Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý

Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý là đề bài viết về nhân vật yêu thích trang 48 Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh Diều. Sau đây. HoaTieu.vn xin gửi tới các em học sinh các đoạn văn mẫu lớp 3: tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng theo dõi để có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý.

Gợi ý viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý

a) Giới thiệu nhân vật em định tả trong câu chuyện Rừng gỗ quý: Em chọn nhân vật (những nhân vật) nào?

b) Tả những đặc điểm của nhân vật đó: Ngoại hình, tính cách, điệu bộ, cử chỉ...

c) Tả hành động, việc làm của nhân vật đó.

1. Tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý số 1

Đoạn văn Tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý số 1 thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ngày xưa, có một ông lão đã tám mươi tuổi rồi nhưng vẫn mong muốn tìm được cây gỗ để xây nhà thật vững chãi. Một hôm, ông mơ thấy mình gặp một bà tiên. Bà tiên đã tặng cho ông một chiếc hộp, dặn dò ông rất cẩn thận rằng phải về đến nhà mới được mở ra. Ấy vậy mà trên đường về, do quá tò mò mà ông lão đã mở hộp ra mất. Trong chiếc hộp có đựng rất nhiều ván gỗ, cột gỗ cứ thế bị dòng suối cuốn trôi đi xa. Ông lão chỉ biết đứng nhìn tiếc ngẩn ngơ.

 Tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật
Tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật

2. Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh số 2

Trong mơ, ông lão quay lại tìm bà tiên một lần nữa. Ông nằn nì bà tiên, bà đành cho ông một một chiếc hộp khác. Dặn ông lần này nhất định phải về đến nhà mới được mở hộp ra. Về đến nhà, ông lão mở ra chỉ thấy những hạt bé li ti. Ông tỉnh giấc, chợt nhận ra là mơ. Ông nhận ra một điều rằng: “Nếu lúa ngô phải gieo trồng mới có thì gỗ cũng vậy”. Ông liên nói cho các con và người dân đi tìm hạt giống về gieo trồng để lấy gỗ.

3. Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật trong tranh số 3

Ngày xưa, có một ông lão nằm mơ thấy ông đi tìm gỗ xây nhà. Ông gặp được một bà tiền, Bà cho ông một chiếc hộp và dặn ông lão về đến nhà mới được mở hộp ra. Trên đường về, ông lão đã tò mò và mở hộp ra mất. Trong hôm có biết bao nhiêu là ván gỗ, cột gỗ cứ thế trôi tuột xuống suối. Ông lão tiếc ngẩn ngơ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
39 7.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo