Bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả

Nghề nghiệp là chủ đề hay trong rất nhiều sáng tác văn học, thơ ca. Sau đây, HoaTieu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc những Bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả, bài văn kể về nghề nghiệp lớp 3, bài văn kể về nghề nghiệp lớp 2,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Đề bài: Đọc một bài văn về nghề nghiệp

a. Chia sẻ về bài văn đã đọc

b. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ

Nội dung bài viết Bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn. 

Bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả
Bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả

Bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả

  • Người làm đồ chơi - Rút gọn từ truyện ngắn cùng tên của Xuân Quỳnh (Tiếng Việt 3 KNTT)
  • Người nặn tò he - tác giả Thảo Nguyên.
  • Mẹ của Oanh - tác giả Hoàng Ly.
  • Bác sĩ Y-éc-xanh - Theo Cao Linh Quân.
  • Những ngọn hải đăng - Sơn Tùng

1. Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả số 1

Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả mà gần đây em đọc là bài Người nặn tò he của tác giả Thảo Nguyên .

Trong đó em thích nhất là câu: "Khi bột thấm đều màu, bác Huấn khéo léo tạo hình. Thoắt cái, từ những vắt bột, bao nhiêu gà, trâu, lợn, cá ngộ nghĩnh chen chúc trên cái mẹt tròn". Câu văn miêu tả đôi bàn tay của người thợ lành nghề - một nghệ nhân khéo léo tạo nên những bức tượng tò he đẹp cho đời. Bài văn đã giúp em hiểu rằng: Phải biết kính trọng người lao động và yêu quý những sản phẩm do họ làm ra.

2. Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả lớp 2 số 2

Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả lớp 3
Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả lớp 2

Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả mà gần đây em đọc là bài Mẹ của Oanh của tác giả Hoàng Ly.

Trong đó em thích nhất là câu mà bạn Oanh giới thiệu về mẹ của mình: “Mẹ em là cô lao công của trường mình. Hằng ngày, mẹ quét sân, quét lớp, thu gom và phân loại rác,... Cuối giờ học, em thường ở lại giúp mẹ và chờ mẹ chở về.” Câu kể chuyện giản đơn nhưng em thấy trong đó tình yêu thương và niềm tự hào mà Oanh dành cho mẹ của mình. Bài văn đã giúp em hiểu rằng: Nghề nghiệp nào cũng quan trọng và đáng quý như nhau.

3. Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả lớp 3 số 3

Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả mà gần đây em đọc là bài Người làm đồ chơi của tác giả Xuân Quỳnh.

Trong đó em thích nhất là câu miêu tả hành động của nhân vật chính khi biết bác Nhân chuẩn bị về quê và từ bỏ việc nặn đồ chơi: “Đêm ấy, tôi đập con lợn đất, được một ít tiền. Sáng hôm sau, tôi chia nhỏ món tiền, nhờ mấy bạn trong lớp mua giúp đồ chơi của bác.” Câu văn thể hiện sự quan tâm kín đáo, đầy tinh tế mà bạn nhỏ dành cho người hàng xóm lớn tuổi của mình. Bài văn đã giúp em hiểu rằng: Phải biết trân trọng, yêu mến những người lao động. Có những cách quan tâm tinh tế, chu đáo nhưng rất hiệu quả.

4. Bài văn về nghề nghiệp lớp 3 số 4

Một bài văn về nghề nghiệp có tên tác giả mà gần đây em đọc là bài Bác sĩ Y-éc-xanh của tác giả Cao Linh Quân.

Trong đó em thích nhất là câu trả lời của bác sĩ khi được hỏi đã quên quê hương nước Pháp rồi ư? Bác sĩ Y-éc-xanh đã nói rằng mình mãi là công dân Pháp nhưng "Tôi không thể rời khỏi Nha Trang này để sống một nơi nào khác. Chỉ có ở đây, tâm hồn tôi mới được rộng mở, bình yên. Câu văn ấy cho thấy Y-éc-xanh là người biết yêu thương, chia sẻ, có tấm lòng bao dung, hi sinh vì người khác. Ông sẵn sàng ở một nơi cách xa Tổ quốc, một đất nước còn nghèo đói, khó khăn để cống hiến trí tuệ của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
154 18.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo