

Em chào cô. Lời đầu thư cho em hỏi thăm sức khỏe cô và cả gia đình. Em là Minh Trang đây cô ạ, cô có còn nhớ em không? Em là cái đứa năm học lớp 1A của cô viết số 8 ngược, ngoằn ngoèo mãi không đúng đấy cô ạ. Nhờ có cô năm đó đưa tay em viết, uốn nắn từng nét một mà giờ số 8 của em đẹp hơn rất nhiều rồi.

Cô chuyển trường cũng đã được một năm rồi cô nhỉ, bây giờ cô có còn dạy lớp 1 nữa không? Các bạn nhỏ ở trường mới học tốt chứ cô, chắc không có ai giống như trường hợp của em đâu cô nhỉ. Cô ơi, lớp mình các bạn vẫn học hành chăm chỉ lắm, năm nay có thêm hai bạn được học sinh giỏi nữa cô ạ. Lớp mình còn giành giải nhất cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày 20-11 của trường.

Hôm nay nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 em viết bức thư này gửi đến cô lời chúc sức khỏe, chúc cô luôn vui tươi, hạnh phúc và dạy học tốt. Em xin cảm ơn cô đã dạy dỗ, uốn nắn từng nét chữ cho chúng em như người mẹ hiền. Em luôn nhớ về cô và mong một ngày gần nhất sẽ được gặp lại cô. Em chào cô ạ!

Học sinh của cô.

Minh Trang

5. Viết thư cho cô giáo cũ lớp 3 số 3

Hải Dương, ngày … tháng …. năm 2023.

Cô Thúy Ngân kính mến!

Con là Trần Thị Thủy Tiên học sinh 3A ạ. Hôm nay là thứ bảy nên con viết thư chúc mừng cô nhân ngày 20-11.

Cô ạ, con vẫn nhớ năm học trước cô đã giảng cho con và cả lớp những bài học hay, đôi lúc cô còn nói về các bài học mới lạ. Điều đó em không bao giờ quên. Dạo này cô có khỏe không ạ? Con vẫn khỏe. Con rất nhớ cô. Cứ đến dịp 20/11 này, con lại nhớ tới cô, mái trường và các bạn năm xưa. Những kỷ niệm thật đẹp và ý nghĩa. Mong cô sẽ luôn nhớ tới những kỉ niệm của lớp chúng ta, cô nhé và cô cũng đừng quên chúng con vì chúng con luôn nhớ tới cô và coi cô như một người mẹ. Con chúc cô ngày 20/11 vui vẻ hạnh phúc và thành công. Hẹn gặp lại cô ở thư sau.

Học trò cũ của cô

Trần Thị Thủy Tiên

6. Viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ số 4

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Cô Hà Lê thân mến!

Em là Ngọc Nhi - học sinh cũ lớp 3G được cô chủ nhiệm năm ngoái đây ạ. Năm nay, em đã chuyển sang ngôi trường mới, nhưng em vẫn rất nhớ và biết ơn cô. Vì vậy, em viết lá thư này để được hỏi thăm và chúc mừng cô nhân ngày Nhà giáo.

Dạo này cô vẫn khỏe chứ ạ? Cô vẫn đến trường và dạy dỗ các bạn nhỏ như trước nhỉ? Các em học sinh mới năm nay có ngoan và vâng lời cô không ạ? Vườn hoa hồng do cô trồng và chăm sóc cạnh thư viện năm nay có lẽ đã cao hơn và nở nhiều hoa rồi cô nhỉ?

Ở trường mới, em đã làm quen được với các bạn và thầy cô. Việc học tập của em cũng đã ổn định rồi. Nhờ cô quan tâm dạy dỗ, mà em không gặp nhiều khó khăn về bài vở. Em biết ơn cô lắm. Nhân ngày 20-11 sắp tới, em chúc cô luôn mạnh khỏe, yêu đời và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.

Học sinh cũ

Ngọc Nhi

7. Viết thư cho cô giáo cũ lớp 4 số 5

Cô kính mến!

Em là học sinh cũ của cô bốn năm về trước. Nay em đã học lớp Bốn nhưng em vẫn nhớ như in hình ảnh của cô trong ngày đầu tiên em đến lớp. Ôi, ngày ấy thân thương đối với em biết nhường nào!

Hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam - ngày mà chúng em có dịp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến thầy, cô giáo cũ. Em viết bức thư nhỏ này gởi thăm cô và xin được nhắc lại một vài kỷ niệm về sự săn sóc của cô đối với em cùng các bạn mà có lẽ tất cả chúng em đều không thể nào quên được.

Lời đầu tiên, em kính chúc cô cùng gia đình dồi dào sức khỏe, luôn gặp điều tốt lành.

Cô ạ! Từ khi xa cô, mỗi ngày em thêm hiểu biết, em đã thấy rõ công lao của thầy cô đối với chúng em.

Em còn nhớ rất rõ dáng cô nghiêng bên chồng sách vở cao ngất mỗi khi chấm bài. Em còn nhớ mãi ngày đầu tiên đi học, cô đón em và dẫn đến xếp hàng cùng các bạn lớp Một A. Em như con chim non đứng trên bờ tổ nhìn quãng trời rộng bao la, cánh chim ấy muốn bay cao nhưng còn ngập ngừng e sợ. Cô là người đã chắp cho em đôi cánh để bay lên từ đó. Cũng như em, các bạn lớp Một A đều được cô chăm sóc từ buổi ban đầu. Cô dạy chúng em tập viết, tập vẽ. Cô ân cần sửa cho chúng em từng tư thế ngồi, từng cách cầm bút, giọng đọc, cách đánh vần...Ôi, công lao của cô thật to lớn, chúng em nghĩ rằng phải ra sức học tập mời đền đáp được công ơn ấy.

Cô ơi! Em chỉ có bấy nhiêu lời thăm cô. Một lần nữa, em kính chúc cô dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Em thầm mong có một ngày nào đó em đến thăm cô. Em mãi là học trò ngoan của cô.

8. Bài văn viết thư cho cô giáo cũ lớp 4 số 6

Kính gửi cô Phương Hằng, cô giáo chủ nhiệm lớp 3A, trường tiểu học Lương Thế Vinh!

Hôm nay là một ngày quan trọng nên em viết thư chúc mừng cô nhân ngày 20/11. Bao nhiêu ân tình của cô, em không bao giờ quên, em chỉ ngồi đây và cầu chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em không thể về thăm cô được, em chúc cô luôn khỏe mạnh để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, để dạy dỗ lớp lớp thế hệ học trò như chúng em. Cứ đến dịp 20/11 này, em lại nhớ tới thầy cô, mái trường và các bạn năm xưa. Những kỷ niệm thật đẹp và ý nghĩa... Mong cô sẽ luôn nhớ tới những kỉ niệm của lớp chúng ta, cô nhé và cô cũng đừng quên chúng em vì chúng em luôn nhớ tới cô và coi cô như một người mẹ!

Thôi thư em viết đã dài, em xin dừng bút. Mong cô sớm hồi âm.

Học trò của cô

Minh Hằng - Lớp 4A

9. Bài văn viết thư cho thầy giáo cũ số 7

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2023

Thầy Vinh thân mến!

Dạo này thầy và gia đình có khỏe không ạ! Hẳn là công việc đã làm thầy mệt mỏi và bận rộn? Học sinh ở trường mới có ngoan không hả thầy? Thầy biết không, từ ngày thầy chuyển trường, ai cũng nhớ thầy nhiều lắm! Bố bảo muốn dẫn em lên thăm thầy nhưng chưa có thời gian. Còn mẹ thì lúc nào cũng nhắc tới thầy, cứ hỏi hoài về thầy. Bố mẹ còn gửi lời hỏi thăm tới thầy nữa.

Năm học vừa qua, chẳng những em đạt học sinh giỏi mà em còn được xếp thứ nhất trong lớp. Năm nay, em được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp huyện môn Toán. Em luôn được thầy cô và bạn bè khen ngợi, giúp đỡ, động viên, khuyến khích. Đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào công ơn to lớn của thầy và mọi người. Nhưng lớn lao hơn cả là sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của thầy. Có thể nói, thầy là ngọn đuốc sáng soi đường cho em đi.

Nhân ngày 20/11 để tỏ lòng biết ơn, em kính chúc thầy mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều niềm vui. Em cảm ơn thầy về khoảng thời gian qua đã cho em tri thức, tình thương yêu, sự cảm thông. Công ơn thầy to lớn như trời bể, em xin ghi nhớ suốt cả cuộc đời".

Hẹn gặp lại thầy ở thư sau.

Học trò cũ của thầy

Lê văn Anh

10. Viết một bức thư ngắn cho cô giáo cũ số 8

Cô Dung kính mến!

Đã lâu không có dịp đến thăm cô, hôm nay nhân ngày 20 tháng 11, em viết thư gửi thăm cô.

Thưa cô, dạo này cô có khỏe không? Cô đang dạy lớp mấy? Học trò của cô có ngoan không? Năm nay em đang học lớp ba, em luôn nhớ lời cô dạy bảo nên tháng nào em cũng được xếp vào bảng danh dự. Ba mẹ em rất vui và em nghĩ cô cũng hài lòng khi biết tin này.

Cô kính mến! Hình ảnh cô em không bao giờ quên được. Ngay từ buổi đầu tiên bước chân vào lớp Một, khi mẹ đưa em tới trường, lạ bạn, lạ thầy, ngồi trong lớp một mình, nước mắt em như muốn trào ra. Bỗng cô xuất hiện nhẹ nhàng ngồi cạnh em dỗ dành và đưa em xem những tranh vẽ lớp Một. Cô dạy cả lớp hát và chơi trò chơi. Từ đó bạn nào cũng thích học. Em nhớ có lần đến lớp, cô bị cảm, mặt đỏ bừng mà vẫn cố gắng giảng bài cho chúng em. Không hiểu chứng nhức đầu của cô có thuyên giảm chút nào không? Bé Lan, con cô chắc năm nay đã vào mẫu giáo rồi, cô nhỉ?

Mỗi lần lười học, nhớ đến những lời khuyên của cô, em vội ngồi vào bàn học bài, làm bài. Hình ảnh cô, giọng nói, cử chỉ dịu dàng làm cho em thích thú và nhớ mãi.

Thôi thư đã dài, em xin dừng bút. Em chúc cô và gia đình sức khỏe. Em xin hứa sẽ là một học sinh giỏi và đứa con ngoan để cô vui lòng.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
88 21.132
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thông Hoàng
    Thông Hoàng

    hay quá

    Thích Phản hồi 03/11/22
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Cảm ơn bạn đã ủng hộ bài viết ạ 🤩

      Thích Phản hồi 03/11/22
  • Vân Trần
    Vân Trần

    Bài thư này tớ gửi cô cô khen biết mấy

    Thích Phản hồi 09/11/22