Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 (7 mẫu)

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương là đề bài tập làm văn trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức. Cảnh vật quê hương luôn là những gì thân thương, gần gũi, dễ khơi gợi cảm xúc của mỗi người nhất. Vì vậy đây là đề bài hay giúp các em lớp 3 rèn luyện kỹ năng viết văn, bày tỏ tâm tư, tình cảm của bản thân. Mời các em cùng tham khảo những đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương ngắn gọn, siêu hay dưới đây để có thêm ý tưởng cho bài làm của mình nhé.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về cảnh vật lớp 3 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3

1. Dàn ý Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương

  • Quê hương em ở đâu, có cảnh đẹp gì? (Có thể là địa danh nổi tiếng hoặc là cảnh vật quen thuộc nơi em ở)
  • Em thích nhất cảnh vật gì ở quê hương
  • Tả đặc điểm nổi bật của cảnh vật
  • Kỉ niệm hoặc tình cảm của em đối với cảnh vật đó: yêu thích, say đắm, tự hào…

2. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 số 1

Đà Lạt là nơi em sinh ra, lớn lên. Nơi đây có không khí trong lành, có những vạt thông trải dài tít tắp đến tận trân trời. Trên những con đường Đà Lạt lúc nào cũng ngập tràn sắc màu rực rỡ của muôn loài hoa. Bởi vậy thành phố nơi em ở còn được mệnh danh là thành phố "ngàn hoa". Em yêu thích và tự hào về cảnh đẹp quê hương vô cùng.

3. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật quê hương số 2

Em rất yêu thích và tự hào về địa danh Cổng Trời Sapa quê em. Bởi đây là nơi cao nhất, tưởng chừng như lối lên trời, giống y như cái tên gọi của nó. Giữa hai bên vách đá, mở ra một khoảng không gian bát ngát. Tiếng gió réo ù ù bên tai. Những đám mây trắng lãng đãng trôi về tận phương nào. Từ đỉnh đèo nhìn ra xa, chúng ta sẽ thấy bao sắc màu rực rỡ của cỏ hoa, dệt nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ lưng chừng núi, ngọn thác ào ào đổ xuống, bọt tung trắng xoá. Con suối trong xanh soi bóng đàn dê đang thong dong gặm cỏ. Đi giữa bạt ngàn rừng núi hoang sơ, ta sẽ có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên huyền ảo bởi lớp sương chiều bốc lên mờ mờ như khói toả.

4. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh đẹp ở quê hương số 3

Tam Cốc (Ninh Bình)
Tam Cốc (Ninh Bình)

Quê em ở Tam Cốc (Ninh Bình). Nơi đây là khu du lịch sinh thái và lịch sử nổi tiếng nằm cách Hà Nội khoảng 100 km về phía Nam. Hàng năm vùng Tam Cốc - Bích Động hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm. Nơi đây không chỉ có những hang động kỳ thú với vòm đá xanh mà còn gắn liền với tên tuổi nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng. Ngồi trên những chiếc thuyền nan, lướt nhẹ trên dòng sông Ngô Đồng, đắm mình trong bản nhạc thiên nhiên của tiếng chim hót lảnh lót, ngắm nhìn màu xanh của cánh đồng lúa trải dài hai bờ sông là những điều em hay bất cứ ai đều yêu thích khi đến với nơi đây. Em rất tự hào vì được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tam Cốc địa linh, nhân kiệt.

5. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một dòng sông em biết số 4

Dòng sông Hương đã khiến em đắm say từ lần đầu tiên đặt chân đến cố đô Huế. Nằm giữa lòng thành phố, sông Hương trôi hiền hòa, nhẹ nhàng. Màu nước sông thay đổi theo thời gian trong ngày: “Sớm xanh, trưa vàng, chiều tím”, lung linh và rực rỡ vô cùng. Trên dòng Hương Giang xinh đẹp có cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua. Chiều chiều, vào giờ tan học, những tà áo dài trắng của thiếu nữ Huế lại tung bay thướt tha trên cầu, khiến ta như lạc về những năm tháng xưa cũ ở thế kỉ 19, 20. Ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Huế, em cảm thấy lòng mình thanh thản, bình yên.

6. Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh đẹp của đất nước (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
362 83.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo