Nói về một cuốn sách em thích dựa vào gợi ý lớp 3

Nói về một cuốn sách em thích dựa vào gợi ý lớp 3 bao gồm những đoạn văn mẫu Tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh ngắn gọn. Mời các em cùng tham khảo để viết cho mình một đoạn văn hay, hấp dẫn nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh.

Viết đoạn văn tả cuốn sách của em có hình ảnh so sánh
Viết đoạn văn tả cuốn sách của em có hình ảnh so sánh

1. Dàn ý tả cuốn sách của em

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Dàn ý tả cuốn sách của em xin vui lòng dẫn nguồn.

  • Giới thiệu tên cuốn sách em muốn tả: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh… hoặc có thể là cuốn truyện tranh, câu hỏi đố vui như Mười vạn câu hỏi vì sao, truyện Doraemon...
  • Ai mua quyển sách này cho em. nhân dịp gì?
  • Miêu tả đặc điểm cuốn sách: Hình dáng bìa sách, kích thước, màu sắc, nội dung có những gì?
  • Tình cảm của em với cuốn sách: yêu thương, trân trọng, nâng niu…

2. Sơ đồ tư duy tả cuốn sách của em

3. Nói về một cuốn sách em thích dựa vào gợi ý số 1

Em thích nhất là truyện Doraemon. Ông ngoại đã mua cho em vào ngày sinh nhật của mình. Cuốn truyện là tổng hợp các mẩu chuyện nhỏ đầy thú vị và hài hước về chú mèo máy Doraemon và cậu học sinh Nobita. Truyện Doraemon giống như người bạn luôn mang đến tiếng cười cho em. Em rất thích thú và vô cùng yêu quý cuốn truyện Doraemon.

So sánh: Truyện Doraemon giống như người bạn luôn mang đến tiếng cười cho em.

4. Nói về một cuốn sách em thích số 2

Hôm qua, em được nhận bộ sách giáo khoa mới. Về nhà, em đã mở ra xem. Những cuốn sách còn mới tinh. Em ấn tượng nhất trong bộ sách là cuốn Tự nhiên và xã hội. Cuốn sách có chiều dài khoảng 27 xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng 20 xăng-ti-mét. Trên bìa sách có in hình các bạn nhỏ đang khám phá trong một khu rừng. Cuốn sách giống như kho tri thức về con người và thiên nhiên vậy. Em rất mong chờ được tìm học môn Tự nhiên và xã hội.

So sánh: Cuốn sách giống như kho tri thức về con người và thiên nhiên vậy.

Nói về một cuốn sách em thích
Nói về một cuốn sách em thích

5. Nói về 1 cuốn sách em thích dựa vào gợi ý số 3

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung Tả cuốn sách lớp 3 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Tham gia hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, em được giới thiệu và biết đến cuốn tiểu thuyết Búp sen xanh của nhà văn Sơn Tùng. Cuốn sách có nội dung kể về cuộc đời của Bác Hồ - vĩ lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc Việt Nam. Sách được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2003 với số lượng 2000 bản. Sách dày 363 trang, khổ 13 x 19 cm. Trang bìa được trang trí bằng gam màu xanh đậm, nổi bật trên đó là biểu tượng bông sen cách điệu như tượng trưng cho cốt cách tinh tuý, thanh cao đáng trân trọng nhất. Qua bút pháp miêu tả tài tình của tác giả, Bác Hồ hiện lên với nét thông minh hơn người, bản lĩnh độc đáo nhờ quá trình tự rèn luyện, học tập, tu dưỡng và tiếp thu tinh hoa dân tộc. Vì lẽ đó, "Búp sen xanh" trở thành quyển sách hay mà nhiều thế hệ trẻ Việt Nam yêu thích, được in đi in lại nhiều lần và dịch sang tiếng Anh.

So sánh: Trang bìa được trang trí bằng gam màu xanh đậm, nổi bật trên đó là biểu tượng bông sen cách điệu như tượng trưng cho cốt cách tinh tuý, thanh cao đáng trân trọng nhất.

6. Tả cuốn sách lớp 3 số 4

Nói về một cuốn sách em thích lớp 3
Nói về một cuốn sách em thích lớp 3

Nội dung đoạn văn Tả quyển sách mà em yêu thích lớp 3 được sưu tầm và chỉnh sửa bởi HoaTieu.vn, các em chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.

Em rất yêu thích cuốn sách “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn sách được in khổ 13x20cm. Bìa sách là khoảng trời xanh của kỷ niệm, trong đó tên truyện được in màu đen, bên trên là chân dung một cậu bé với đôi mắt sáng ngời, tinh nghịch, nằm chổng chân lên trời cười toe toét như hứa hẹn những câu chuyện đầy thú vị. Qua tác phẩm, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã đưa người đọc lên chuyến tàu ngược thời gian, để trở lại tuổi thơ lên tám, lên mười của cu Mùi - nhân vật chính và các bạn của em năm ấy. Đọc cuốn sách, ta tìm lại được những trò chơi của thời thơ ấu, được nhìn thế giới quanh ta thật ngỗ nghĩnh và sáng tạo. Cuốn sách như chiếc chìa khóa thần kì, mở cửa thế giới tuổi thơ đầy thú vị, nhiệm màu.

So sánh: Cuốn sách như chiếc chìa khóa thần kì, mở cửa thế giới tuổi thơ đầy thú vị, nhiệm màu.

7. Tả quyển sách mà em yêu thích lớp 3 số 5

Nội dung đoạn văn Tả quyển sách mà em yêu thích lớp 3 được sưu tầm và chỉnh sửa bởi HoaTieu.vn, các em chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.

Lần đầu tiên nhìn thấy cuốn sách “Totto-chan bên cửa sổ" em đã bị thu hút bởi cái tên ngộ nghĩnh và bìa sách vô cùng đáng yêu. Khi biết bạn ấy do nhà xuất bản Nhã Nam phát hành thì em không ngần ngại mua về. Những quyển sách của Nhã Nam luôn làm em hài lòng về thiết kế và nội dung. “Totto-chan bên cửa sổ” dày khoảng 355 trang, khổ 14×19cm. Đặc biệt còn có thêm những bức tranh minh họa màu của họa sĩ Nhật Bản Iwasaki Chihiro. Những điều ấy đã làm em “gục ngã” trước bạn ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết định mang bạn ấy về nhà. Cuốn sách như một người bạn nhỏ đáng yêu, ghé vào tai và kể em nghe những kỉ niệm ngọt ngào hạnh phúc của Tet-su-cô về ngôi trường Tiểu học Tô-mô-e.

So sánh: Cuốn sách một người bạn nhỏ đáng yêu.

Tả quyển sách mà em yêu thích lớp 3
Tả cuốn sách mà em thích lớp 3

8. Tả cuốn sách của em lớp 3 số 6

Đầu năm học, mẹ đã mua cho em một bộ sách. Trong đó, em thích nhất là cuốn sách Toán, tập 1. Sách có hình chữ nhật. Cuốn sách có chiều dài khoảng 27 xăng-ti-mét, chiều rộng khoảng 20 xăng-ti-mét. Bìa sách in hình hai bạn nhỏ đang học toán. Phía trên cùng có in tên sách, nhà xuất bản. Cuốn sách giới thiệu phép nhân, phép chia trong phạm vi một nghìn. Em sẽ coi cuốn sách như người bạn của mình.

So sánh: Em sẽ coi cuốn sách như người bạn của mình.

9. Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích lớp 3 số 7

Cuốn sách em yêu thích là cuốn Mười vạn câu hỏi vì sao? mà bố đã thưởng cho em khi em đạt điểm tốt. Cuốn sách viết rất nhiều câu hỏi giải thích các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Bìa sách trang trí màu sắc rực rỡ với đủ các sắc màu. Cuốn sách giống như một kho tri thức của em. Khi đọc cuốn sách em đã biết thêm được vô vàn điều mới thú vị. Em yêu và trân trọng cuốn sách đó.

So sánh: Cuốn sách giống như một kho tri thức của em

10. Viết đoạn văn từ 5-7 câu tả cuốn sách của em có hình ảnh so sánh (7 mẫu)

Nhân dịp sinh nhật, mẹ đã tặng em một cuốn sách. Nó là truyện cổ tích Tấm Cám. Cuốn sách có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng hai mươi xăng-ti-mét. Còn chiều rộng khoảng mười lăm xăng-ti-met. Bìa sách có in hình cô Tấm đang cho cá bống ăn. Phía xa, mẹ con Cám đang rình mò. Cô Tấm xinh đẹp như một nàng tiên vậy. Bên trong sách in nội dung truyện và các bức tranh minh họa. Em rất thích cuốn sách này.

So sánh: Cô Tấm xinh đẹp như một nàng tiên vậy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
34 9.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo