Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em (24 mẫu)

Tập làm văn lớp 3: Viết 5-7 câu kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em lớp 3 gồm các bài văn hay được Hoatieu.vn chọn lọc từ các bài làm của các em học sinh trên khắp cả nước giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài kiểm tra sắp tới. Mời các em tham khảo.

Tập làm văn lớp 3: Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em.

1. Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em số 1

Tôi rất hạnh phúc được sống trong một gia đình yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Người quan tâm đến tôi nhiều nhất đó chính là mẹ. Mẹ tên là Trần Thị Lan. Thân hình mẹ cân đối. Năm nay mẹ đã ngoài 33 tuổi, mẹ rất bận rộn với công việc của mình. Sáng nào mẹ cũng dậy rất sớm nấu cơm cho tôi ăn để đi học, mẹ còn đi chợ kiếm tiền nuôi sống cả gia đình. Mẹ luôn lo lắng, chăm sóc anh em tôi từng li, từng tí. Mẹ mong hai anh em tôi khôn lớn, trưởng thành. Có miếng gì ngon mẹ cũng nhường cho hai anh em tôi. Tôi thương mẹ vì mẹ vất vả và tôi thầm hứa sẽ cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn để mẹ vui.

2. Kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em lớp 3 số 2

Ngoài mẹ, bố là người gần gũi với em nhất.

Bố rất yêu em. Bố đi làm cả ngày ở nhà máy, tối mới về đến nhà. Cơm nước xong là bố kèm em học. Bố coi sóc bài vở của em rất tỉ mỉ. Bố dạy cho em từng cách viết để trình bày bài làm ở nhà. Bố giảng giải cho em từng bài toán khó, dạy từng câu văn. Nhờ có bố, em học hành tiến bộ và đạt nhiều điểm chín, điểm mười hơn. Nhận thấy em tiến bộ, cả bố và mẹ đều vui. Vào ngày nghỉ, khi em học bài và làm xong việc, bố dạy em cách câu cá hoặc tự làm đồ chơi. Bố lúc nào cũng âu yếm và chăm lo cho em từng li từng tí. Em rất tự hào về bố, người đã dạy dỗ em rất chu đáo, đầy tình yêu thương.

Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố mẹ vui lòng.

Viết 5-7 câu kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân đối với em

3. Kể về tình cảm người thân đối với em số 3

Bà ngoại là người rất yêu em. Hàng năm, em thường về Vĩnh Long thăm ngoại. Mỗi khi em về, ngoại mừng lắm, ngoại thường xoa đầu và khen em chóng lớn.

Ngoại thường để dành cho em những của ngon vật lạ, ngoại cũng biết em rất thích ăn bưởi. Mặc dù mùa bưởi đã qua, nhưng bao giờ ngoại cũng để lại những trái bưởi to và nặng cho em. Ngoại lấy vôi bôi vào đầu núm bưởi và để dưới gầm chạn. Ngoại nói làm như vậy mới để được lâu.

Những ngày ở bên ngoại em thích lắm vì được ngoại chiều chuộng, tối đến ngoại còn kể chuyện và đọc thơ cho em nghe. Lời nói ấm áp của ngoại như đưa em trở lại thế giới xa xưa của các câu chuyện cổ tích.

Em rất yêu ngoại, em mong sao ngoại được mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi với con cháu.

