TOP 14 Viết đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu giới thiệu sở thích và ước mơ của em

Viết đoạn văn ngắn (từ 4 đến 5 câu) giới thiệu sở thích và ước mơ của em. Đây là đề bài Viết sáng tạo trang 15 sgk Tiếng Việt 3 Tập 1 Chân trời sáng tạo. Để giúp các em có nhiều ý tưởng và dễ dàng thực hiện bài tập theo chương trình mới, HoaTieu.vn xin gửi tới bạn đọc dàn ý và 14 mẫu bài tham khảo về đề bài trên. Mời các bạn cùng tham khảo.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết đoạn văn ngắn (từ 4 đến 5 câu) giới thiệu sở thích và ước mơ của em xin vui lòng dẫn nguồn.

Hướng dẫn viết đoạn văn ngắn giới thiệu sở thích và ước mơ của em
Hướng dẫn viết đoạn văn ngắn giới thiệu sở thích và ước mơ của em

Dưới đây là dàn bài và top 14 đoạn văn mẫu giới thiệu sở thích và ước mơ của em chọn lọc được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, mời các em tham khảo để hoàn thiện và có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

1. Dàn ý viết đoạn văn ngắn về ước mơ của em

Trước khi bắt đầu viết sáng tạo, các em cần lên ý tưởng về điều mà mình muốn viết. Các em có thể căn cứ vào các câu hỏi dưới đây làm dàn ý để triển khai ý tưởng cá nhân của mình, cụ thể:

  • Giới thiệu đôi điều về bản thân: em tên là gì? ở đâu?
  • Sở thích của em là gì?
  • Ước mơ của em là gì?
  • Vì sao em lại có ước mơ đó?
  • Em sẽ làm gì để thực hiện ước mơ?

Video hướng dẫn viết đoạn văn giới thiệu sở thích và ước mơ của em

2. Viết đoạn văn ngắn từ 4-5 câu giới thiệu sở thích và ước mơ của em (4 mẫu)

2.1. Đoạn văn ngắn giới thiệu sở thích và ước mơ của em số 1

Viết sáng tạo trang 15 Tiếng Việt 3 Tập 1 Chân trời sáng tạo
Viết sáng tạo trang 15 Tiếng Việt 3 Tập 1 Chân trời sáng tạo

Em tên là Nguyễn Hồng Ân. Hiện nay em đang là học sinh lớp 3, trường tiểu học Đội Cấn. Em có sở thích vẽ tranh và đọc truyện. Em ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo mầm non vì em rất thích chơi với các em nhỏ. em sẽ cố gắng học tập để thi đỗ trường đào tạo giáo viên mầm non.

2.2. Viết đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu giới thiệu sở thích và ước mơ của em số 2

2.3. Viết đoạn văn ngắn từ 4-5 câu giới thiệu sở thích và ước mơ của em số 3

Em tên là Trần Ngọc Lan. Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Em là học sinh lớp 3A trường Tiểu học Dịch Vọng B. Trong các môn học, em thích nhất là học Toán, Tiếng Việt và Vẽ. Em sẽ học thật giỏi để sau này làm bác sĩ chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

2.4. Viết đoạn văn ngắn từ 4-5 câu giới thiệu sở thích và ước mơ của em lớp 3 số 4

Em là Bùi Ngọc Hưng, lớp 3A trường tiểu học Gia Lộc. Sở thích của em là làm toán và vẽ. Mùa hè đến em cũng rất thích được đi du lịch cùng gia đình. Em ước mơ sau này sẽ thành phi công để có thể đi du lịch được nhiều nơi, đến các miền đất mới thú vị.

3. Kể về ước mơ của em lớp 3 (2 mẫu)

2.1. Giới thiệu sở thích và ước mơ của em số 1

Tên của tôi là Nguyễn Minh  Anh. Năm nay, tôi 8 tuổi và đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Ban Mai. Sở thích lúc rảnh rỗi của tôi là đọc sách. Cuốn sách mà tôi yêu thích nhất là Hoàng tử bé. Tôi mong muốn sau này khi lớn lên trở thành một nhà văn nổi tiếng. Để đạt được ước mơ của mình, tôi luôn cố gắng học thật chăm chỉ. Tôi tin rằng mình sẽ thực hiện được ước mơ này.

2.2. Giới thiệu sở thích và ước mơ của em hay nhất số 2

Tôi là Hoàng Đức Hiệp. Tôi đang là học sinh lớp 3C, trường Tiểu học Hai Bà Trưng. Cũng như các bạn con trai khác, tôi có các sở thích như đá bóng, chơi game, xem hoạt hình. Đặc biệt, tôi rất thích đa bóng, mỗi chiều tan học, tôi luôn tập luyện đá banh và vui chơi cùng các bạn học. Trong tương lai, tôi mong muốn trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi như chú Quang Hải, đem huy chương về cho nước nhà. Tôi sẽ nỗ lực rèn luyện và học tập thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình.

4. Viết đoạn văn ngắn về ước mơ làm bác sĩ

Em tên là Nguyễn Bảo Nam. Năm nay em tám tuổi. Ước mơ của em là trở thành bác sĩ giúp nhiều người bị bệnh trở nên khỏe mạnh hơn. Em sẽ tham gia chữa bệnh, khám bệnh miễn phí cho người nghèo. Mỗi ngày, em luôn chăm chỉ học tập để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

5. Viết đoạn văn ngắn nói về ước mơ của em lớp 3 (6 mẫu)

6. Bài văn kể về ước mơ của em lớp 3

Trên đây là gợi ý Viết đoạn văn ngắn (từ 4 đến 5 câu) giới thiệu sở thích và ước mơ của em lớp 3 Chân Trời Sáng Tạo. Hy vọng hướng dẫn trên sẽ giúp cho các em tiết kiệm thời gian, có thêm tài liệu tham khảo khi lên ý tưởng để tập viết sáng tạo theo chương trình sách giáo khoa Tiếng Việt mới.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
157 42.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo