Top 55 bài văn tả cô giáo hay và ngắn gọn

Cô giáo là người luôn tận tụy, hết lòng dạy dỗ chúng ta nên người. Sau đây là Top 55 bài văn tả cô giáo hay và ngắn gọn, mời các bạn tham khảo.

Bài văn tả cô giáo hay và ngắn gọn bao gồm các bài văn hay nhất được Hoatieu.vn chọn lọc từ các bài làm của các em học sinh trên khắp cả nước giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới. Sau đây là nội dung chi tiết văn mẫu tả cô giáo lớp 5, tả đôi mắt cô giáo, bài văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn, bài văn tả cô giáo hay nhất, tả cô giáo đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp, tả cô giáo siêu ngắn,... theo đúng yêu cầu đề bài đã ra.

Tả cô giáo mà em yêu quý

55 đoạn văn ngắn tả cô giáo hay và ngắn gọn hay nhất mà Hoatieu.vn sưu tầm và gửi tới các bạn dưới đây có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt Tiểu học.

Dàn ý tả cô giáo

Dàn ý Bài văn tả cô giáo dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn. 

1. Mở bài: Giới thiệu về cô giáo, tình cảm của em dành cho cô.

2. Thân bài:

- Giới thiệu chung về cô giáo:

  • Tên của cô giáo.
  • Tuổi tác và ngoại hình.
  • Cô giáo đến từ đâu?
  • Thời gian đã giảng dạy tại trường.

- Tả chi tiết ngoại hình cô giáo:

  • Chiều cao của cô giáo
  • Hình dáng cơ thể: đầy đặn, thanh thoát...
  • Phong cách trang phục và phụ kiện mà cô giáo thường mặc
  • Tả khuôn mặt của cô giáo: Mô tả các đặc điểm của khuôn mặt: như mắt, mũi, miệng,... màu da, màu mắt và màu tóc của cô giáo.
  • Tả mái tóc của cô: ví dụ như dài, ngắn, thẳng, buộc phồng, búi cao...
  • Tả phong cách của cô giáo: trang điểm nhẹ nhàng, sự tự tin khi cô giáo đứng trước lớp giảng bài....

- Kỹ năng giảng dạy của cô giáo:

  • Phương pháp giảng dạy của cô giáo.
  • Cách thức truyền đạt kiến thức.

- Tính cách và phẩm chất của cô giáo:

  • Tình cảm và quan tâm đến học sinh.
  • Tính kiên nhẫn và tỉ mỉ.
  • Có trách nhiệm và tận tâm trong công việc.

- Ấn tượng, tình cảm của em về cô giáo:

  • Cảm nhận của em về cô giáo.
  • Sự ảnh hưởng của cô giáo đến em.
  • Những kỷ niệm đáng nhớ với cô giáo.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về cô giáo em.

I. Tả cô giáo ngắn, hay

1. Tả cô giáo lớp 5 số 1

Cô Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp em là cô giáo mà em yêu quý nhất.

Cô năm nay khoảng chừng hai lăm tuổi, với vóc dáng thon gọn, mảnh mai. Nước da cô có màu nâu khỏe mạnh - nét đặc trưng của những cô gái đến từ vùng đất Đắc Lắc. Mái tóc của cô cắt ngắn trông năng động và dễ thương lắm. Được vuốt mái tóc ấy của cô luôn là ao ước của em và các bạn khác. Cô Hà có khuôn mặt trái xoan xinh xắn, đôi mắt nâu to tròn như nai con. Đẹp nhất ở cô là nụ cười tự tin, tỏa nắng.

Những giờ học với cô Hà luôn là giờ học tuyệt vời. Giọng cô đọc thơ, kể chuyện êm ái như tiếng suối. Ánh mắt cô nhìn chúng em âu yếm, đong đầy tình yêu thương. Chẳng ai có thể hư khi được cô thương yêu như thế cả. Không chỉ yêu trò, tận tụy với nghề. Cô Hà còn là một thợ làm bánh siêu giỏi. Cuối tuần, cô sẽ về nhà phụ bố mẹ làm bánh để bán. Em rất ngưỡng mộ sự chăm chỉ và tài giỏi của cô.

Em quý cô Hà lắm. Em ước mơ sau này có thể trở thành một cô giáo tuyệt vời như cô.

Tả cô giáo siêu ngắn
Tả cô giáo siêu ngắn

2. Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn số 2

Tả cô giáo của em số 2 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong suốt những năm học tiểu học, em đã có cơ hội được nhiều thầy cô giáo giảng dạy, nhưng cô giáo chủ nhiệm lớp 1 - cô Nguyễn Thị Đoàn luôn là cô giáo mà em yêu quý nhất.

Năm đầu tiên bước vào lớp 1, em cảm thấy rất bỡ ngỡ và lạ lẫm. Tuy nhiên, em cũng rất may mắn khi được gặp cô giáo Đoàn - người luôn ân cần và yêu thương học trò như con của mình. Dù đã gần 50 tuổi, cô Đoàn vẫn trẻ trung và trò chuyện thân mật, gần gũi với chúng em như chẳng hề có khoảng cách thế hệ. Mài tóc đen đã điểm bạc của cô thường được búi cao gọn gàng. Chỉ khi cô để tóc xõa tự nhiên, chúng em mới được ngắm nhìn mái tóc dài, mượt mà của cô.

Những tiết học đầu tiên ở lớp 1, cô đã nắm tay em để dạy em viết nắn nót từng nét chữ. Dù đôi bàn tay cô đã trở nên thô ráp qua bao năm tháng nhưng chúng vẫn ấm áp vô cùng. Nếu có bạn nào chưa hiểu bài, cô sẽ kiên nhẫn giảng lại đến khi nào học sinh hiểu thì thôi. Dáng đi của cô khoan thai và chậm rãi, giọng nói lại nhẹ nhàng nhưng rất dứt khoát. Mỗi bài văn, bài thơ, câu chuyện kể mà cô đọc luôn truyền cảm hứng cho chúng em rất nhiều. Dù em có nghịch ngợm đến mấy, cô cũng không bao giờ nổi giận mà luôn trò chuyện với em một cách nhẹ nhàng. Cô giống như một người mẹ hiền dốc hết tâm huyết để dạy dỗ đàn con thơ của mình.

Hiện tại, em đang là học sinh lớp 5 và không được học cùng cô Đoàn nữa. Nhưng hàng ngày đến trường, em vẫn được gặp và chào hỏi cô. Năm nay là năm cuối cấp của em, cũng là năm cuối cùng cô sẽ đi dạy. Em mong mình sẽ trở thành một cô giáo giỏi giống như cô, hết lòng vì học sinh thân yêu. Em sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những kỷ niệm đẹp với cô giáo của mình mãi mãi.

Tả cô giáo của em
Tả cô giáo của em

3. Tả cô giáo lớp 5 siêu ngắn số 3

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Một trong các thầy cô đã dạy em em yêu và quý nhất là cô Lan. Đây là cô giáo dạy môn Tiếng Việt của em năm lớp 5. Cô Lan năm nay 25 tuổi, cô có dáng người mảnh mai, gương mặt trái xoan, thanh tú. Trên gương mặt lúc nào cũng nở một nụ cười dịu hiền tỏa nắng luôn gây ấn tượng cho người nhìn. Cô có đôi mắt rất đẹp, đôi mắt ấy luôn nhìn chúng em mới nhìn ánh mắt hiền từ và tươi sáng. Em yêu nhất là giọng nói của cô. Giọng nói cô dịu dàng, trầm ấm khi dặn dò chúng em. Những bài giảng qua giọng nói của cô trở nên mềm mại và hay hơn. Mỗi khi đến lớp cô thường mặc chiếc áo dài thướt tha càng tôn thêm dáng người của cô. Cô có mái tóc rất dài và mượt luôn được cô buộc gọn gàng đằng sau lưng. Cô rất vui vẻ và nhiệt tình với học sinh và mọi người xung quanh. Cô luôn hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Với tính cách hài hước của cô đã tạo ra những trò chơi, những hoạt động để chúng em tìm kiếm được niềm vui trong mỗi bài học. Với em cô Lan không chỉ là một cô giáo mà còn là một người mẹ thứ hai của em. Em rất yêu quý cô.

4. Tả cô giáo em lớp 5 số 4

Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Lan. Cô dạy chúng em bộ môn Tiếng Việt. Mỗi khi đến giờ giảng của cô em đều cảm thấy vô cùng yêu thích bởi cô giảng bài rất hay. Mỗi tiết học lại mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em có ấn tượng nhất là tiết học kể chuyện tuần trước.
Sau tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp, cô giáo em bước vào, khuôn mặt khẽ mỉm cười với chúng em. Hôm ấy cô mặc một chiếc áo dài màu hồng vô cùng thướt tha. Chiếc áo dài giúp làm tôn lên vóc dáng thon gọn của cô. Mái tóc dài được cô thả xõa ngang vai nên trông cô càng trở nên duyên dáng hơn.

Vì hôm ấy là kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ nên chúng em được cô kể cho nghe câu chuyện về Bác. Cô bắt đầu kể, giọng cô trầm ấm thể hiện rõ tình cảm của cô với Bác. Qua lời kể của cô, hình ảnh của Bác Hồ như hiện lên trong tâm trí của em. Đó là hình ảnh của một cụ già râu tóc bạc phơ đang ngồi bên bàn đá làm việc. Là hình ảnh của cụ già ngồi câu cá bên hồ. Là hình ảnh Bác Hồ nằm trong Lăng, đôi mắt nhắm như đang ngủ một giấc ngủ dài,… Dường như cô cũng đang xúc động khi kể về Bác bởi em thấy đôi mắt cô đỏ hoe, ngân ngấn nước.

Sau khi kể cho chúng em nghe một vài mẩu chuyện về Bác Hồ, cô bắt đầu hỏi cả lớp xem có ai có câu chuyện thú vị nào về Bác hay không. Cô đi lại xung quanh lớp, dáng đi thướt tha, nhẹ nhàng. Tà áo dài bay bay theo mỗi bước chân cô. Có rất nhiều cánh tay giơ lên. Bạn thì kể chuyện về Bác, bạn thì hát các bài hát về Bác Hồ. Tiết học vì vậy trở nên thật sôi nổi.

Cô chính là người đã truyền cảm hứng cho em để em thêm yêu thích môn học Tiếng Việt. Không chỉ vậy, cô còn dạy em cách sống để trở thành một người có ích. Cô chính là hình mẫu lý tưởng để em noi theo.

5. Bài văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn số 5

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

6. Bài văn tả cô giáo số 6

Công cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh

Từ ngày xưa tới nay, câu ca dao này vẫn được giúp từ đời này sang đời khác, nghề giáo viên đã áp dụng câu ca dao này vào bài dạy. Ở trường em đang học cũng thế. Trong mọi thầy cô đã dạy dỗ em thì cô Hương là người mà em yêu thương nhất. Mỗi giờ học đều vang lên giọng nói âu yếm của cô: “Có em nào không hiểu bài không?". Câu nói đấy thật ấm áp biết dường nào

Cô giáo Hương năm nay 40 tuổi. Dáng hình tương đối cân đối nhất là khi khoác lên mình tà áo dài mỗi lúc đến lớp. Với đôi giày cao gót màu đen bóng, trông người cô cao hơn, bắt mắt hơn. Mái tóc cô giáo dài, đen mượt luôn được buộc cao gọn ghẽ. Khuôn mặt cô tròn trịa, nổi bật với da dẻ trắng. Mặc dầu không dùng phấn son nhưng trông cô vẫn xinh đẹp và phúc hậu lạ thường. Đó là khuôn mặt nhân đức và được pha lẫn nét khôi hài. Vầng trán khá cao biểu lộ sự tuyệt vời có khí chất của người giáo đã luôn khiến chúng em yêu thương cùng với bái phục. Đôi mắt sáng thường đổi thay trông giống như một nhà ảo thuật. Lúc vui hai mắt đó thường ánh lên nhiều tia sáng hạnh phúc, nhất là lúc chúng em được điểm cao. Khi bạn nào ko tập trung học thì hai mặt cô đanh lại và trông rất nghiêm trang. Cô chỉ nhìn thôi cũng đủ để cả lớp im lặng. Ngoài ra, giọng điệu nói lúc trầm, lúc bổng, lúc nhanh, khi chậm của người cô đã cuốn hút chúng em vào thế giới kiến thức của cô, một thế giới vẫn còn nhiều bí ấn đang chờ đợi chúng em khám phá. Cô rất hay mỉm cười, nét cười tươi tỉnh và đẹp giống như hoa. Cô nhìn càng cuốn hút hơn bởi hàm răng đều như các hạt bắp và trắng như muối biển. Cô siêu gần gũi học sinh và luôn công bằng giữa bạn giỏi cùng với bạn yếu.

Cô Hương người giáo viên giảng dạy cực kỳ nhiệt tình cùng với cẩn thận. Các phần nào khó, cô giáo thường gợi mở các câu hỏi nhỏ giúp chúng em phát biểu và hiểu rõ bài một cách dễ dàng hơn. Cô giáo dạy dỗ cho chúng em viết từng nét chữ. Mỗi lúc cô nói chuyện hay đọc thơ, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Người cô luôn tận tình giúp đỡ nhiều thầy cô đồng nghiệp cùng phát triển. Cô giáo là một giáo viên gương mẫu nên được toàn bộ học sinh chúng em yêu quý. Chúng em cũng cực kỳ vui lúc học với cô. Học với cô thật thích biết bao.

Em cực kỳ yêu mến cô giáo Hương. Dù rằng giờ đây ko còn học sở hữu cô nữa nhưng em luôn tôn trọng cùng với hàm ân cô giáo. Em sẽ nhớ lời cô chỉ dẫn và phấn đấu học thật nhiều để không phụ lòng người cô.

7. Văn tả cô giáo lớp 5 số 7

Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo Hằng đã để lại trong lòng em tình cảm khó quên.

Hôm ấy, cô giáo Hằng em mặc chiếc áo dài màu vàng rất đẹp. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh đầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chào cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ. Giờ học bắt đầu. Bài giảng của cô hôm ấy diễn ra rất sôi nổi. Giọng nói cô ngọt ngào, truyền cảm. Đôi mắt cô lúc nào cũng nhìn thẳng xuống lớp. Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô Hằng giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt hiền từ đã lấm tấm mồ hôi mà cô vẫn không để ý.

Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài thơ, bài văn. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên. Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống cuối lớp xem học sinh thảo luận nhóm, xem chúng em ghi bài. Cô đến bên những bạn học yếu để gợi ý, giúp đỡ. Cô luôn đặt ra những câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự chủ động sáng tạo của chúng em. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, lắng nghe ý kiến của các bạn.

Giữa giờ học căng thẳng, cô kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện rất bổ ích. Cô kể chuyện rất hấp dẫn. Bạn Hưng nghe cô kể cứ há miệng ra nghe mà không hề hay biết. Nhìn bạn, cả lớp cười ồ lên thật là vui. Một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi. Tiết học kết thúc, nét mặt của các bạn trong lớp và cô giáo rạng rỡ niềm vui.

Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành người có ích cho đất nước như cô đã từng dạy chúng em.

Top 10 bài văn tả cô giáo hay và ngắn gọn

8. Bài văn về thầy cô ngắn số 8

Bài văn tả cô giáo số 7 dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em rất yêu quý cô giáo chủ nhiệm của mình. Cô giáo tên là Hoa, năm nay cô đã 32 tuổi. Cô có vẻ ngoài trông trẻ hơn tuổi thật. Thân hình của cô cao ráo, cân đối, nước da trắng hồng hào, khỏe mạnh.

Khuôn mặt của cô hình trái xoan, kết hợp với mái tóc đen tuyền, dài ngang vai, thường được cô búi gọn bằng một chiếc kẹp hoa. Đôi mắt hai mí của cô luôn nhìn chúng em rất dịu dàng và tràn đầy yêu thương. Khi cười, đôi má lúm đồng tiền nhỏ xuất hiện ở hai bên má khiến cô thêm phần duyên dáng. Cô có chiếc mũi dọc dừa cao thẳng, khuôn miệng rộng rất sang. Em thường thấy cô giáo cười nhiều với học sinh và mọi người. Đôi bàn tay của cô thon dài, rất ấm áp, luôn truyền cho em sự an ủi qua những cái vuốt ve nhẹ nhàng khi em gặp khó khăn trong học tập.

Cô Hoa rất hiền lành, dịu dàng, không bao giờ to tiếng với học sinh. Cô giáo luôn bao dung, nhân từ và sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm của học sinh khi đã biết nhận sai. Nếu chúng em làm sai, cô sẽ nhẹ nhàng khuyên bảo và dạy dỗ chúng em bằng những lý lẽ vô cùng thuyết phục. Tụi học sinh chúng em ai ai cũng vừa yêu mến lại vừa kính trọng, cảm phục cô.

Cách dạy học còn là một trong những điểm mạnh đặc biệt của cô. Cô luôn kiên nhẫn, tỉ mỉ và sẵn sàng dạy đi dạy lại nhiều lần nếu học sinh chưa hiểu. Cô cũng rất sáng tạo, thường kết hợp nhiều hình ảnh và phương pháp dạy khác nhau để giúp học sinh dễ hiểu và chú ý bài giảng. Giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm của cô cũng khiến học sinh chúng em say mê.

Em còn nhớ rất rõ một kỉ niệm thú vị, ấm áp giữa chúng em và cô. Đó là khi cả lớp được đi thăm nhà cô giáo nhân ngày 20/11. Chúng em đã được cô giáo chào đón rất nồng hậu và trải qua một buổi tiệc vui vẻ, ấm áp. Đây là một kỉ niệm không thể quên đối với em và cả lớp.

Em rất yêu quý và biết ơn cô giáo Hoa vì đã giúp đỡ em trong suốt thời gian học tập vừa qua. Em hy vọng trong tương lai, em cũng sẽ trở thành một người giáo viên nhân dân, hết lòng vì học sinh thân yêu như cô giáo chủ nhiệm của mình.

9. Bài văn tả cô giáo ngắn hay số 9

Trên bản vùng cao có một ngôi trường nằm giữa lưng đồi, nơi đó có các thầy cô giáo đang cần mẫn trèo đèo lội suối gánh từng con chữ cho chúng em. Trong số đó em quý mến nhất là cô giáo Hà Anh, cô còn rất trẻ và rất yêu những học sinh chúng em.

Cô Hà Anh vốn là người ở thành phố, cô vừa ra trường năm nay là xin tình nguyện về trường em dạy luôn. Chúng em ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên vì cô vừa trẻ trung, xinh xắn với nước da trắng nõn nà lại rất hoạt bát, năng động. Cô Hà Anh mới ngoài 20 tuổi, dáng người cô nhỏ nhắn, mái tóc đen ngang vai cột đuôi gà, cô đeo chiếc kính to trông rất dễ thương.

Là một cô giáo không chỉ có tình yêu nghề, sự nhiệt huyết mà cô Hà Anh luôn tràn đầy năng lượng. Dù biết hoàn cảnh ở các trường học vùng cao rất khó khăn, thiếu thốn và nhiều hiểm nguy nhưng cô lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan và tươi cười với chúng em. Mỗi giờ học của cô chúng em lại được biết thêm nhiều điều thú vị về những điều diễn ra ở nơi thành phố.

Nụ cười của cô tươi tắn, rạng rỡ giống như những tia nắng mặt trời buổi sớm ló trên những ngọn cây. Cô giáo không chỉ cho chúng em con chữ mà còn lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ, nóng thì quạt cho chúng em, lạnh lại lấy thêm chăn để đắp. Cũng có những lúc em thấy cô buồn, có lẽ vì cô nhớ nhà, những lúc ấy chúng em lại động viên cô, tự nhắc nhở nhau phải chăm ngoan để các cô không buồn lòng.

Với em, cô Hà Anh không chỉ là cô giáo mà còn là chị, là mẹ và là cả gia đình thứ hai của em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công lao của cô và các thầy cô giáo khác.

10. Văn tả cô giáo lớp 5 ngắn số 10

Năm tháng rồi cũng qua đi, chỉ còn thời gian là thước đo tình cảm của con người. Bây giờ tuy đã học lớp 5 lớp cuối cấp của mái trường tiểu học, sắp sửa phải từ giã ngôi trường, thầy cô, bạn bè để tiếp bước vào bậc trung học. Nhưng quãng thời gian này, em không sao quên được những kỷ niệm về người cô đã dạy dỗ em nhiều năm đầu. Khi còn lẫm chẫm cắp sách tới mái trường.

Cô giáo sở hữu loại họ và tên vô cùng hay đấy là Kim Oanh. Cô là người mẹ hiền dịu nhất trong nhữngngaỳ em còn học lớp một. Với vóc người mặn mà, tóc xoăn xoăn màu hạt dẻ thì người nào nhìn cũng thấy mê. Dáng người cô trông vô cùng xinh. Cô giáo thường mặc nhiều bộ quần áo lịch sự, tôn lên vóc dáng của mình. Ngày ấy, em cứ nghĩ cô đáng sợ lắm. Nhưng không, người cô đã làm tan biến những ý nghĩ vẩn vơ ấy của em. Cô giáo là người cô hiền từ, tốt bụng. Với khuôn mặt tròn, hiền lành, hai gò má cao cao, khi nào cũng ửng hồng. Hai mắt người cô đen láy, long lanh mang theo hàng lông nheo cong vút. Nhưng đặc trưng nhất vẫn là ánh mắt nhìn trìu mến, bao dung mà cô dành cho chúng em. Mỗi lần không học bài, chỉ cần nhìn thấy đôi mắt buồn buồn của cô là bạn đó hối hận ngay về việc làm của mình. Có nhẽ, chính cô là người khơi dậy lòng hăng say học bài của chúng em. Ẩn dưới vầng trán cao cao logic ấy là đôi lông mày vòng nguyệt cân đối, tạo cho khuôn mặt vẻ thảnh thơi.

Cô Oanh là một giáo viên hăng say trong công tác và hết lòng yêu mến học sinh. Tâm hồn cô là cả khoảng trời tràn ngập bao tình cảm cô dành cho chúng em: Nghe cô giảng bài thì thật là thú vị. Cô giáo giảng cực kỳ dễ hiểu, dễ nghe buộc phải chúng em luôn tập trung vào bài giảng. Vào những giờ ra chơi, cô luôn ngồi lại để hỏi thăm và chấm bài cho chúng em. Có những hôm cô giáo còn bàn luận cách giảng bài với bạn bè đồng nghiệp. Trường hợp bạn nào đọc chưa hay viết không đúng thì cô giáo luôn sẵn sàng hỗ trợ. Lúc cô giáo đã giảng cho bạn nào thì bạn đó hiểu ngay. Vào các giờ sinh hoạt lớp, cô giáo luôn nhận xét cho từng bạn và hướng dẫn cho phương pháp sửa lỗi sai đó. Có hôm cô giáo nhận xét rất khả quan về lớp em và em rất ghi nhớ câu: “Tuần qua, các con đã rất cố gắng nhằm nhận cờthi đua. Cô rất vui vì không những các con được nhận cờ tốt mà còn nhận cờ hoàn hảo. Cô mong tuần nào các con cũng giống như vậy”. Cùng với khi ấy, lớp em vỗ tay rào rào.

Giờ này khi đã lên lớp năm, mỗi khi có việc đi qua lớp cô, cô giáo lại goi em lại hỏi han. Lúc đó, em lại nhớ các giây phút lúc còn học lớp một, được cô yêu thương dạy dỗ. Trong em vang lên lời bài hát: “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương…”.

Vâng! Đúng vậy em sẽ không bao giờ quên cô giáo người mẹ đã đưa em đón những tia nắng đầu tiên của cuộc đời học sinh.

11. Viết đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài số 11

Cô giáo em có dáng người cao gầy, thon thả trong bộ áo dài đủ màu sắc. Khi cô bước vào lớp như mang theo cả mùi thơm của nắng, nước da trắng hồng bừng sáng cùng nụ cười hiền dịu. Rồi cô nhẹ nhàng mời cả lớp ngồi xuống. Bắt đầu giờ học, cô sẽ cầm phấn viết lên bảng dòng chữ mẫu thẳng hàng tăm tắp. Bàn tay cô lướt nhanh thoăn thoát. Chỉ một loáng, hàng chữ đẹp hiện ra. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Giọng đọc của cô thật ấm áp và truyền cảm. Khi giảng bài, khuôn mặt của cô luôn tươi cười biểu lộ sự thân thiện. Bàn tay cô nhẹ nhàng đánh nhịp theo từng câu văn, câu thơ. Đôi mắt cô luôn nhìn thẳng về phía học sinh thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô giảng bài say sưa đến nỗi trán cô lấm tấm những giọt mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Thỉnh thoảng cô đi xuống lớp xem chúng em ghi bài, thảo luận nhóm. Trong bài giảng, cô thường đặt câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự suy nghĩ của tất cả học sinh trong lớp. Cô lúc nào cũng gần gũi chúng em. Trong những giờ học căng thẳng, cô thường kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện ngắn rất hay và bổ ích. Kết thúc tiết học, bao giờ cô cũng lưu ý những điều cần nhớ cho chúng em. Cả lớp em ai cũng yêu quý và kính trọng cô.

II. Bài văn tả cô giáo hay nhất, cảm động

1. Bài văn tả cô giáo hay nhất số 1

Đã mấy năm qua rồi cho tới bây giờ em vẫn còn thương mến cô Nga, người đã dạy dỗ em trong những năm học thứ nhất tại ngưỡng cửa Tiểu học.

Cô giáo Nga mang dáng người dong dỏng, không mập cũng ko gầy. Tuổi có độ gần bốn mươi nhưng trông người cô còn siêu trẻ. Em cực kỳ thích những dòng áo dài cô mặc tới lớp, thường là các mẫu áo lụa mỏng trắng, đủ màu sắc tươi đẹp. Em nghĩ ai cũng ưa thích sở hữu thân hình và làn da như cô giáo. Mái tóc cô được uốn gọn gàng ôm lấy bộ mặt đầy đặn, lúc nào cũng trang điểm một cách hài hoà. Hai mắt cô to, đen láy, loại mũi tuy khá cao nhưng trông tương xứng với gương mặt. Cô cười cực kỳ tươi, giòn giã, lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Mọi thứ hòa quyện tạo ra nét đẹp thân mật, cởi mở, nhưng ko vì vậy mà kém phần cương nghị.Và giọng điệu cô giảng bài khi trầm ấm, lúc ngân vang.

Cô rất thương yêu học sinh. Em còn ghi nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là nhiều đứa trẻ vừa rời khỏi tay ba mẹ, ngờ ngạc, rụt rè và thậm chí có bạn còn oà lên khóc khi ba mẹ ra về. Cô giáo thì giống như người mẹ hiền, hết dỗ bạn này quay qua dỗ bạn khác khiến cho lòng em và các bạn yên tâm không còn nhớ gia đình nữa. Thế nhưng cô giáo cực kỳ nghiêm khắc lúc giảng bài, bạn nào không quan tâm theo dõi tập trung lắng nghe thì cô nhắc nhở ngay cùng với luôn tuyên dương các bạn nỗ lực trong học tập.

Các buổi học đầu tiên với biết bao khó nhọc, cô giáo đã nhấc tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm nhiều vần. Vào nhiều giờ ra chơi cô giáo nán lại gạch hàng trong tập vở, cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối, hoặc chỉ vẽ càng thêm cho những bạn còn yếu không theo kịp. Giờ rảnh cô thường nói chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc ấy em cảm thấy bầu ko khí trong cả lớp ấm áp như gia đình!. Bên cạnh việc việc dạy và săn sóc chúng em, cô còn quan tâm gia đình các bạn khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ cho các bạn.

Tuy không học cô giáo nữa nhưng trong lòng em luôn tôn trọng cùng với hàm ơn cô giáo. Em tự răn sẽ tìm mọi cách học bài tốt nhằm không phụ lòng yêu mến, trông nom của cô.

2. Văn tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 số 2

Đã ba năm học em ngồi học dưới mái trường tiểu học này, được học rất nhiều thầy cô giáo nhiệt tình và chu đáo. Song em vẫn nhớ nhất là cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của em. Cô giáo tên Lan.

Cô Lan năm nay đã bước sang tuổi 35, vẫn còn rất trẻ so với tuổi của cô. Cô Lan là cô giáo đầu tiên chủ nhiệm em những năm học tiểu học. Em vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô lần đàu tiên gặp trong buổi lễ khai giảng lớp 1.

Cô Lan có dáng dẻ mảnh mai, cao cao và gầy gầy. Cô hay mặc áo dài đi dạy, và bộ áo dài nào của cô nhìn rất đẹp. Mái tóc của cô dài tới nửa lưng, màu đen và óng mượt, buông thả xuống ở sau lưng.

Mặt cô thon thon, bầu bầu với nước da trắng mịn màng. Đôi mắt của cô không to tròn nhưng nhìn rất hiền hậu và ấm áp. Em vẫn ấn tượng nhất là giọng nói trầm ấm, dịu nhẹ đi liền với nụ cười thật tươi, có thể xoa dịu đi bao nhiêu mệt mỏi ở trong lòng.

Đôi bàn tay cô thon và dài, mỗi lần cô cầm phấn viết lên mục giảng thì cô đưa nhanh thoăn thoắt nhưng nét chữ thanh đậm vẫn rất đậm và đều. Cô nắn nót từng chữ để có thể mang đến con chữ đẹp nhất cho học sinh.

Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Ai cũng được cô đối xử tất tốt với nhau. Đối với những bạn nghịch ngợm thì cô ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái. Còn đối với những bạn chăm chỉ thì cô yêu quý hết mực và động viên các em học tập thật tốt.

Hằng ngày cô vẫn đi dạy trên chiếc xe máy màu đen, cô đi cũng rất chậm vì tính cô cẩn thận. Mỗi lần cô cất giọng nói giảng bài, cả lớp đều im phăng phắc để nghe cô giảng.

Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Giờ đây em không còn được học cô nữa nhưng em vẫn luôn nhớ về những lời cô dạy.

Em hi vọng sẽ được gặp lại cô vào một ngày nào đó gần nhất. Để em có thể hỏi cô rằng “Cô còn nhớ cô học trò này không cô“.

Văn mẫu tả cô giáo

3. Văn tả cô giáo chân thành, cảm động nhất số 3

Năm nay, tôi đã xa ngôi trường Hồng Hà thân yêu rồi. Tôi đã không còn rụt rè bước vào ngôi trường này như ngày đầu tiên bước vào lớp Một. Chính những ngày đầu tiên ấy đã để lại trong tôi một ấn tượng không bao giờ phai bởi đó là ngày đầu tiên tôi gặp cô giáo Thủy.

Cô Thủy bây giờ chắc vẫn còn trẻ đẹp như hồi nào. Ngày đầu tiên tôi gặp cô, cô chỉ mới ngoài hai mươi tuổi, nhìn cô hệt như một nữ sinh mới ra trường. Cô mặc bộ áo màu hồng ngọc, dáng đi thướt tha đến bên tôi khi tôi đang đứng ngẩn người ra nhìn chăm chú vào cô. Cô hỏi tôi:

- Em tên là gì?

Giọng nói của cô thật ngọt ngào. Lúc ấy, tôi mới thấy rõ khuôn mặt cô. Đó là một khuôn mặt trái xoan với mái tóc đen nhánh chấm ngang vai. Tôi lễ phép nói:

- Dạ em tên Lệ Quyên ạ!

Cô nở trên đôi môi đỏ hồng một nụ cười tươi rồi cầm tay tôi dắt vào lớp. Tay cô thon thả, mềm và mát lạnh nắm lấy tay tôi, truyền cho tôi lòng tự tin của buổi học đầu tiên và như nhắn nhủ tôi: “Hãy bình tĩnh như một người lính ngày đầu ra trận, cậu bé ạ!” Suốt cả năm học, cô rất tận tụy dạy dỗ chúng tôi. Có những bài cô giảng rồi, chúng tôi chưa thật hiểu, cô từ từ giảng lại chậm hơn, kĩ hơn cho đến lúc chúng tôi thực sự hiểu cô mới chuyển sang luyện tập.

Nhờ hiểu sâu về lí thuyết mà các bài tập thực hành, chúng tôi đều làm được cả khiến cô rất vui. Nhưng cô cũng rất nghiêm khắc mỗi khi tụi nhỏ chúng tôi nghịch ngợm không phải lúc, phải nơi. Các bạn trong lớp tôi ai cũng muốn làm những điều hay điều tốt để cô vui. Tôi là một học sinh giỏi toán của lớp nhưng chữ viết thì vào loại tệ nhất lớp. Cô thường viết mẫu cho tôi trước để tôi viết theo. Có nhiều lần tôi quá ham chơi, chữ viết nguệch ngoạc, cẩu thả, cô bắt viết lại. Thậm chí giờ ra chơi, cô bắt tôi ngồi viết lại bài học, xong rồi mới cho ra. Nhờ vậy mà giờ đây chữ viết của tôi đã trở nên đẹp vào loại nhất, nhì lớp.

Gặp phụ huynh nào, cô cũng báo rõ những mặt mạnh, yếu của học sinh để phụ huynh biết để kết hợp với giáo viên chủ nhiệm giáo dục rèn luyện thêm cho học sinh.

Cô Thủy là cô giáo mà tôi gặp đầu tiên ở bậc Tiểu học. Cô đã làm cho tôi hiểu được tấm lòng của các thầy cô và dạy cho tôi những điều mới lạ mà tôi chưa biết. Cô là người thầy đầu tiên dắt tôi bước vào cuộc đời học sinh, dạy tôi những nét chữ đầu tiên. Tôi không bao giờ quên công ơn dạy dỗ của cô - người mẹ thứ hai ở trường của tôi.

4. Tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5 số 4

"Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Khi hát những câu hát này em lại nhớ ngay đến cô Nhàn, cô giáo chủ nhiệm lớp 5A10 và cũng là người dìu dắt chúng em trong năm học vừa qua.

Cô giáo lớp em có một dáng người thon gọn, cân đối, mái tóc đen bóng luôn được cô xõa ngang vai khiến cho bạn nữ nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan của cô đôi mắt to, đen láy, luôn nhìn chúng em với ánh mắt thương yêu, trìu mến. Mũi cô thanh tú, đôi môi luôn nở những nụ cười thân thiện được cô khéo thoa một chút son hồng thật đẹp. Khi cười, cô để lộ hàm răng trắng, đều tăm tắp. Cô sở hữu một làn da trắng hồng, trang điểm chút phấn. Khi đến lớp, cô luôn mặc bộ áo dài trông rất thướt tha. Cô Nhàn rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí.

Hằng ngày, khi trống vào học vừa dứt cũng là lúc cô bước vào lớp. Sau vài phút ổn định và kiểm tra bài cũ, lời giới thiệu bài mới của cô vang lên cuốn hút cả lớp. Cô viết những nét chữ tròn trịa và mềm mại lên bảng. Cả lớp im phăng phắc chỉ còn nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt đưa trên giấy. Cô đọc bài, giọng của cô ngân vang ấm áp, thánh thót.

Cô dẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. Ánh mắt cô lúc dịu dàng tha thiết, lúc xa xăm vời vợi. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay thon nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời. Bỗng “Tùng! Tùng! Tùng!” một hồi trống vang lên báo hiệu giờ học đã kết thúc nhưng cả lớp vẫn còn luyến tiếc vì lời giảng say sưa hút hồn, vì cử chỉ yêu mến và tình cảm cô dành cho học trò.

Dù sau này sẽ không được cô dìu dắt nữa nhưng chúng em sẽ luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi ở bên cô. Mỗi khi cô Nhàn giảng bài đều có sức hấp dẫn kì lạ và rất riêng. Cô đã tạo cho chúng em nhiều cơ hội khám phá những điều hay vẻ đẹp muôn màu của kiến thức. Điều đó làm chúng em thích thú và ước ao cô luôn là cô giáo dạy chúng em trong những năm học tới.

5. Bài văn tả cô giáo cảm động nhất số 5

Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.

Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói là dáng người mẫu. Em không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng một mét sáu mươi trở lên. Nước da trắng hồng, mái tóc đen mượt, óng ả luôn được buông xuống quá vai. Thỉnh thoảng, những làn gió mát thổi qua làm những gợn mây trên mái tóc thề ấy bồng bềnh nhấp nhô như sóng gợn. Đôi mắt cô to và đen lay láy ẩn dưới cặp lông mày thanh thoát.

Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm, nhưng kì thực không phải. Khuôn mặt trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng ấy là trời phú cho cô Thương của em đấy. Vẻ đẹp xuân xanh ấy của cô được nụ cười luôn nở trên đôi môi hồng tươi mỗi khi tiếp xúc với mọi người, càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy của cô. Có lẽ cô thích màu trắng bởi hàng ngày cô đến lớp thường là những chiếc áo dài màu mây của tuổi học trò, trắng trong như tuổi thơ của chúng em vậy.

Cô giáo như là người mẹ thứ hai của em. Mỗi lần tiếp xúc với mọi người hay giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý ở người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ các yếu tố ấy mà chúng em trong suốt cả buổi học luôn chăm chú vào bài học không một chút lơ đễnh. Từ khi học cô cho đến bây giờ chưa một lần em thấy cô em cáu giận với ai bao giờ. Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, thương cô.

Giờ ra chơi, chúng em thường quây quần bên cô nghe cô kể chuyện. Những câu chuyện mà cô kể cho chúng em nghe đều là những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò và những kinh nghiệm quý báu trong học tập mà cô đã từng trải qua để tuổi nhỏ chúng em học theo. Thương cô, mỗi chúng em đều có ý thức trong học tập và rèn luyện. Trong kiểm tra chất lượng giữa kì I vừa qua, lớp em đạt giải Nhất toàn trường. Hôm sinh hoạt lớp, cô nói: “Cô cám ơn tất cả các em, các em đã tặng cho cô một phần quà lớn nhất chúc mừng cô vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Cô mong thi học kì I sắp tới lớp ta vẫn giữ được thành tích này để đạt danh hiệu “Lớp về đích đầu tiên” trong phong trào thi đua “Hai giỏi” của trường”.

Đối với em, cô Thương là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.

6. Tả một người mà em thường gặp cô giáo số 6

Nếu nhắc đến người mà suốt đời tôi không thể nào quên được bên cạnh gia đình tôi thì đó chính là cô giáo chủ nhiệm năm lớp bốn của tôi. Cho đến bây giờ, hình bóng của cô vẫn luôn tồn tại trong tâm trí tôi.

Cô giáo tôi năm nay đã ngoài ba mươi, nhưng trông cô vẫn trẻ trung lắm. Dáng người cô cao, hơi gầy. Cô có mái tóc dài, đen óng ả, mượt mà lúc nào cũng được cô để xõa đến ngang lưng. Ở người giáo viên ấy tỏa sáng với làn da trắng hồng hào, khiến cô lúc nào trông cũng trẻ hơn so với tuổi. Khuôn mặt cô tròn, cân đối, với một vầng trán cao. Trên khuôn mặt ấy nổi bật lên đôi mắt đen láy, sáng như vầng trăng trên bầu trời, lúc nào cũng ngắm nhìn chúng tôi bằng cái nhìn trìu mến đầy tình yêu thương. Làn môi hồng, mỏng manh, cô hay cười lắm, mỗi lần cô cười lại để lộ hàm răng trắng như sứ, đều tăm tắp cùng hai lúm đồng tiền khiến cô càng thêm duyên dáng. Đôi bàn tay cô mềm mại như búp măng non, ngày ngày viết những dòng chữ nắn nót như rồng múa phượng bay trên bảng.

Cô có giọng nói trầm ấm, dịu dàng, mỗi giờ học của cô, tôi như đắm chìm vào trong từng câu từng chữ của bài giảng, lời cô như tiếng ru ấm áp của mẹ ngày tôi còn bé thơ vậy. Trang phục thường ngày của cô rất giản dị mà duyên dáng, khi thì bộ váy công sở nhạt màu, khi thì áo sơ mi cùng quần âu đen nghiêm túc, tất cả đều không làm mất đi vẻ xinh đẹp vốn có của cô mà càng làm cô trở nên đầy thu hút.

Cô là một người giáo viên tận tâm và hết mình với nghề, cô luôn chăm lo, dạy dỗ chúng tôi từng li từng tí, truyền đạt kiến thức cho chúng tôi. Cô luôn yêu thương, dạy dỗ chúng tôi đến nơi đến chốn. Có đôi khi tôi thoáng nhìn thấy những cái nhăn mày, những ánh mắt buồn rầu của cô vì học sinh, những lúc như vậy, tôi càng thương cô hơn. Cũng có lúc cô thường tâm sự, cho học sinh lời khuyên bảo chân thành khi gặp khó khăn. Cô đã từng nói “Niềm vui của cô mỗi khi đi dạy là được nhìn thấy nụ cười của học sinh, đó là động lực để cô tiếp tục công việc của mình”. Cô chính là một người giáo viên luôn tận tình, gần gũi với học trò, một người giáo viên luôn tràn đầy tâm huyết trong nghề nghiệp.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn rất nhớ cô giáo của tôi,tôi yêu quý cô rất nhiều. Dù sau này có thế nào, tôi cũng sẽ luôn cố gắng để trở thành một người học trò khiến cô tự hào.

7. Văn tả cô giáo lớp 5 kèm kỉ niệm xúc động nhất số 7

Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

Đó là cô An, một cô giáo còn rất trẻ, cô dậy môn Văn. Ngày đầu tiên khi cô vào dậy lớp tôi cô mặc một chiếc áo dài màu trắng, trông cô thật trẻ trung và năng động. Cô dành một tiết đầu tiên để làm quen với lớp và tự giới thiệu về bản thân mình. Ngay từ những tiết học đầu tiên, cô đã cho tôi một quan niệm hoàn toàn khác về môn văn. Môn văn đối với tôi từ trước cho đến nay là một môn cực kì khó nhưng mỗi lời cô giảng giải khiến tôi như được bước vào một thế giới khác, một thế giới mà tôi có thể thỏa sức tưởng tượng và cho tôi biết thêm về tình yêu thương về tình cảm về mọi mặt trong xã hội. Cô không hắt hủi hay chê bai những đứa học kém như tôi mà thậm chí cô còn luôn quan tâm chỉ bảo một cách tận tình.

Trước đây sinh hoạt có lẽ là giờ mà bọn tôi sợ nhất nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ như vậy nữa, nó là giờ mà chúng tôi lại tiếp tục được giao lưu bên cạnh đó thì cô cũng khuyên những bạn còn học kém phải phấn đấu hơn. Nhiều lúc tôi đã từng nghĩ nếu như suốt đời học sinh của tôi được học văn cô được cô làm chủ nhiệm thì hay đến mấy và có lẽ đó cũng là hy vọng của tất cả đám học trò chúng tôi. Có lẽ điều làm tôi không thể nào quên được ở cô còn là một kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi. Đó là một lần thi cuối lì môn văn tôi được một con hai tròn trĩnh và cô yêu cầu tất cả lớp phải mang về cho bố mẹ kí vào. Điều này đối với tôi như một tiếng sét ngang tai bởi vì tôi đã hứa với ba mẹ là lần này điểm thi sẽ trên trung bình. Không thể để cho bố mẹ biết điều này được và trong đầu của một đưa trẻ no nót như tôi nảy lên một suy nghĩ sai trái.

Tôi quyết định đi lục lọi lại những quyển sổ mà bố tôi đã kí và học theo nét đó rồi kí lại. Tuy không được giống cho lắm nhưng tôi vẫn mạnh tay kí bừa ra sao thì ra. Hôm sau tôi vẫn nộp như bình thường và không thấy cô nói gì nên trong lòng tôi cảm thấy lâng lâng vui sướng. Tan trường tôi đang rảo bước thì bỗng nghe tiếng ai đó hỏi đằng sau “Khánh ơi đợi cô với”. quay lại đằng sau thì ra đó là cô An. Thì ra cô đã biết đó không phải là chữ kí của ba tôi. Tôi không nói gì mà chỉ biết khóc òa lên vì sợ hãi. Cô ôm tôi vào lòng không một lời trách phạt. Cô nói sẽ không để chuyện này cho bố mẹ tôi biết với một điều kiện là trong kì thi cuối kì tôi phải đạt được điểm khá. Điều này đối với tôi thật khó nhưng vì sợ ba nên tôi đàng gật gù đồng ý.

Chẳng mấy chốc kì thi cuối kì đã gần tới tôi đang không biết xoay xở thế nào thì chiều hôm đó cô đến với một số tài liệu trên tay và cô nói sẽ kèm tôi học. Kì thi cuối kì đã tới và một tuần sau cô An thông báo điểm, tôi đã thực sự rất bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình là một điểm chín đỏ chói. Tôi cảm ơn cô rất nhiều và từ đó trở đi tôi môn văn trở thành một môn mà tôi rất thích. Cô chính là người mẹ thứ hai của tôi và nếu không nói quá thì cô chính là người mang đến cho tôi một cuộc sống mới hoàn toàn khác. Cô không phải là người sang trọng hay quý phái gì mà cô rất gần giũ, giản dị như chính những đứa học sinh mà cô đang dậy vậy và chính điều đó đã khiến cho những đứa học sinh nghèo như chúng tôi cảm thấy yêu thương cô đến kì lạ. Cô cũng có một cuộc sống không mấy khấm khá gì khi con phải nuôi một người em đang học đại học nhưng mỗi khi chúng tôi nghỉ phép cô luôn đến thăm động viên an ủi và luôn đem theo khi là hộp bánh khi là hộp sữa. Cô giáo tôi là như thế đấy chân thành và mộc mạc đến lạ thường.

Những bài học lời dăn dạy của cô tôi sẽ không bao giờ quên được. Hình ảnh cô và những lời nói ân cần cô chỉ bảo chúng tôi sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí tôi.

8. Tả cô giáo lớp 5: Tả cô giáo dạy Toán số 8

Trong mỗi bước đi trên con đường học tập của em, sự cố gắng, nỗ lực của bản thân chỉ là một phần, phần lớn còn lại đều nhờ vào sự dẫn dắt của thầy cô giáo. Cô giáo Thùy chính là một trong những người lái đò cần mẫn đã đưa em đến với những miền tri thức mới.

Cô Thùy cũng bằng tuổi với mẹ của em, năm nay cô 37 tuổi. Độ tuổi này của cô nhiều người đã có nếp nhăn trên khuôn mặt thế nhưng cô vẫn rất trẻ trung và rạng ngời. Cô có dáng người “chuẩn” vừa cao lại cân đối, những bước đi duyên dáng, uyển chuyển. Cô đi giày cao gót khoảng 5-7 xăng-ti-mét nhưng đi rất nhanh và vững chãi. Không giống như các trường học ở miền Bắc, các trường ở miền Nam chúng em thầy cô giáo luôn mặc áo dài. Em cảm thấy cô Thùy đẹp và duyên dáng nhất chính là khi mặc tà áo dài. Dáng cô thon thả, chiếc áo dài lại càng tô thêm nét đẹp của người nhà giáo nhân dân.

Cô có nước da trắng hồng hào, đôi lông mày thanh tú, sống mũi cao, nụ cười tươi rạng rỡ như tỏa nắng. Mái tóc cô dài đến hết lưng, là mái tóc dài nhất trong số các cô giáo của trường em. Mái tóc đen và thẳng, đã mấy năm rồi cô chẳng nhuộm tóc hay làm xoăn gì cả nhưng chúng em vẫn thấy mái tóc tự nhiên đó là đẹp và hợp với cô nhất. Bởi tính cách của cô cũng rất giản dị và hiền dịu. Cô là người vui vẻ, hòa đồng với mọi người, rất mực thương yêu và lo lắng cho học sinh của mình. Mỗi giờ giảng bài của cô chúng em đều chú ý say xưa, giọng của cô trong trẻo, đầy sức cuốn hút.

Em tin rằng dù sau này em có lớn lên và đi học ở bất cứ nơi đâu em vẫn sẽ nhớ mãi đến hình bóng người cô giáo của em. Em luôn thầm mong cô Thùy sẽ ngày càng dạy tốt, thành công trong sự nghiệp trồng người.

9. Tả cô giáo đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp số 9

Cho mãi đến tận bây giờ, hình ảnh cô giáo Huyền vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em. Cô Huyền - cô giáo đã dạy em năm học đầu tiên ở trường Tiểu học, năm lớp Một.

Cô Huyền có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy, đầy đặn và cân đối. Em không biết chính xác cô bao nhiêu tuổi chỉ biết rằng cô còn rất trẻ, trẻ hơn mẹ em rất nhiều. Hàng ngày đến lớp, cô thường mặc những chiếc áo dài màu nhạt, lúc thì màu xanh da trời hay đọt chuối, lúc thì hồng phấn hay tím cà, cũng có lúc trắng tinh như màu muối biển, rất hợp với dáng hình và độ tuổi xuân xanh của cô. Mái tóc cô đen huyền, óng ả như màu than đá lại mềm mại mịn màng như những sợi tơ luôn buông xõa đến quá vai. Khuôn mặt trái xoan được trời phú cho một cặp mắt trong xanh với đôi hàng mi dày và cong vút tưởng như cô đeo mi giả. Chiếc mũi tuy không cao nhưng lại rất hợp với khuôn mặt.

Mỗi lần cô cười trông cô tươi và xinh hơn cả những diễn viên, người mẫu. Hàm răng trắng như mây trời lại được tô điểm bằng một chiếc răng khểnh bên trái khóe miệng làm cho nụ cười vốn đã rất tươi lại còn tươi hơn, hấp dẫn hơn. Mỗi lúc cô nói chuyện hay giảng bài trên lớp thì giọng nói cô phát ra nghe mới ngọt ngào làm sao. Khi thì nhẹ nhàng, êm dịu thướt tha như làn gió mát, lúc thì trầm bổng, du dương như tiếng hót chim họa mi, khiến chúng em như lạc vào thế giới của đàn ca. Những buổi học đầu tiên biết bao là khó nhọc. Cô cầm tay từng bạn uốn nắn từng chữ, từng dòng, tập cho từng em phát âm, đánh vần từng tiếng. Những giờ giải lao, cô nắn lại gạch hàng, viết mẫu trong tập cho từng em để chúng em viết được đúng mẫu tự, ngay hàng thẳng lối.

Giờ đây, tuy đã học lớp Năm rồi nhưng lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô giáo Huyền. Em hứa với lòng mình phải cố gắng học thật tốt để khỏi phụ công dạy dỗ của cô.

10. Tả cô giáo đang giảng bài ngắn gọn lớp 5 số 10

Mỗi ngày đến trường, em đều gặp cô giáo chủ nhiệm nhưng hôm thứ ba tuần trước, lớp em có tiết học kể chuyện. Trong tiết học đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp em, cô Châu trông thật là hiền dịu, bao dung và đầy kính mến.

Sau khi tiếng trống trường vang lên giòn giã. Cô Châu bước vào lớp. Hôm nay cũng như bao buổi học khác, nhìn cô thật là giản dị nhưng gần gũi và dễ mến. Cả lớp em đứng nghiêm chào cô. Đáp lại, "Cô chào cả lớp, hôm nay chúng ta học bài mới nhé! Cô sẽ kể cho các em nghe một câu chuyện''. Kèm theo một nụ cười, nụ cười của cô như nụ hoa sớm hé nở mới dịu dàng, dễ mến và thuyết phục làm sao! Mái tóc của cô được cột gọn gàng, đen óng.

Khuôn mặt cô hình trái xoan cùng với nước da trắng. Đôi mắt cô màu đen, luôn nhìn chúng em trìu mến nhưng đầy sự nghiêm khắc. Hôm nay, cô mặc chiếc áo dài có những hoa văn nhiều màu sắc càng làm cho dáng cô thêm thon thả. Tiết học bắt đầu. Hôm nay chúng ta học bài "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai'', cô giáo giới thiệu. Cả lớp em còn đang không biết Mỹ Lai ở đâu nên rất tò mò. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng. Chữ của cô mới đẹp làm sao, cứ như được in ra từ chiếc máy in vi tính.Từ tay cô, dòng chữ nắn nót ''Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai'' hiện ra trước mắt chúng em. Cô bắt đầu kể, cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật ấm áp, truyền cảm, lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng và tàn bạo, vô nhân tính của những người lính Mỹ tại Mỹ Lai. Khi cô kể đến đoạn lính Mỹ xả súng vào những người dân vô tội, giọng cô như nghẹn lại, cô quay mặt đi. Em chợt nhìn thấy cô quay ra cửa, cô đưa tay vội lau giọt nước mắt lăn trên má. Không gian của lớp học như chùng xuống. Mọi thứ xung quanh như đứng lại để nghe cô kể chuyện. Cả lớp em ai cũng xúc động. Rồi cô kể đến đoạn một người cựu chiến binh Mỹ đã đến Mỹ Lai kéo những khúc nhạc vĩ cầm như một lời tạ tội với linh hồn những người đã khuất.

Giọng cô lại vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo, bao dung và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào. Bây giờ đến phần tập kể chuyện. Cô đi xuống dưới lớp ân cần chỉ bảo tận tình chúng em. Bạn Thủy lúng túng, chưa nhớ rõ được nội dung câu chuyện, cô đã gợi ý bằng những lời nhẹ nhàng. Thế là bạn ấy nhớ lại và kể được cả đoạn của mình. Bạn Thịnh học giỏi văn nên đã kể trôi chảy và cô rất vui, cô cho bạn điểm tốt.

Cả lớp em ai cũng muốn được cô gọi kể chuyện trước lớp. Cô khen cả lớp, cô cười rất tươi. Em ngắm nhìn cô, thấy cô lúc đó thật đẹp. Em biết cô rất hài lòng về những điều cô đã dạy cho chúng em. Cô Châu ơi, dù sau này em có xa ngôi trường thân yêu này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Nhớ cô đã kể cho em nghe câu chuyện vụ thảm sát ở Mỹ Lai đau thương như thế nào. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô. Cô Châu ạ, chính nhờ cô em thêm yêu đất nước Việt Nam của mình hơn.

III. Bài văn tả cô giáo điểm cao (31 mẫu)

Mời các bạn tham khảo những bài văn về thầy cô ngắn; tả thầy cô giáo cũ của em; viết về cô giáo chủ nhiệm chọn lọc qua tuyển tập văn mẫu dưới đây:

IV. Bài văn tả cô giáo của học sinh tiểu học

Bài văn tả cô giáo của học sinh

V. Bài văn tả cô giáo hài hước

1. Bài văn tả cô giáo hài hước của học sinh

Tả cô giáo hài hước

2. Bài văn tả cô giáo hài hước lớp 5

Văn tả cô giáo hài hước của học sinh

Trên đây là Top 55 Đoạn văn ngắn tả cô giáo của em hay và ý nghĩa để các em học sinh tham khảo khi làm văn. Tuy vậy các em cũng nên tránh sao chép nguyên mẫu để bài văn của mình chân thực, sinh động và lôi cuốn người đọc nhé. Bởi chính giáo viên sẽ là người chấm điểm cho bài viết. Hy vọng những bài van mẫu trên sẽ là tài liệu hữu ích đối với các em trong quá trình tập làm văn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1.745 209.278
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • quỳnhnhư
    quỳnhnhư

    1. Những năm em học ở trường Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây vài tuần. Giờ học ấy cô giáo Khuê đã để lại trong em khó quên được

    2. Hôm ấy, cô giáo mặc chiếc áo dài màu xanh dương rất đẹp. Mái tóc đen dài được búi gọn trên đầu. Cô chào cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ. Giờ học bắt đầu, bài giảng của cô hôm ấy diễn ra rất sôi nổi. Giọng nói cô ngọt ngào, truyền cảm. Đôi mắt cô lúc nào cũng nhìn thẳng xuống lớp . Cô Khuê giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt hiền từ đã lấm tấm mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài thơ, bài văn. Những lời cô giảng em khắc sâu vào trong tâm trí không bao giờ quên. Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống cuối lớp xem học sinh thảo luận nhóm, xem chúng em ghi bài. Cô đến bên những bạn học yếu để gợi ý, giúp đỡ các bạn. Cô luôn đặt ra những câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự chủ động sáng tạo của chúng em. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, lắng nghe ý kiến của các bạn. Giữa giờ học căng thẳng, cô kể cho chúng em nghe những câu chuyện rất bổ ích. Cô kể chuyện rất hay và hấp dẫn. Một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi. Tiết học kết thúc, nét mặt của các bạn trong lớp và cô giáo rạng rỡ niềm vui.

    3.Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành người có ích cho đất nước như cô đã từng dạy chúng em

    Thích Phản hồi 23/02/21
    • hong son nguyen
      hong son nguyen


      Văn hay quá ! Nhưng hơi dài ,lỡ học sinh có chép thì bị phát hiện ngay😅

      Thích Phản hồi 01/08/21
      • Bayo Date
        Bayo Date

        Ko có đâu

        Thích Phản hồi 18:22 29/12
      • Bayo Date
        Bayo Date

        Ko có đâu

        Thích Phản hồi 18:22 29/12
    • Nguyệt Lạc
      Nguyệt Lạc Tả kiểu cô giáo sưa, tầm này lên giảng bài ko ai mặc áo dài.OK
      Thích Phản hồi 13/12/20
      • Thủy Phương
        Thủy Phương

        cô giáo bây giờ vẫn mặc áo dài mà bn😖

        Thích Phản hồi 29/05/22
    • lưu sơn
      lưu sơn các bn 5a1 đọc đc thì đg chép mẫu 3 nha
      Thích Phản hồi 27/12/20