4. Kể về tình cảm của mẹ đối với em số 4

Trên đời này ai cũng có mẹ, mẹ luôn là người yêu thương ta nhất. Chính vì vậy mà em muốn viết về mẹ, về sự yêu thương chăm sóc của mẹ dành cho em. Hằng ngày, mẹ thường dậy sớm chuẩn bị bữa ăn rồi gọi em đánh răng, rửa mặt và ăn sáng. Sau đó, mẹ chải đầu, tết tóc cho em. Không chỉ vậy, mẹ còn chuẩn bị bánh sữa để em ăn vào giờ ra chơi. Rồi mẹ đưa em đến trường. Cả ngày làm việc vất vả nhưng tối đến mẹ vẫn dành thời gian giảng cho em những bài toán khó, những câu văn hay. Khi đi ngủ, mẹ thường ôm em vào lòng và kể cho em nghe một câu chuyện cổ tích để đưa em vào giấc ngủ ngon lành. Vào những đêm đông giá lạnh, mẹ thường thức giấc kéo chăn ủ ấm cho em. Lúc em bị ốm, mẹ mẹ lo lắng ngồi cạnh em để trông cho em ngủ, khi tỉnh giấc em thấy mắt mẹ quầng lên vì mệt mỏi, chắc là mẹ đã thức suốt đêm. Mẹ đã chia sẻ an ủi và cho em những lời khuyên bổ ích, mẹ giống như một người bạn thân thiết của em. Tình cảm của mẹ đối với em là vô bờ bến. Em yêu mẹ lắm.

5. Kể về tình cảm của bố đối với em số 5

Ngoài mẹ, bố là người gần gũi với em nhất. Bố rất yêu em. Bố đi làm cả ngày ở nhà máy, tối mới về đến nhà. Cơm nước xong là bố kèm em học. Bố coi sóc bài vở của em rất tỉ mỉ. Bố dạy cho em từng cách viết để trình bày bài làm ở nhà. Bố giảng giải cho em từng bài toán khó, dạy từng câu văn. Nhờ có bố, em học hành tiến bộ và đạt nhiều điểm chín, điểm mười hơn. Nhận thấy em tiến bộ, cả bố và mẹ đều vui. Vào ngày nghỉ, khi em học bài và làm xong việc, bố dạy em cách câu cá hoặc tự làm đồ chơi. Bố lúc nào cũng âu yếm và chăm lo cho em từng li từng tí. Em rất tự hào về bố, người đã dạy dỗ em rất chu đáo, đầy tình yêu thương. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố mẹ vui lòng.

6. Kể về tình cảm của ông nội đối với em số 6

Trong gia đình, người cưng chiều tôi nhất đó là ông nội. Ông nội tôi tuy đã già, nhưng dáng đi vẫn còn nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào. Mỗi buổi sáng, tôi thường theo ông lên đồi tập thể dục. Ông múa võ hay lắm, tôi còn được ông dạy võ cho. Ông nói: “Võ thuật này là của Bình Định, người làng mình ai cũng phải biết loại võ thuật này”. Từ ngày tôi tập võ, người tôi mạnh hẳn ra, mỗi bữa tối ăn được ba bát cơm. Ông còn dạy tôi cách làm một con diều có sáo trúc. Diều ông làm bay rất cao và phát ra những âm thanh êm ả. Tối đến ông thường xem bài vở của tôi, có chỗ nào tôi chưa hiểu ông giảng giải cặn kẽ. Những năm học lớp một chữ tôi rất xấu, ông đã cầm tay luyện viết cho tôi. Ông động viên tôi: “Phải chịu khó luyện tập, mỗi ngày một chút, nhất định sau này cháu sẽ viết đẹp”. Đúng như lời ông nói chữ tôi mỗi ngày một đẹp lên. Trong học kì một vừa qua, cô giáo đã tuyên dương tôi vì tôi đạt danh hiệu “vở sạch chữ đẹp”. Tôi mong ông được sống lâu muôn tuổi để vui vầy với con cháu. Tôi rất yêu ông nội của mình.

7. Kể về tình cảm của bà nội đối với em số 7

Bà nội của em đã mất cách đây ba năm. Em vẫn nhớ mãi những ngày còn bé, bà đã bồng bế, dìu dắt yêu thương em hết lòng. Chỉ tiếc rằng bắc nam xa cách em không có dịp về thăm bà nhiều hơn. Em còn nhớ hồi nhỏ, vì bố mẹ có nhiều việc bận nên đã gửi em về quê cho ông bà chăm sóc. Bà là người thương chúng em nhất nhà. Khi đi đâu chơi bà cũng dẫn chị em chúng em theo. Thuở ấy bệnh của bà còn chưa trở nặng, bà vẫn đi chợ mỗi buổi sớm, có lúc bà đưa em theo, có lúc để chúng em ở nhà rồi mang về cho chúng em cái bánh rán, cốc chè đậu hay là nắm xôi bọc trong lá chuối... Dù đã lâu rồi không còn ăn những thứ quà quê dân dã ấy, thế nhưng em vẫn nhớ mãi mùi vị ngon ngọt, chắc có lẽ là bởi trong ấy có gói ghém cả tình yêu thương của bà nội em chăng? Những ngày em bị ốm, bà cũng là người chăm lo hết mực. Bà còn thức trắng đêm để canh cho chúng em được giấc ngủ ngon lành. Em rất yêu bà nội của mình.

8. Kể về tình cảm của anh trai đối với em số 8

Trong gia đình, anh trai là người yêu thương em nhất. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh đang là sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh trai của em rất hiền lành, tốt bụng. Từ nhỏ đến lớn, anh luôn yêu thương và nhường nhịn em. Mỗi khi em bị bắt nạt, anh trai luôn đứng ra bảo vệ cho em. Khi có bài tập khó, em nhờ anh giảng bài giúp. Anh cũng thường xuyên đưa em đi chơi. Khi bố mẹ đi vắng, anh trai sẽ chăm sóc em. Em rất yêu quý anh trai của mình.

9. Kể về tình cảm của bà ngoại đối với em số 9

Trong gia đình, bà ngoại rất yêu thương em. Bà đã bảy mươi tuổi nhưng còn khỏe mạnh. Cuối tuần, em về quê chơi. Bà thường cho em quà bánh. Thỉnh thoảng, bà còn cho em tiền tiêu vặt nữa. Có khi mẹ phải đi công tác, bà sẽ lên chăm sóc em và bé Minh. Em rất thích được nghe bà kể chuyện. Giọng bà ấm áp, tình cảm biết bao. Có khi, bà còn hát ru cho em ngủ. Em rất biết ơn và kính trọng bà.

10. Kể về tình cảm của ông bà đối với em

Em chỉ được về sống với ông bà trong những tháng hè. Vì vậy, hai ông cháu thường luôn bên nhau. Năm nay đã 70 tuổi nhưng ông em vẫn khoẻ mạnh. Khi em ra với ông, mẹ đã mua tặng ông thật nhiều quà, còn quà của em tặng ông là những chùm điểm 10 đỏ chói. Ông nói món quà của em là quý nhất trong những món quà ba mẹ em gửi biếu ông. Ông xoa đầu em và cứ khen em ngoan, biết nghe lời ông bà, ba mẹ. Mỗi khi ông ra vườn trồng cây là em lại giúp ông vun đất, tưới cho cây. Hai ông cháu cùng bắt sâu, nhổ cỏ, tưới rau. Em yêu quý, kính trọng và tự hào về ông, người lính Trường Sơn năm xưa, nay đã về hưu.

11. Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em số 11

Bố rất yêu em. Bố em là một bác sĩ. Trong đợt dịch vừa rồi, bố ở trong bệnh viện hơn một tháng để chống dịch. Em chỉ được gặp bố qua điện thoại nhưng bố vẫn luôn quan tâm, hỏi han em nhiều điều. Em rất thương bố nhưng cũng rất tự hào. Những lúc cả nhà quây quần bên mâm cơm, bố thường kể rất nhiều câu chuyện ý nghĩa. Bố thật sự là một tấm gương cho em noi theo. Em mong sau này mình cũng sẽ trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người giống bố.

12. Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em số 12

Trên đời này ai cũng có mẹ, mẹ luôn là người yêu thương ta nhất. Chính vì vậy mà em muốn viết về mẹ, về sự yêu thương chăm sóc của mẹ dành cho em. Hằng ngày, mẹ thường dậy sớm chuẩn bị bữa ăn rồi gọi em đánh răng, rửa mặt và ăn sáng. Sau đó, mẹ chải đầu, tết tóc cho em, mẹ còn chuẩn bị bánh sữa để em ăn vào giờ ra chơi. Rồi mẹ đưa em đến trường. Cả ngày làm việc vất vả nhưng tối đến mẹ vẫn dành thời gian giảng cho em những bài toán khó, những câu văn hay. Khi đi ngủ, mẹ thường ôm em vào lòng và kể cho em nghe một câu chuyện cổ tích để đưa em vào giấc ngủ ngon lành. Vào những đêm đông giá lạnh, mẹ thường thức giấc kéo chăn ủ ấm cho em. Lúc em bị ốm, mẹ mẹ lo lắng ngồi cạnh em để trông cho em ngủ, khi tỉnh giắc em thấy mắt mẹ quầng lên vì mệt mỏi, chắc là mẹ đã thức suốt đêm. Mẹ đã chia sẻ an ủi và cho em những lời khuyên bổ ích, mẹ giống như một người bạn thân thiết của em.

Tình cảm của mẹ đối với em là vô bờ bến. Em yêu mẹ lắm.

13. Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em số 13

Trong gia đình em, mọi người đều quan tâm đến em. Người gần gũi và chăm sóc cho em nhiều nhất là mẹ. Mẹ thường xuyên nhắc nhở: “Con gái phải dịu dàng, nhỏ nhẹ, cố gắng học tốt”. Mỗi ngày, ngoài việc chợ búa, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, mẹ luôn dạy bảo, hướng dẫn em trong việc học tập. Những ngày nghỉ, mẹ dẫn em đi chơi, đi siêu thị. Mọi việc ở lớp, ở trường dù vui hay buồn, em đều tâm sự cùng mẹ. Bên mẹ, em cảm thấy tự tin hơn. Mẹ là tất cả của em.

14. Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em số 14

Bố em là bộ đội xa nhà, chỉ vào kì nghỉ phép bố mới được ở nhà vài ngày. Những lúc ấy em thường quấn quýt bên bố để nghe bố kể chuyện.

Chuyện của bố kể rất nhiều, hết chuyện chiến đấu rồi đến chuyện đi công tác. Hơn thế ở nhà, bố còn giúp mẹ nhiều việc: làm lại vuông sân, xem bài vở của em, giảng cho em hiểu những bài toán khó. Rồi bố còn dạy em hát. Bố hát không giỏi như cô giáo em nhưng giọng hát của bố trầm trầm, hơi khàn và ấm áp. Mấy ngày phép qua nhanh và bố trở về đơn vị với lời dặn dò em: “Ở nhà chăm học và giúp mẹ trông coi việc nhà”.

Em rất yêu bố. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng.

15. Kể về tình cảm của bố mẹ đối với em số 15

Có lẽ, ai cũng yêu quý người mẹ thân thương của mình nhất. Trong suốt bao năm qua, mẹ em đã chăm sóc, dạy dỗ và thương yêu em hết mực. Mẹ là giáo viên. Vì trường xa nhà nên mẹ phải dậy từ sáng sớm nhưng mẹ không bao giờ quên chuẩn bị đồ ăn sáng cho em. Chiều tan học về nhà, em đã thấy mẹ cặm cụi trong bếp để nấu những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần em ốm, mẹ thao thức suốt đêm để lau người, xoa lưng hay quạt mát cho em. Những lúc như thế, em càng yêu thương mẹ hơn.

16. Kể về tình cảm của chị gái đối với em 16

Trong nhà, ngoài bố mẹ thì chị gái cũng là người thương em vô điều kiện. Những lúc mẹ đi làm chị là người thay mẹ chăm sóc em, chị chơi cùng em, chị chỉ em học tập, chị làm đồ ăn, nước uống cho em. Nhiều lúc, em không nghe lời khiến chị nổi giận, nhưng sau đó em đã xin lỗi chị và hai chị em lại vui vẻ chơi cùng nhau. Em yêu chị rất nhiều, em thương chị như chính chị thương em vậy.

18. Kể về tình cảm của chị gái đối với em 18

Em có một người chị gái. Năm nay, chị mười bảy tuổi. Chị đang là học sinh lớp 12. Em được chị yêu thương, chăm sóc rất nhiều. Khi còn nhỏ, chị thường nhường em những món đồ chơi đẹp. Có khi em bị bạn bắt nạt, chị đã đứng ra bảo vệ em. Khi mẹ vắng nhà, chị giúp em tắm rửa, học bài và chơi cùng em. Buổi tối, chị thường kể chuyện cho em nghe. Em yêu chị gái của mình rất nhiều.

19. Kể về tình cảm của chị gái đối với em 19

Gia đình em gồm có bốn người: bố, mẹ, chị gái và em. Nhưng chiều chuộng em nhất là chị gái. Chị tên là Hà An. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Chị gái của em rất xinh đẹp, lại học giỏi. Chị còn nấu ăn rất ngon nữa. Những lúc có bài tập khó, em lại nhờ chị giảng bài cho. Còn nhớ có một lần bố mẹ phải đi công tác xa, chỉ có em và chị ở nhà. Tối hôm đây, em bị sốt. Chị đã luôn ở bên cạnh chăm sóc. Em biết rằng chị đã rất lo lắng cho em. Em mong rằng chị sẽ mãi ở bên cạnh em.

20. Kể về tình cảm của em gái đối với em 20

Thảo là em gái của tôi. Năm nay, em được ba tuổi. Dáng người nhỏ nhắn, rất đáng yêu. Mỗi khi đi học về, Thảo sẽ chào tôi. Em còn vẽ tặng tôi một bức tranh vào ngày sinh nhật. Tôi cũng rất yêu quý em gái của mình.

21. Kể về tình cảm của em trai đối với em 21

Tuấn Anh là em trai của em. Năm nay, bé hai tuổi. Hai chị em rất yêu thương nhau. Mỗi khi em đi học về, bé lại chạy ra ôm chầm lấy em. Thỉnh thoảng, mẹ mua đồ chơi cho bé. Bé lại cất đi chờ em về để cùng chơi. Nếu bé có đồ ăn ngon cũng sẽ để phần cho em. Em cũng yêu bé Tuấn Anh nhiều lắm!

22. Kể về tình cảm của em trai đối với em 22

Bé Phong là em trai của em. Cả nhà đều gọi cu cậu với cái tên thật ngộ nghĩnh: bé Gấu. Gấu có mái tóc đen, xoăn tít và mềm mại. Người em mập mạp, chân tay bụ bẫm. Cặp mắt Gấu sáng với hàm răng sữa trắng tinh. Hơn thế, cậu bé còn rất nhanh nhẹn và thông minh. Mới chỉ lên hai tuổi nhưng em luôn thích khám phá mọi thứ xung quanh. Em đã phân biệt được màu sắc và những khối hình như: tam giác, hình vuông, hình tròn,... Bim có niềm yêu thích và có thể đọc tên của rất nhiều loại ô tô trước sự trầm trồ, thán phục của mọi người. Bé Gấu đi lớp rất ngoan. Mỗi lần về nhà, em đều hát tặng cả nhà nghe những bài mình thuộc với cái giọng còn ngọng líu, hài hước. Tay em múa phụ họa, đôi chân nhún nhảy rất ra dáng một nghệ sĩ nhí. Mọi người trong gia đình em ai cũng đều yêu quý và phục lăn với cậu bé láu lỉnh này.

23. Kể về tình cảm của dì đối với em số 23

Em mồ còi mẹ năm em lên hai tuổi. Dì Thuận đưa em về nuôi. Hai vợ chồng dì Thuận rất thương em, gọi em là “cô Tấm”. Tết năm nào, dì cũng mua cho em quần áo mới thật đẹp để mặc đi thăm mộ mẹ, dì còn mừng tuổi em năm mươi nghìn đồng để bỏ vào lợn đất. Ngày em vào lớp Một, dì xin nghỉ việc ở cơ quan để đưa em đi nhận lớp, đi dự lễ Khai giảng. Ngày 20 tháng 11 năm đó, dì mua một bó hoa thật đẹp dẫn em đến nhà riêng chúc mừng cô giáo Yến. Dì phải nuôi con nhỏ, phải đi làm rất bận nhưng hầu như tối nào, dì cũng kèm em học. Đi học về, hễ em được điểm 10 là dì khen và thưởng quà. Có hôm em bị ốm, dì săn sóc thuốc men, dì thức đêm, dì lo mà phờ phạc, mặt buồn rười rượi. Có đêm, dì khóc. Dì Thuận coi em như con đẻ. Em yêu dì Thuận lắm.

24. Kể về tình cảm của cậu đối với em số 24

Cậu của em là người mà em thân thiết và có nhiều kỷ niệm nhất.

Cậu em là em trai cùng mẹ khác cha với mẹ em, thế nhưng không vì thế mà tình cảm giữa cậu cháu em trở nên xa cách. Năm ấy, cậu mới chỉ 16, 17 tuổi, trong một lần về quê, mẹ dẫn cả cậu vào theo, để cậu phụ giúp cha mẹ trong công việc rẫy vườn. Cậu là người hiền lành, nhanh nhạy, lại chịu khó làm ăn nên bố mẹ em quý cậu lắm, lúc ấy gia đình có thêm một thành viên nên vui vẻ và náo nhiệt hơn hẳn. Em nhớ mãi những ngày cùng cậu đi câu cá, đi bẫy chim, rồi cả đi bẻ mít, cậu kể biết bao nhiêu câu chuyện cười cho chúng em nghe. Rồi còn làm cả một con diều bé bé xinh xinh, thứ mà em chưa được thấy bao giờ, cánh diều bay cao vút, đến chỉ còn cái bóng trắng trắng rồi đứt dây bay đi mất. em cứ tiếc mãi, cậu liền an ủi không thôi, rồi làm cho em một con diều khác to và đẹp hơn, điều ấy càng khiến em ngưỡng mộ và quý cậu thật nhiều. Năm em 7 tuổi, mẹ em bị ốm nặng, bố phải đưa mẹ đi Sài Gòn chữa bệnh, cậu liền trở thành người chăm sóc chúng em. Cậu đưa đón chúng em đi học mỗi ngày, nấu cơm, dạy chúng em học bài, rồi việc rẫy vườn cũng một tay cậu lo hết. Rồi ngày cậu về quê xây nhà và muốn chăm lo cho bà ngoại, chúng em buồn lắm, chỉ hy vọng cậu sẽ ở mãi với chúng em. Cậu giờ cũng đã lấy vợ, nhưng tình cảm dành cho chúng em vẫn không hề suy chuyển, sinh nhật nào của chị em em cậu cũng đều tìm cách gửi quà, mỗi đợt về quê cậu vẫn thường dẫn chúng em đi chơi, lại mua cho chúng em biết bao nhiêu quần áo đẹp.

Em rất yêu quý cậu, thật mong rằng cậu sẽ có một cuộc sống thật hạnh phúc bên mợ, bên bà ngoại, bên các em và sẽ mãi nhớ đến những đứa cháu ở miền Nam xa xôi, vẫn đang thường nhắc và nhớ đến cậu.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại mục Học tập trong chuyên mục Lớp 3 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
162 26.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo