Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi siêu hay

Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ) để thăm hỏi và chúc mừng năm mới là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. 11 đoạn văn mẫu viết thư nhân dịp năm mới chúc tết người thân ngắn nhất sau đây có ngôn từ giản gị, mạch lạc, giọng văn rất cuốn hút sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em học sinh biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài. Mời các em cùng theo dõi chi tiết.

Đề bài: Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ) để thăm hỏi và chúc mừng năm mới.

1. Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi số 1

.........., ngày...tháng...năm 20...

Ông bà kính yêu!

Năm cũ sắp hết, mùa xuân đang về ông bà ạ. Tết này nhà cháu không về quê đón Tết cùng ông bà được nên cháu viết thư này thăm hỏi và chúc Tết ông bà.

Mùa đông năm nay ông bà có khỏe không? Ông bà có ăn được nhiều cơm không? Khi trời trở gió bấc nhiều. Bà nhớ đi tất cho chân đỡ nứt nẻ nhé! Cả ông cũng thế, ông cũng nhớ phải quàng thêm khăn cho ấm cổ để đỡ ho ông nhé. Con Bê-tô bố cháu đem về quê dạo hè nay lớn nhiều chưa hả ông bà? Nó đã biết trông nhà chưa ạ? Ông bà nhớ nhắc em Phong tắm cho nó để kẻo bẩn mà rụng hết lông đấy ông bà ạ. Bê-tô có giúp chú Hưng được việc gì không hả ông bà? Cháu lo nó không biết làm gì thì chú chăm nó mệt lắm đấy ạ. Cháu nghe bố cháu kể Bê-tô khôn lắm, chú Hưng dạy cho nó biết nhiều việc. Tiếc quá, Tết này cháu nghỉ có ít ngày nên về quê không tiện, bố mẹ cháu bảo để hè về được nhiều ngày hơn. Cháu nhớ ông bà, các cô chú và em Phong, cả con Bê-tô nữa.

Cả nhà cháu đều bình thường. Cháu và em Ngân đều được xếp loại học sinh giỏi học kì I. Mẹ cháu đang bận gói quà gửi về biếu Tết ông bà đấy ạ! Cháu xin thay mặt cả nhà kính chúc ông bà một năm mới nhiều sức khỏe, bình an và luôn luôn vui tươi, sảng khoái. Cháu kính chúc chú thím Lan và các em một năm mới mạnh khỏe, làm ăn phát đạt, các em đều học giỏi và có nhiều niềm vui. Khi nào ông bà nhận được thư này và quà Tết mẹ cháu gửi biếu, ông bà nhớ điện thoại cho cháu ông bà nhé!

Cháu xin phép dừng bút. Cháu yêu ông bà thật kêu!

Cháu của ông bà

Nguyễn Hải Linh

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi
Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi

2. Viết thư cho người thân nhân dịp năm mới số 2

..............., ngày … tháng … năm 2021

Bác Hoa kính mến!

Ông bà và gia đình cháu vừa nhận thơ chúc Tết của bác ở Nam Định gửi vào. Chợt nhớ đến bác nên cháu vội viết thư chúc Tết bác và báo tin cho bác mừng: ông bà ở trong này vẫn mạnh giỏi, ông bà bảo nhận được tin trong dịp Tết của quê hương rất vui và nhớ quê lắm, ông bà bảo sang năm bố mẹ cháu sẽ thu xếp cho ông bà về quê ăn Tết. Vào miền Nam đã 5-6 năm rồi còn gì?

Bữa cơm chiều hôm nhận được thư của bác Phương, cả nhà mừng rỡ, ông ăn thêm được nửa bát cơm, còn bả thì cứ bảo tại sao nó không nói gì đến con “Vện" mà hôm vào Nam, bà đã dặn bác cố gắng chăm sóc nó.

Tiện đây cháu cũng xin báo tin để bác và các anh chị biết: Tết này bố mẹ cháu cũng tổ chức cho ông bà đi thăm một số nơi có phong cảnh đẹp ở miền Nam như núi Bà Đen, chùa bà Châu Đốc…

Khi biết cháu viết thư cho bác, ông bà bảo viết thêm mấy chữ gửi thăm sức khoẻ của mọi người trong gia đình ngoài này.

Cuối thư xin kính chúc bác sang năm mới vui khoẻ, mùa màng thu hoạch tốt. Các anh chị học tập tiến bộ.

Cháu của bác

Vũ Hải Anh

3. Viết thư hỏi thăm và chúc mừng năm mới số 3

........., ngày ...tháng ...năm 2021

Dì Nga kính mến!

Lâu rồi cháu không được gặp Dì, cháu nhớ Dì lắm!

Dạo này Dì có khỏe không? Chắc chú Dũng cũng khỏe, Dì nhỉ? Dì nhớ ăn nhiều cho “em Nhím” chóng lớn đấy.

Ở ngoài này, gia đình cháu vẫn bình thường. Em Vân bây giờ ngoan hơn rồi, Dì ạ. Buổi sáng, mẹ gọi em dậy đi học là em dạy ngay, không còn nhõng nhẽo như trước nữa. Cháu cũng vừa mới thi xong kỳ thi giải toán qua mạng cấp Tỉnh. Hôm đi thi, cháu mệt nên làm bài không tốt, cháu hứa với Dì năm sau sẽ làm bài tốt hơn.

Dì à! Cháu nhớ năm ngoái được vào Vinh chơi, chú Chương cho bọn cháu đi siêu thị. Cháu còn được thưởng thức những món ăn ngon của thành phố Vinh.

Thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu chúc Dì, chú Chương và “em bé” mạnh khỏe. Cháu mong thời gian trôi thật nhanh, để được nghỉ hè, vào Vinh thăm Dì.

Cháu của Dì

Đỗ Thu Huyền

4. Viết thư hỏi thăm và chúc mừng năm mới cho cô giáo cũ số 4

......, ngày………tháng……năm……..

Thưa cô kính mến!

Em là Tú Uyên, đứa học trò nhỏ của cô mấy năm trước, bây giờ em đã là một học sinh lớp bốn sắp sửa hết bậc Tiểu học rồi. Dù xa cô đã lâu nhưng em vẫn còn nhớ như in hình ảnh của cô và những lời dạy bảo ân cần mà cô đã dành cho chúng em, lũ học trò lớp một bé bỏng của cô năm ấy. Hôm nay, nhân dịp đầu xuân, em viết thư thăm cô cùng gia đình.

Thưa cô! Cô có được mạnh khỏe không? Các em Cẩm Duyên, Cẩm Hà học lớp mấy rồi cô nhỉ? Em đoán là các em học giỏi lắm. Nghe cô Như Nguyệt nói, cả hai em đều học thêm tiếng Anh, em nào cũng nói tốt lắm phải không cô?

Nhân đây, em xin thông báo với cô một tin mừng là trong hội thi tiếng Anh ở thành phố Mỹ Tho của em, Tú Uyên đứa học trò hay “khóc nhè, mít ướt” của cô năm nào đã đạt giải nhất tiếng Anh toàn thành dành cho lứa tuổi thiếu nhi đấy. Các học trò của cô hồi lớp một, bây giờ đều có mặt ở lớp 4A này không thiếu ai cô ạ! Tất cả đều học giỏi, chăm ngoan. Đứa nào cũng tự nhủ: “Chúng mình được như bây giờ là nhờ công ơn dạy bảo của cô từ những bước đi ban đầu”. Cô thương chúng em như những đứa con của mình. Em không thể nói hết được sự biết ơn và lòng quý trọng của chúng em đối với cô được.

Thưa cô kính, mến! Thư đã dài, cho phép em được dừng bút ở đây. Một lần nữa, em kính chúc cô và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Học trò cũ của cô.

Lê Thị Tú Uyên

5. Viết thư hỏi thăm và chúc mừng năm mới cho bạn số 5

......., ngày….. tháng….năm…..

Ngọc Diễm thân mến!

Mấy tháng nay mình không viết thư cho cậu, đừng giận mình nhé vì mình đang vùi đầu vào bài vở chuẩn bị cho kỳ thi chất lượng giữa kỳ đấy mà.

Năm mới sắp đến rồi phải không Diễm? Mình nhớ rất rõ, năm ngoái cũng vào dịp này, Diễm với mình đang cùng nhau đi sưu tầm những loài hoa đẹp để về trồng chuẩn bị đón Tết. Chúng mình đã chọn được rất nhiều hoa nào là hồng nhung Đà Lạt, huệ trắng, lay ơn, cẩm chướng… Vườn hoa đứa nào cũng rực rỡ hương sắc trong những ngày xuân về. Thế mà giờ này, cậu đang ở mãi trên Thành phố Hồ Chí Minh, còn mình một mình vun xới vườn hoa.

Thế nào, cô “tiểu thư đài các” có khỏe không? Tết này, Diễm định đi đâu, đã có kế hoạch gì chưa? Bức thư này đến với Diễm không chỉ là lời chúc mừng sức khỏe đầu năm mới mà nó thay mình thực hiện một nhiệm vụ quan trọng mà mình ấp ủ bấy lâu nay. Đó là việc mời Diễm về Bến Tre vui tết cùng mình. Không biết Diễm có rời thành phố để về miệt vườn sông nước này cùng chèo thuyền du xuân không? Vườn nhà mình như Diễm biết đấy rất nhiều các loại trái cây, mận, hồng, đào, sa-bô-chê, bưởi xanh, măng cụt, chôm chôm… thứ nào cũng có. Về với mình nghe Diễm! Sang năm mình sẽ lên Thành phố chơi với Diễm. Anh trai mình đang học đại học năm thứ ba trên ấy. Mấy lần anh nói đưa mình đi chơi Suối Tiên, hồ Kỳ Hòa, chợ Bến Thành mà mình chưa đi được. Trong năm học thì đâu có thời gian, chỉ có những ngày hè, ngày tết chúng mình mới có dịp đi chơi xa phải không Diễm?

Thôi, hãy ráng sắp xếp về chơi với mình nghe. Mình phải dừng bút đây. Chúc cậu học giỏi, luôn xinh xắn và dễ thương.

Bạn thân

Thùy Chi

6. Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới số 6

......., ngày .... tháng.... năm.....

Cô kính thương!

Thấm thoắt, em chuyển về trường mới đã một học kì rồi. Em đã thi học kì I xong, mùa xuân đang về trên khắp nẻo đường đất nước. Thành phố biển quê em cũng rộn ràng chuẩn bị đón năm mới. Xuân về, em càng nhớ cô. Em viết thư này kính thăm cô và chúc Tết cô ạ.

Cô ơi. Sài Gòn chắc Tết đến rộn rịp lắm phải không ạ? Năm nay trường có tổ chức trại xuân không hả cô? Cô và gia đình có được khỏe không ạ? Em bé của cô đã biết đi chưa ạ? Đến lúc này, em bé chắc đã hơn một tuổi rồi, phải không cô? Chà, thích thật. Giá mà em còn học ở trong ấy, em tha hồ được nựng em bé. Cô đã theo lớp em lên lớp bốn, các bạn được học cô thật hạnh phúc. Em chuyển về quê được học ở trường sát bên nhà cũng tiện. Cô giáo mới năm nay của chúng em lớn tuổi hơn cô. Cô giáo mới tuy nghiêm khắc nhưng cũng hiền như cô đấy ạ. Trại xuân năm nay, lớp mình có được nhiều giải thưởng không ạ? Em nhớ trường cũ, nhớ cô và các bạn. Lớp mới của em cũng là lớp xuất sắc trong khối lớp bốn đấy ạ. Vì ở quê năm nay mưa bão nhiều nên hội trại xuân được dời sang hội trại ngày 26/03. Học kì I vừa rồi, các môn thi của em đều đạt điểm mười đấy cô ạ.

Chỉ còn hơn mười ngày nữa là Tết Nguyên đán rồi, em kính chúc cô cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều sức khỏe và may mắn. Em cũng chúc em bé của cô ngày càng ngoan, giỏi. Nhờ cô chuyển lời em thăm hỏi các bạn lớp mình và chúc các bạn ấy học thật giỏi. Em xin phép dừng bút. Em kính chào cô ạ!

Học trò cũ của cô

Trần Thị Thiên Tường

7. Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho ông bà để thăm hỏi và chúc mừng năm mới (5 mẫu)

Để viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới sao cho thật đặc biệt và ý nghĩa, các em cùng tham khảo 5 đoạn văn mẫu viết thư chúc tết ông bà cực hay dưới đây nhé:

Trên đây là văn mẫu lớp 4: Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ) để thăm hỏi và chúc mừng năm.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
136 7.993
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 4G_Trương Hoàng Khang
    4G_Trương Hoàng Khang dở bạn thêm kể về bà nội đi mình cho hay
    Thích Phản hồi 29/12/21