Top 4 Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 hay nhất

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3. Lễ hội trung thu diễn ra hàng năm không chỉ là ngày lễ đoàn viên của người thân trong gia đình mà con là dịp để cho các em thiếu nhi vui chơi, cùng rước đèn, phá cỗ. Kể về đêm hội Trung thu cũng vì thế mà trở thành đề tài hay giúp cho học sinh thỏa sức sáng tạo, rèn luyện khả năng viết văn kể chuyện của mình.

Dưới đây là 4 Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 ngắn nhất. Mời các em cùng tham khảo.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3
Kể về lễ hội trung thu lớp 3

1. Dàn ý Kể về lễ hội trung thu lớp 3

1. Mở đoạn

  • Giới thiệu về lễ hội trung thu mà em được tham gia: ở đâu? lúc nào?

2. Thân đoạn

- Tả không khí đêm hội trung thu:

  • Náo nhiệt, rộn ràng tiếng cười nói, nô đùa, tiếng trống,...

- Kể về các hoạt động diễn ra trong đêm trung thu:

  • Rước đèn
  • Múa lân
  • Văn nghệ
  • Phá cỗ

- Cảm xúc của mọi người và em khi tham gia lễ hội trung thu:

  • Vui vẻ, hạnh phúc....

3. Kết đoạn

  • Khái quát cảm nghĩ của em về đêm hội trăng rằm rất ý nghĩa và em yêu mến, thích thú khi tham gia.

2. Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 số 1

Tập làm văn lớp 3: kể về lễ hội trung thu số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mỗi khi đến dịp rằm tháng Tám, người dân Bình Thuận quê em lại nô nức chuẩn bị cho lễ hội rước đèn Trung thu.

Trước đêm rước đèn, hàng nghìn chiếc đèn lồng nhỏ xinh đều được làm thủ công bằng vải, tre, giấy, khung sắt và được thắp sáng bằng đèn sáp sáng lung linh, không sử dụng đèn pin và đèn điện tử. Những chiếc đèn lồng với đủ các hình dạng truyền thống: ông sao, kéo quân, cá chép,… đã mang đến cho lễ hội không gian truyền thống rực rỡ trong đêm hội Trung thu. Em cũng được bố làm cho một chiếc đèn thủ công hình con cá chép màu vàng có gắn đèn phát sáng để tham gia chơi hội.

Không chỉ có hàng ngàn những chiếc đèn nhỏ xinh, du khách tham gia lễ hội còn ấn tượng bởi những chiếc đèn khổng lồ được chế tác cực kì công phu, cao đến 4m, đẹp mắt và giàu ý nghĩa.

Trong tiếng trống múa lân rộn rã, chúng em sẽ lần lượt tham gia rước đèn Trung thu và diễu hành qua các đường phố trong trung tâm thành phố.

Khung cảnh đường phố rực rỡ lúc này tràn ngập ánh sáng của những chiếc đèn lồng lung linh, em cảm thấy như đang bước đi trong thế giới cổ tích, thần tiên. Em mong lễ hội truyền thống này sẽ luôn được giữ gìn và tổ chức để thiếu nhi chúng em có một đêm trăng trung thu ý nghĩa.

Kể về lễ hội trung thu lớp 3 ngắn nhất
Kể về lễ hội trung thu lớp 3 ngắn nhất

3. Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 ngắn nhất số 2

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 ngắn nhất được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

"Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường"

Câu hát ấy vang lên khắp phố phường, con đường cũng là lúc chúng em cùng nhau đi rước đèn trong đêm hội trăng rằm. Tầm bảy giờ tối, chúng em đã háo hức chạy ra nhà văn hóa, xếp thành những hàng ngay ngắn, thẳng tắp để chuẩn bị rước đèn quanh khu phố. Sau khi được các anh chị phát kẹo, bọn em nắm tay nhau, cùng cầm đèn lồng vừa đi vừa hát theo chiếc đèn ngôi sao khổng lồ. Khung cảnh thật lung linh trong đêm tối. Sau khi rước đèn một vòng lại quay về địa điểm nhà văn hóa để phá cỗ. Chúng em cùng nhau xem văn nghệ, cùng nhau ăn bánh kẹo, tham gia trò chơi, giải đố về ngày trung thu. Em đã xung phòng trả lời đúng câu hỏi và được tặng chiếc cặp tóc bằng đá hình những viên ngọc trai rất xinh đẹp. Mỗi năm, đêm hội rằm trung thu luôn là khoảng thời gian mà tụi trẻ con chúng em mong chờ nhất.

4. Kể về ngày hội trung thu số 3

Tết Trung thu đã đến. Em thích nhất là được ngồi bên cửa sổ ngắm trăng cùng bà. Vui thật! Bánh kẹo được bày ra một chiếc mâm. Cả nhà cùng ngồi ăn với nhau. Thế mới gọi là đêm Rằm Trung Thu! Được ăn bánh Trung Thu, được xem ánh trăng rằm. Sau đó, em còn được chơi lồng đèn. Những chiếc đèn lồng thắp sáng giữa đêm trăng ở quê em. Ôi Tết trung Thu thật là thích biết bao! Tết Trung thu năm nào cũng thật vui vẻ. Em hi vọng năm nào cũng được vui như thế này.

5. Viết đoạn văn ngắn kể về đêm hội Trung thu số 4

Tối hôm rằm tháng Tám, khi nghe thấy trống ếch dồn dập ngoài ngõ, em vội xách đèn lồng ra nhập vào đoàn quân tí hon tiến về bãi cỏ rộng đầu xóm rồi quây thành vòng tròn quanh bãi. Sau lời tuyên bố của chị phụ trách, chúng em xếp thành hàng dài đi vòng quanh xóm, đi đầu là hai con rồng. Đàn rước đèn đèn đi đến đâu, tiếng trống vang lên đến đó, làm cả xóm náo nhiệt lên như ngày hội lơn. Đi được một vòng, chúng em quay lại bãi cỏ để chuẩn bị phá cỗ. Tiết mục phá cỗ cũng không kém phần vui vẻ như khi rước đèn. Chúng em vừa ăn bánh kẹo, hoa quả, vừa tiến hành văn nghệ. Khi ông trăng đã lên cao, chúng em mới ra về. Ngày hội đó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

6. Top 17 đoạn văn kể về một ngày hội ở quê em

Mời các em học sinh có thể truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
35 7.179
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khon9 c0n gj
    Khon9 c0n gj

    Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 rất hay

    Thích Phản hồi 02/02/23
    • Demons
      Demons

      Hay

      Thích Phản hồi 02/02/23
      • Cinderella
        Cinderella

        Hữu ích

        Thích Phản hồi 02/02/23
        • Trần Thanh Tâm
          Trần Thanh Tâm

          Xin thêm mẫu Kể về lễ hội trung thu ngắn gọn

          Thích Phản hồi 02/02/23