Top 15 Viết đoạn văn về cô giáo chủ nhiệm hay nhất

Tập làm văn lớp 2, 3, 4: Viết đoạn văn về cô giáo chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm luôn là người tiếp xúc nhiều nhất, có tác động cũng như để lại nhiều kỉ niệm đối với các em học sinh tiểu học. Tả về cô giáo chủ nhiệm được xem là đề bài gần gũi với các em, giúp các em dễ dàng bộc lộ cảm xúc và rèn luyện viết sáng tạo trong môn Tiếng Việt. Dưới đây là mẫu bài tập làm văn tả về giáo viên chủ nhiệm lớp 1, 2, 3, 4, 5 bậc tiểu học mà HoaTieu.vn đã sưu tầm và chọn lọc. Mời các em và thầy cô cùng tham khảo.

Bài văn tả cô giáo chủ nhiệm hay nhất
Bài văn tả cô giáo chủ nhiệm hay nhất

Tìm ý viết đoạn văn ngắn về cô giáo chủ nhiệm

Dàn ý tả cô giáo chủ nhiệm

1. Tả về cô giáo chủ nhiệm lớp 2

Văn mẫu lớp 2: Viết đoạn văn về cô giáo chủ nhiệm của em.

2.1. Bài văn tả cô giáo lớp 2 ngắn số 1

Cô giáo chủ nhiệm của lớp em
Cô giáo chủ nhiệm của lớp em

Cô Tuân là cô giáo chủ nhiệm của lớp em. Năm nay cô 29 tuổi. Dáng người cô nhỏ nhắn và nhanh nhẹn. Cô có mái tóc dài và óng mượt. Khuôn mặt cô hình trái xoan. Đôi mắt cô nâu nâu ánh lên sự trìu mến. Cô ân cần hướng dẫn chúng em từng con chữ, phép tính. Cô rất yêu thương học trò, dạy bảo chúng em rất tỉ mỉ. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn của cô.

2.2. Bài văn tả cô giáo lớp 2 đạt điểm cao số 2

Hình ảnh minh họa cô chủ nhiệm
Hình ảnh minh họa cô chủ nhiệm

Cô Thanh Hằng là cô giáo chủ nhiệm lớp 2E của em. Cô năm nay ba tám tuổi. Cô là một giáo viên khá nghiêm khắc. Mỗi khi giảng bài, cô đều yêu cầu các bạn trong lớp giữ trật tự. Cô đã dạy chúng em học toán, làm văn. Em rất biết ơn cô vì đã dạy cho em những bài học bổ ích.

2.3. Đoạn văn ngắn về cô giáo chủ nhiệm hay nhất số 3

Cô giáo chủ nhiệm lớp 2A hiện nay của em tên là Thủy tiên. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Tiên có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Chúng em yêu quý cô vô cùng.

2.4. Viết một đoạn văn ngắn về thầy cô chủ nhiệm số 4

Cô giáo chủ nhiệm của em tên là Trang. Cô rất dịu dàng và tốt bụng. Mỗi sáng em đều thấy cô đến lớp từ rất sớm, soạn bài và chào hỏi tất cả các bạn trong lớp. Cô giảng bài rất hay, giọng cô nhỏ nhẹ và ấm áp, đối với em và các bạn trong lớp, cô giống như người mẹ hiền thứ hai. Hơn nữa cô còn rất quan tâm đến các bạn trong lớp. Em nhớ ngày 20/11 khi tặng cô bó hoa, cô cười rất tươi nói cảm ơn em. Em rất yêu quý và muốn được học cùng cô mãi.

2.5. Viết đoạn văn về cô giáo của em lớp 2 số 5

Hình ảnh cô giáo Vân lúc nào cũng in đậm trong trí nhớ của em. Cô Vân là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô 27 tuổi và là giáo viên dạy ở trường tiểu học Tân Hương của chúng em. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt cô hình trái xoan với đôi hàng mi dày và cong. Mỗi lúc cô nói chuyện hay giảng bài trên lớp thì giọng nói cô phát ra nghe trầm nhưng vô cùng ấm áp. Cô dạy bảo chúng em rất tỉ mỉ. Dạy chúng em học tốt và làm tốt để trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Em rất yêu quý cô Vân.

2. Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 3: Tả về cô giáo chủ nhiệm.

2.1. Viết đoạn văn về cô giáo của em lớp 3 số 6

Cô giáo như là người mẹ thứ hai của em
Cô giáo như là người mẹ thứ hai của em

Năm nay em đang học lớp ba, đã không còn bỡ ngỡ như ngày đầu đi học, nhưng cũng chưa đủ chín chắn như anh chị lớp trên. Bởi vậy, với em, cô giáo chủ nhiệm hiện tại – cô Loan, không chỉ là thầy mà còn là người cha thứ hai nơi mái trường thân yêu của em. Cô Loan là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô năm nay đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng cô vẫn còn trẻ lắm. Lúc nào cô cũng tươi cười khiến không khí xung quanh cũng vui vẻ hẳn lên. Khi trong lớp có bạn mắc lỗi, cô đều yêu cầu phạt rất công bằng, nghiêm minh. Đôi lông mày rậm nhíu lại, đôi mắt hơi híp đầy vẻ nguy hiểm khiến cả lớp ai cũng sợ, không dám ho he một lời. Những khi giảng bài, giọng nói hào sảng của cô vang xa, kéo cả đám hòa nhập cuộc vui. Em thích nhất là được nghe giảng bài. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến cô vô cùng đẹp. Cô giảng rất dễ hiểu, đôi bàn tay cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, cô đều kiên nhẫn giảng lại cho chúng em. Nhờ có cô mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm. Em rất yêu quý cô Loan lớp em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của cô, cũng để cô vui lòng.

2.2. Viết đoạn văn về cô giáo chủ nhiệm của em lớp 3 số 7

Em yêu quý cô giáo Hồng, người đã dạy dỗ em năm lớp 3. Năm nay cô Hồng đã bốn mươi tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em. Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung. Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô Hồng sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô đã dìu dắt chúng em trong vượt qua những khó khăn trong học tập. Em luôn nhớ đến cô bằng tình cảm yêu quý, kính phục. Em tự hứa với bản thân lúc nào cũng cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học sinh của cô.

2.3. Tả về cô giáo chủ nhiệm lớp 3 số 8

Cô giáo mà em yêu quý nhất chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hiện tại của em. Cô tên là Ngô Minh Hiền. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

2.4. Viết đoạn văn ngắn tả cô giáo chủ nhiệm số 9

Cô Mai Chi là giáo viên chủ nhiệm lớp một của em. Cô là một cô giáo rất nghiêm khắc. Cô Mai Chi có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Vào những giờ học, chúng em đều chăm chú lắng nghe cô giảng bài. Giọng nói của cô Chi trầm ấm và nhẹ nhàng. Cô rất tận tình với chúng em. Chỉ cần có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt đầy bổ ích, vui vẻ. Với chúng em, cô Mai Chi giống như một người mẹ thứ hai vậy.

3. Văn về cô giáo chủ nhiệm lớp 4

Văn mẫu lớp 4: Viết một đoạn văn tả về cô giáo chủ nhiệm.

3.1. Văn mẫu tả cô giáo chủ nhiệm lớp 4 số 10

Cô Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp em là cô giáo mà em yêu quý nhất.

Cô năm nay khoảng chừng hai lăm tuổi, với vóc dáng thon gọn, mảnh mai. Nước da cô có màu nâu khỏe mạnh - nét đặc trưng của những cô gái đến từ vùng đất Đắc Lắc. Mái tóc của cô đen bóng, dài đến hết lưng. Được vuốt mái tóc ấy của cô luôn là ao ước của em và các bạn khác. Cô Hà có khuôn mặt trái xoan xinh xắn, đôi mắt nâu to tròn như nai con. Đẹp nhất ở cô là nụ cười tự tin, tỏa nắng.

Những giờ học với cô Hà luôn là giờ học tuyệt vời. Giọng cô đọc thơ, kể chuyện êm ái như tiếng suối. Ánh mắt cô nhìn chúng em âu yếm, đong đầy tình yêu thương. Chẳng ai có thể hư khi được cô thương yêu như thế cả. Không chỉ yêu trò, tận tụy với nghề. Cô Hà còn là một thợ làm bánh siêu giỏi. Cuối tuần, cô sẽ về nhà phụ bố mẹ làm bánh để bán. Em rất ngưỡng mộ sự chăm chỉ và tài giỏi của cô.

Em quý cô Hà lắm. Em ước mơ sau này có thể trở thành một cô giáo tuyệt vời như cô.

3.2. Tả cô giáo chủ nhiệm lớp em số 11

Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Lan. Cô dạy chúng em bộ môn Tiếng Việt. Mỗi khi đến giờ giảng của cô em đều cảm thấy vô cùng yêu thích bởi cô giảng bài rất hay. Mỗi tiết học lại mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em có ấn tượng nhất là tiết học kể chuyện tuần trước.
Sau tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp, cô giáo em bước vào, khuôn mặt khẽ mỉm cười với chúng em. Hôm ấy cô mặc một chiếc áo dài màu hồng vô cùng thướt tha. Chiếc áo dài giúp làm tôn lên vóc dáng thon gọn của cô. Mái tóc dài được cô thả xõa ngang vai nên trông cô càng trở nên duyên dáng hơn.

Vì hôm ấy là kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ nên chúng em được cô kể cho nghe câu chuyện về Bác. Cô bắt đầu kể, giọng cô trầm ấm thể hiện rõ tình cảm của cô với Bác. Qua lời kể của cô, hình ảnh của Bác Hồ như hiện lên trong tâm trí của em. Đó là hình ảnh của một cụ già râu tóc bạc phơ đang ngồi bên bàn đá làm việc. Là hình ảnh của cụ già ngồi câu cá bên hồ. Là hình ảnh Bác Hồ nằm trong Lăng, đôi mắt nhắm như đang ngủ một giấc ngủ dài,… Dường như cô cũng đang xúc động khi kể về Bác bởi em thấy đôi mắt cô đỏ hoe, ngân ngấn nước.

Sau khi kể cho chúng em nghe một vài mẩu chuyện về Bác Hồ, cô bắt đầu hỏi cả lớp xem có ai có câu chuyện thú vị nào về Bác hay không. Cô đi lại xung quanh lớp, dáng đi thướt tha, nhẹ nhàng. Tà áo dài bay bay theo mỗi bước chân cô. Có rất nhiều cánh tay giơ lên. Bạn thì kể chuyện về Bác, bạn thì hát các bài hát về Bác Hồ. Tiết học vì vậy trở nên thật sôi nổi.

Cô chính là người đã truyền cảm hứng cho em để em thêm yêu thích môn học Tiếng Việt. Không chỉ vậy, cô còn dạy em cách sống để trở thành một người có ích. Cô chính là hình mẫu lý tưởng để em noi theo.

3.3. Tả cô giáo chủ nhiệm siêu ngắn số 12

Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Bốn này, cô giáo Thương đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.

Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói là dáng người mẫu. Em không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng một mét sáu mươi trở lên. Nước da trắng hồng, mái tóc đen mượt, óng ả luôn được buông xuống quá vai. Thỉnh thoảng, những làn gió mát thổi qua làm những gợn mây trên mái tóc thề ấy bồng bềnh nhấp nhô như sóng gợn. Đôi mắt cô to và đen lay láy ẩn dưới cặp lông mày thanh thoát.

Cô giáo như là người mẹ thứ hai của em. Mỗi lần tiếp xúc với mọi người hay giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý ở người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ các yếu tố ấy mà chúng em trong suốt cả buổi học luôn chăm chú vào bài học không một chút lơ đễnh. Từ khi học cô cho đến bây giờ chưa một lần em thấy cô em cáu giận với ai bao giờ. Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, thương cô.

Đối với em, cô Thương là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.

3.4. Bài văn tả cô giáo chủ nhiệm ngắn hay số 13

"Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Khi hát những câu hát này em lại nhớ ngay đến cô Nhàn, cô giáo chủ nhiệm lớp 4A10 và cũng là người dìu dắt chúng em trong năm học vừa qua.

Cô giáo lớp em có một dáng người thon gọn, cân đối, mái tóc đen bóng luôn được cô xõa ngang vai khiến cho bạn nữ nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan của cô đôi mắt to, đen láy, luôn nhìn chúng em với ánh mắt thương yêu, trìu mến. Mũi cô thanh tú, đôi môi luôn nở những nụ cười thân thiện được cô khéo thoa một chút son hồng thật đẹp. Khi cười, cô để lộ hàm răng trắng, đều tăm tắp. Cô sở hữu một làn da trắng hồng, trang điểm chút phấn. Khi đến lớp, cô luôn mặc bộ áo dài trông rất thướt tha. Cô Nhàn rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí.

Mỗi khi cô Nhàn giảng bài đều có sức hấp dẫn kì lạ và rất riêng. Cô đã tạo cho chúng em nhiều cơ hội khám phá những điều hay vẻ đẹp muôn màu của kiến thức. Điều đó làm chúng em thích thú và ước ao cô luôn là cô giáo dạy chúng em trong những năm học tới.

4. Bài văn tả cô giáo chủ nhiệm của học sinh lớp 1 chân thành, đáng yêu

5. Bài văn viết về cô giáo chủ nhiệm của học sinh lớp 4, 5 cảm động

Trên đây là văn mẫu tả cô giáo chủ nhiệm hay nhất cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5 bậc tiểu học. Các em HS tham khảo, tránh sao chép nguyên mẫu. Đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em biết cách triển khai dàn ý, luận điểm khi viết văn tả người, biểu đạt được tâm tư, tình cảm của bản thân với thầy cô giáo ấn tượng nhất.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
85 32.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo