Top 22 Viết đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe hay nhất

Viết đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe gồm gợi ý và những mẫu đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với một nhân vật em thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo.

Top 22 đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn. 

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

Dàn ý Viết đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc đã nghe

1. Mở đoạn:

- Giới thiệu về nhân vật em thích hoặc không thích trong một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

2. Thân đoạn:

- Nói về lí do khiến em thích hay không thích nhân vật: tính cách, ngoại hình, hành động, lời nói...

3. Kết đoạn:

- Khẳng định tình cảm của bản thân đối với nhân vật ấy và có thể viết thêm về bài học rút ra.

1. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe số 1

Trong câu chuyện Hũ bạc, em rất yêu thích nhân vật người cha bởi đức tính cần cù, chăm chỉ và sống tiết kiệm của ông. Tuy nhiên, điều khiến em ngưỡng mộ nhất là cách người cha dạy dỗ con trai mình về ý nghĩa của lao động và tiền bạc. Thay vì chiều chuộng con trai, ông đã chỉ cho con tự đi làm để tìm hiểu giá trị của những đức tính trên. Hành động ném tiền xuống nước và vào bếp lửa để thử người con là quyết định rất dứt khoát, táo bạo.  Em còn vô cùng cảm động với câu nói của người cha ở cuối câu chuyện, khiến người con hiểu rằng chỉ có lao động chăm chỉ mới có thể tạo ra tiền bạc, và nếu không lao động thì dù có bao nhiêu tiền cũng sẽ dần mất đi. Từ những hành động nhỏ như vậy, người cha đã truyền đạt cho con trai mình những giá trị quý báu về cách sống và làm việc đúng đắn, giúp con trai trở thành người có giá trị và chăm chỉ lao động tạo ra của cải.

2. Đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe số 2

Mỗi ngày trước giờ đi ngủ, điều em mong đợi nhất là được ngoại kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn, và câu chuyện em yêu thích nhất là Cây tre trăm đốt. Nhân vật anh thanh niên trong câu chuyện là một nguồn cảm hứng lớn cho em, vì anh là tấm gương chứng minh cho sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ sẽ được đền đáp xứng đáng. Anh chàng thanh niên đã bất chấp khó khăn và nguy hiểm để tìm kiếm cây tre trăm đốt theo yêu cầu của phú ông. Nhờ vào sự cần cù, kiên trì, không nản chí của anh chàng, Bụt đã xuất hiện và giúp đỡ anh. Câu chuyện Cây tre trăm đốt đã mang đến cho em bài học về sự quan trọng của cố gắng và nỗ lực trong cuộc sống.

2. Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe số 3

Viết đoạn văn về nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
Viết đoạn văn về nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

Em rất yêu thích nhân vật em bé trong câu chuyện cổ tích "Em bé thông minh" mà bố hay kể. Nhân vật em bé khiến em cảm phục bởi tài năng vượt trội dù cậu chỉ còn rất nhỏ tuổi. Không chỉ thông minh mà cậu còn rất dũng cảm, can đảm khi dám đứng ra giúp dân làng vượt qua khó khăn, làm nên kỳ tích khi giải được câu đố của nhà vua. Nhân vật em bé thông minh đã truyền tải cho em bài học rằng tuổi tác không quan trọng, quan trọng là trí tuệ và tài năng của mỗi người. Và chúng ta còn cần sự can đảm, không nao núng, sợ hãi trước khó khăn để chứng minh tài năng ấy.

3. Đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe số 4

Em rất thích nhân vật Cóc trong câu chuyện Cóc kiện Trời vừa được đọc. Cóc là một con vật nhỏ bé nhưng mang trong mình sự dũng cảm, tình yêu thương đồng loại lớn lao. Khi chứng kiến muôn loài sống trong cảnh hạn hán khổ sở, Cóc đã cổ vũ nhiều loài vật cùng mình lên trời cầu cho mưa xuống. Khi lên đến thiên đình, Cóc ta cũng chẳng sợ hãi mà dám đứng trước mặt ông trời cầu mưa bằng những lý lẽ thuyết phục. Vì thế, ông trời đã cho mưa xuống hạ giới, cứu sống muôn loài. Qua nhân vật này, em học được bài học quý giá về sự dũng cảm, dám đường đầu với những khó khăn thử thách để thành công và đạt được điều mình mong muốn.

4. Viết đoạn văn ngắn nêu lý do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (10 mẫu)

5. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc hoặc bộ phim em đã xem (3 mẫu)

6. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã được nghe kể (5 mẫu)

7. Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
80 16.450
0 Bình luận
Sắp xếp theo