Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn theo hiểu biết của em

Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn theo hiểu biết của em là đề bài tập Câu 5 VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Kết nối tri thức trang 17 - Bài 7: Mùa hè lấp lánh. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 5 Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn lớp 3 hay nhất, giúp các em hoàn thành bài tập đạt điểm cao.

Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn
Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn

1. Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn theo hiểu biết của em

Mặt trời thường mọc vào buổi sáng sớm, từ phía Đông. Buổi chiều mặt trời lặn xuống phía Tây. Khi mặt trời mọc là bình minh, còn khi mặt trời lặn chuẩn bị đón màn đêm xuống gọi là hoàng hôn.

2. Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn

Mặt Trời mọc từ thấp lên cao, từ Đông sang Tây. Lúc mặt trời mọc được gọi là bình minh còn mặt trời lặn gọi là hoàng hôn.

3. Hiện tượng Mặt Trời mọc và lặn

Viết 2-3 câu về hiện tượng mặt trời mọc và lặn

Hiện tượng Mặt Trời mọc và lặn do Trái đất tự quay quanh trục. Hình khối cầu của trái đất luôn được chiếu sáng một nửa, vì thế đã sinh ra ngày và đêm. Do Trái đất tự quay quanh trục nên mọi nơi trên bề mặt của trái đất đều lần lượt được mặt trời chiếu sáng.

4. Nêu những hiểu biết của em về hiện tượng Mặt Trời lặn và mọc

Mặt trời mọc ở hướng Đông vào buổi sáng và lặn ở hướng Tây vào buổi chiều tối. Buổi sáng gọi là bình minh và buổi tối gọi là hoàng hôn.

5. Em hãy giải thích hiện tượng mọc và lặn của Mặt Trời

Hiện tượng mặt trời mọc và lặn là do khi trái đất quay, góc nghiêng giữa mặt trời và trái đất cũng dần lớn lên. Đồng thời, nó tự quay quanh trục theo hướng từ Tây sang Đông, vì vậy ta có cảm giác mặt trời mọc từ thấp lên cao, mọc ở đằng đông, lặn ở đằng tây.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3 góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi