Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó (2 mẫu)

Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó là đề bài tập Viết về một nhân vật trong truyện trang 115 sgk Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều. Sau đây là những mẫu đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh lớp 3 ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo để tự hoàn thiện bài tập theo yêu cầu sách giáo khoa.

Đề bài: Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thi Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Em hãy viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó.

2 đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh lớp 3
Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh lớp 3

1. Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó số 1

Bác sĩ Y-éc-xanh là một nhân vật nổi tiếng trên thế giới về lĩnh vực nghiên cứu vi trùng. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng và có giá trị trong việc giải quyết các vấn đề về sức khỏe con người. Bác sĩ Y-éc-xanh đã đến Việt Nam từ những năm 1890 để thực hiện nghiên cứu về canh nông, phòng chống dịch bệnh và phát triển ngành y tế. Ông đã gắn bó với Việt Nam trong nhiều năm và có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển của đất nước. Nhà nước Việt Nam đã đặt tên ông cho nhiều đường phố và các công trình y tế trên khắp đất nước để tôn vinh những cống hiến của ông.

Bác sĩ Y-éc-xanh
Bác sĩ Y-éc-xanh

2. Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó lớp 3 số 2

Bác sĩ Y-éc-xanh là một nhà khoa học vĩ đại của thế giới, với đóng góp to lớn cho lĩnh vực vi trùng học. Ông đã đến Việt Nam vào những năm 1890, nghiên cứu và sống tại đây trong một thời gian dài. Trong thời gian ấy, ông đã tiến hành các nghiên cứu quan trọng về bệnh dịch hạch và các bệnh truyền nhiễm khác ở Việt Nam, đóng góp vào việc điều trị và phòng chống các bệnh này. Ngoài ra, bác sĩ Y-éc-xanh cũng là một nhà thám hiểm và nhà nghiên cứu về canh nông, đã nghiên cứu và phát triển phương pháp canh tác mới, giúp tăng năng suất đất đai và cải thiện đời sống của người dân nơi đây. Những đóng góp to lớn của bác sĩ Y-éc-xanh đã được nhà nước và người dân Việt Nam trân trọng, tưởng nhớ. Để ghi nhận công lao của ông, nhiều đường phố, công trình công cộng và viện nghiên cứu trên khắp đất nước đã được đặt tên theo ông.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
42 5.986
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lanh Lảnh Lót
    Lanh Lảnh Lót

    rất hay ạ

    Thích Phản hồi 22/04/23
    • Trần Dũng
      Trần Dũng

      Mong ad cập nhật thêm nhiều mẫu Viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh nữa. Rất hay

      Thích Phản hồi 22/04/23
      • Bùi Văn Hòa
        Bùi Văn Hòa

        Hữu ích

        Thích Phản hồi 22/04/23
        • Trần Thanh Tâm
          Trần Thanh Tâm

          Hay ghê 💯😍😀

          Thích Phản hồi 22/04/23