Kể về cô giáo cũ của em hay nhất lớp 2, 3

Kể về cô giáo, thầy giáo cũ của em là đề bài tập làm văn rất hay cho các em học sinh tiểu học. Sau đây HoaTieu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc những đoạn văn mẫu Kể về cô giáo, thầy giáo cũ của em siêu hay. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn kể về cô giáo hoặc thầy giáo cũ của em.

Dàn ý kể về cô giáo, thầy giáo cũ của em

1. Cô giáo (thầy giáo) cũ của em tên là gì? Dạy em lớp mấy?

2. Thầy (hoặc cô) đã dạy em, giúp em những gì để em tiến bộ?

  • Kể về kỉ niệm hoặc tình cảm đặc biệt em dành cho thầy cô: hay cười, hát hay, xinh đẹp, luôn giảng bài nhẹ ngàng, khi em không hiểu luôn giảng lại cặn kẽ, khi em mắc lỗi thì tha thứ hay khuyên bảo từ tốn dịu dàng...
  • Cảm nhận của em về thầy cô: yêu mến, kính trọng

3. Em làm gì để tỏ lòng biết ơn thầy (hoặc cô)? Chăm ngoan học giỏi, thăm cô, gửi lời chúc đến cô,...

Kể về cô giáo, thầy giáo cũ của em
Kể về cô giáo, thầy giáo cũ của em

1. Kể về cô giáo cũ của em ngắn nhất số 1

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Kể về cô giáo cũ của em ngắn nhất xin vui lòng dẫn nguồn. 

Năm học mới bắt đầu, em đã không còn học lớp cô Hồng Vân làm chủ nhiệm nữa. Nhưng những kỉ niệm về cô và các bạn lớp 1B luôn là kí ức đẹp trong em. Từ buổi học đầu tiên bước vào lớp 1 với bao điều bỡ ngỡ, chính cô Vân đã ôm em và lau nước mắt khi em khóc vì phải xa mẹ. Cô luôn dịu dàng giảng bài và đọc thơ cho chúng em nghe, nhẹ ngàng nhắc nhở những bạn làm sai, phạm lỗi và không bao giờ nặng lời. Chính cô đã là người truyền cho em niềm yêu thích với bộ môn Tiếng Việt. Em ước mong mai sau sẽ trở thành một cô giáo dạy văn giỏi như cô Hồng Vân.

2. Kể về cô giáo cũ của em lớp 2 số 2

Cô giáo cũ của em
Cô giáo cũ của em

Cô giáo dạy lớp một của em tên là Thanh Hằng. Cô em có dáng người thấp, mái tóc đen mượt mà, khuôn mặt hiền hậu, trên môi cô lúc nào cũng nở nụ cười. Cô rất yêu thương học trò, dạy bảo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất bàn tay dịu dàng của cô, đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Em rất yêu quý cô. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi.

3. Kể về cô giáo cũ của em lớp 3 số 3

Năm nay em đã là học sinh lớp ba. Nhưng em vẫn luôn nhớ đến người giáo viên chủ nhiệm lớp hai của mình. Đó là cô giáo Nguyễn Hồng Hạnh. Năm nay cô đã ba mươi tuổi. Dáng người của cô nhỏ nhắn. Mái tóc dài, đen nhánh luôn được buộc gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan, cùng với nước da trắng hồng. Em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Mỗi ngày ở trường, chúng em được cô dạy viết chữ, đọc sách, làm toán. Em cảm thấy vô cùng yêu quý cô giáo của mình.

4. Viết đoạn văn kể về cô giáo cũ của em số 4

Em đã được học nhiều thầy cô giáo. Tuy nhiên em vẫn còn rất nhớ cô giáo dạy em lớp 1. Cô giáo của em tên là Nguyễn Thị Thơm. Cô hai mươi sáu tuổi, bằng tuổi mẹ em. Cô rất xinh đẹp, tóc đen dài, gương mặt bầu bĩnh, tiếng nói ấm áp, dịu dàng. Cô dạy giỏi, đọc thơ và hát rất hay. Câu nói của cô: "Em học giỏi, cô cho em điểm 10", làm em sung sướng và nhớ mãi không quên.

5. Viết đoạn văn kể về cô giáo cũ của em lớp 3 số 5

Đoạn văn kể về cô giáo cũ dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Cô Thanh Xuân là giáo viên chủ nhiệm hồi em còn học lớp một. Cô rất hiền lành, giọng nói ấm áp. Mái tóc suôn thẳng, dài ngang lưng hay được cô dùng những chiếc búi tóc vải nhiều màu buộc gọn lại. Khuôn mặt cô trái xoan, đôi môi hồng xinh xắn luôn cười dịu dàng với chúng em. Cô ân cần dạy chúng em đánh vần, ghép chữ, tập viết. Có lần bạn Hùng trong lớp chơi bóng bị ngã lấm lem quần áo, cô đã mượn cho bạn bộ quần áo sạch để mặc và rửa tay chân, bôi thuốc vào vết thương cho bạn. Đến tận bây giờ, em vẫn luôn nhớ và yêu mến cô Thanh Xuân.

6. Viết đoạn văn tả về cô giáo cũ lớp 3 số 6

Đoạn văn kể về cô giáo cũ dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi tên là Ngọc. Cô là một giáo viên tuyệt vời với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi. Vóc dáng cô thanh mảnh, với mái tóc nâu nhạt xoăn bồng bềnh duyên dáng. Đặc biệt, cô luôn nhìn học sinh với ánh mắt trìu mến, khiến chúng tôi lúc nào cũng thấy gần gũi, thân thiết. Cô Ngọc không chỉ là truyền dạy kiến thức mà còn là người thầy luôn sát cánh bên chúng tôi trong mọi công việc của lớp, của trường. Bất cứ khi nào có vấn đề cần thảo luận, chúng tôi đều xin ý kiến của cô. Đặc biệt, dù không phải giáo viên âm nhạc nhưng cô đã biên soạn tiết mục văn nghệ bài hát múa "Bụi phấn" vào ngày 20/11 và giúp lớp chúng tôi giành được giải nhất toàn trường. Đó là một trong những kỉ niệm vui vẻ, đáng nhớ nhất của tôi. Tôi mong cô sẽ luôn là giáo viên chủ nhiệm, dìu dắt chúng tôi trong những năm học tiếp theo.

7. Đoạn văn ngắn kể về cô giáo hoặc thầy giáo cũ của em số 7

Thầy Tùng là giáo viên thể dục năm lớp hai của lớp em. Năm nay, thầy ba mươi tuổi. Thầy Tùng rất vui tính. Mỗi khi đến tiết thể dục, chúng em đều vô cùng thích thú. Mỗi tiết học của thầy đều ngập tràn tiếng cười. Thầy đã dạy cho chúng em những động tác thể dục giúp nâng cao sức khỏe, từ đó chúng em biết cách chăm sóc bản thân, có kĩ năng vận động đúng đắn. Em cảm thấy rất biết ơn thầy giáo của mình.

8. Kể về cô giáo, thầy giáo cũ của em siêu hay số 8

Cô giáo dạy em năm lớp Một tên là Vân. Cô rất quan tâm và thương yêu học sinh. Em nhớ như in giọng nói dịu dàng, đầm ấm của cô trong giờ kể chuyện. Đối với bạn chưa ngoan, cô ân cần khuyên bảo chứ không hề trách phạt. Em rất quý mến cô, luôn xem cô như người mẹ hiền của em. Khi em viết chưa đẹp, cô cầm tay em uốn nắn theo từng con chữ. Những bài toán khó, cô giảng thật tỉ mỉ cho em hiểu. Em có tiến bộ như ngày nay đều nhờ vào sự chăm chút của cô. Em cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để đáp lại công ơn của cô đã dành cho em.

9. Kể về thầy giáo cũ của em hay nhất số 9

Thầy Hà là giáo viên mà em yêu quý nhất. Thầy là giáo viên đã có nhiều năm kinh nghiệm. Hằng ngày, thầy luôn đến lớp từ sớm để đón chúng em. Mỗi tiết học, thầy luôn thường xuyên xuống dưới để kiểm tra bài vở chúng em thay vì ngồi ở trên bục giảng. Đặc biệt, thầy Hà kể chuyện rất hay. Trưa nào thầy cũng kể một câu chuyện ngắn để dỗ chúng em ngủ. Em yêu quý thầy Hà rất nhiều.

10. Kể về thầy giáo cũ của em cảm xúc

Người thầy giáo cũ mà em rất yêu quý là thầy Dương - giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Năm nay, thầy ba mươi tư tuổi. Thầy là một giáo viên nhiệt tình. Khi chúng em không hiểu bài, thầy đều kiên nhẫn giảng lại. Có đôi khi, thầy còn cầm tay từng bạn hướng dẫn cách viết chữ. Nhờ có thầy mà chúng em đã học được nhiều điều hay. Em mong là thầy sẽ luôn khỏe mạnh để dạy dỗ được nhiều học sinh hơn.

11. Kể về thầy giáo chủ nhiệm cũ của em

Thầy giáo chủ nhiệm năm lớp một của em tên là Minh. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy thật truyền cảm. Mỗi khi thầy giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Tuy không còn được học thầy nữa, nhưng em vẫn rất yêu quý thầy.

12. Bài văn tả cô giáo cũ của em lớp 3

Cô giáo chủ nhiệm của em tên là Hiền. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hiền có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Bài văn tả cô giáo cũ của em
Bài văn tả cô giáo cũ của em

13. Bài văn kể về cô giáo cũ của học sinh lớp 2

Bài văn kể về cô giáo cũ lớp 2
Bài văn kể về cô giáo cũ lớp 2

14. Bài văn tả cô giáo bá đạo của học sinh

Cô giáo em cao như cây phượng vĩ trước sân trường. Cô không bao giờ đi nhanh trừ những khi cô vội vã. Cô giáo em mắt như hai hạt hồng xiêm. Dưới sống mũi dọc dừa là… hai lỗ mũi đang thở ra hít vào. Cô giáo em dáng rất đẹp, hai chân của cô thẳng và thon dài như hai cây chuối lộn ngược. Đầu cô to bằng cái hộp bánh, còn tay cô thì giống hệt cành hoa hòe nhà em.

15. Bài văn tả cô giáo hài hước

Từ đầu năm học lớp 5, em đã gặp rất nhiều cô giáo, cô giáo đã từng dạy em lớp 5 là cô Nga. Cô Nga có khuôn mặt hình tròn, đôi mắt long lanh tròn như hai hột vải, da trắng như tờ giấy. Mái tóc đen đen óng và có mái tóc rất đẹp. Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô Nga như người mẹ của em. Mỗi lần cô ấy cười rất vui. Cô ấy rất hiền và cô ấy xào rau tay đảo rất đều, ai làm cô ấy tức cô ấy rất ác. Cô Nga có lúc buồn có lúc vui em rất thích cô ấy. