Top 6 Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch hay nhất

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch là đề bài tập làm văn Tiếng Việt 3 tập 2 sách Cánh Diều. Sau đây là gợi ý và những đoạn văn về tiết kiệm nước lớp 3 ngắn gọn, hay chọn lọc để giúp các em rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn. Mời các em cùng tham khảo.

Top 6 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch lớp 3
Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch lớp 3

Dàn ý Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch

Đề bài: Dựa theo gợi ý từ bài đọc Chuyện của ông Biển, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước (ao hoặc hồ, sông, suối, biển,...).

Gợi ý:

- Hằng ngày, em dùng nước làm gì?

- Vì sao phải giữ sạch nguồn nước?

- Em cần làm gì để giữ sạch nguồn nước?

- Gắn ảnh hoặc tranh vẽ minh họa cho đoạn văn của em.

- Mỗi ngày, em sử dụng nước sạch ra sao?

- Ý nghĩa, tầm quan trọng của nước đối với sự sống?

- Tạo sao phải tiết kiệm nước, đặc biệt là nước sạch?

- Em cần phải làm gì để tiết kiệm nước?

1. Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch số 1

Nước là một kho tài nguyên quý giá của mẹ thiên nhiên, không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nước mang lại cho chúng ta sự sống và cũng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động hàng ngày của chúng ta như uống, nấu ăn, tắm rửa, vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiết kiệm nước. Mỗi người cần dùng khoảng 2 lít nước mỗi ngày, nhưng nếu chúng ta lãng phí nước thì nguồn tài nguyên này sẽ dần cạn kiệt. Vì vậy, chúng ta cần biết sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm. Đừng lãng phí nước khi không cần thiết và đừng xả rác vào các nguồn nước như ao, hồ, sông, suối để tránh ô nhiễm. Chỉ cần thực hiện những việc nhỏ nhặt đó, chúng ta không chỉ bảo vệ được nguồn nước mà còn bảo vệ sức khỏe cho mỗi người trong chúng ta. Hãy yêu quý và tiết kiệm nước như yêu quý cuộc sống của chúng ta.

Nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch
Nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch

2. Viết đoạn văn về tiết kiệm nước lớp 3 số 2

Hôm nay, em đã được học bài tập đọc về Chuyện ông Biển. Câu chuyện đã để lại trong em nhiều cảm xúc, suy nghĩa về vấn đề tiết kiệm nước. Tình trạng ô nhiễm nước hiện nay đang rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, con người chẳng thể sống mà thiếu nước được. Trong cơ thể chúng ta có đến hơn 70% là nước. Mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày như nấu nướng, tắm rửa,.. đều phải cần đến vào nước. Vì vậy, nếu chúng ta không cùng nhau bảo vệ nguồn nước, tình trạng ô nhiễm sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe, sự tồn vong của con người và những sinh vật khác trên hành tinh xanh. Chúng ta cần tôn trọng môi trường bằng đổ rác cách đúng nơi, không xả thải trực tiếp vào nguồn nước và xây dựng hệ thống lọc nước thải. Nếu mỗi người không tự nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thì môi trường trên trái đất sẽ ngày càng suy thoái.

3. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm nước số 3

Nước là nguồn tài nguyên quan trọng cho cuộc sống của chúng ta. Có lẽ mọi người đều biết nước bao phủ 71% bề mặt Trái đất, chủ yếu ở các biển và đại dương, là nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Tuy nhiên, nguồn nước mà con người sử dụng được lại chỉ là nước ngọt ở sông, hồ, ao, suối... Mà nguồn nước này thì lại chiếm một lượng rất ít. Hàng ngày, con người sử dụng nước để nấu ăn, sinh hoạt, tắm rửa, giặt quần áo, trong cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh... Tuy nhiên, nguồn nước sạch đang bị lãng phí một cách đáng tiếc. Em đã chứng kiến nhiều trường hợp người ta lãng phí nước sạch một cách vô tội vạ. Họ mở vòi nước càng to càng tốt khi rửa kính, dù việc đó chỉ đòi hỏi một lượng nước nhỏ. Nhiều đường ống nước bị rò rỉ nhưng không được sửa chữa,... Nếu không có nước, cuộc sống con người và mọi sinh vật trên hành tinh sẽ không thể tiếp diễn. Vì vậy, em luôn có ý thức tiết kiệm và sử dụng nước một cách hợp lý. Hãy cùng em chung tay tiết kiệm nguồn nước sạch quý giá trên trái đất chúng ta nhé!

4. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm nước số 4

Vì sao phải tiết kiệm nước? Đó là vì nước sạch là nguồn tài nguyên thiết yếu đối với sự sống và phát triển của loài người cũng như động vật và thực vật. Việc sử dụng nước một cách hợp lý và tiết kiệm là rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, mỗi người còn cần chú ý đến việc bảo vệ nguồn nước sạch quý giá. Ngoài việc không vứt rác bừa bãi xuống các nguồn nước, chúng ta cũng nên sử dụng các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên để giảm thiểu lượng hóa chất và chất độc hại chảy vào nguồn nước. Em hy vọng mọi người sẽ cùng nhau hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên nước sạch và giữ gìn môi trường sống của chúng ta.

5. Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch hay nhất số 5

Sau khi đọc bài "Chuyện ông Biển", em nhận ra rằng việc tiết kiệm nước sạch là rất cần thiết để bảo vệ nguồn nước và môi trường. Nước là tài nguyên quý giá và đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm nước đang trở nên ngày càng nghiêm trọng, đe dọa đến sức khỏe của con người và các sinh vật khác trên Trái Đất.

Chúng ta không thể sống thiếu nước, và nếu không cùng chung tay bảo vệ nguồn nước thì tình trạng ô nhiễm sẽ càng tăng cao. Do đó, mỗi người cần có ý thức tiết kiệm nước trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Những thói quen nhỏ như tắt vòi nước khi đánh răng, tắm nhanh, sử dụng máy giặt và máy rửa chén tiết kiệm nước, và không xả nước thải trực tiếp ra sông suối, ao, hồ... là những cách tiết kiệm nước đơn giản và hiệu quả. Ngoài ra, việc bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng đúng các hệ thống xử lý và lọc nước thải là rất cần thiết. Ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước sạch còn được thể hiện qua hành động thường xuyên kiểm tra các thiết bị điều khiển nước, vòi nước trong gia đình để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả và không gây ra lãng phí nước.

Như vậy, việc tiết kiệm nước sạch là rất quan trọng trong việc bảo vệ nguồn nước và môi trường. Nếu mỗi người đều có ý thức và thực hiện các hành động tiết kiệm nước, chúng ta có thể cùng nhau bảo vệ và giữ gìn nguồn nước sạch quý giá.

6. Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch chi tiết số 6

Trung bình, mỗi người cần khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày để uống và 20-30 lít nước mỗi ngày để sử dụng trong các hoạt động sinh hoạt khác. Nhưng hiện nay, tình trạng thiếu nước đang diễn ra trên khắp thế giới và nước sạch đang ngày càng khan hiếm. Chúng ta cần đưa ra những hành động để bảo vệ nguồn nước sạch và tiết kiệm nước. Để tiết kiệm nước, chúng ta có thể thực hiện những hành động như: tắt vòi nước khi không sử dụng, sửa chữa các thiết bị rò rỉ nước, sử dụng máy giặt và máy rửa chén có chức năng tiết kiệm nước, tưới cây vào thời điểm thích hợp và sử dụng nước mưa để tưới cây. Nâng cao nhận thức đúng đắn về giá trị của nước, đồng thời áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiết kiệm nước trong sản xuất và sinh hoạt cũng quan trọng không kém. Bởi chỉ khi chúng ta có nhận thức đúng đắn thì mới chủ động thực hiện và việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước mới thực sự có hiệu quả lâu dài.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 3 mảng Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
162 25.225
0 Bình luận
Sắp xếp theo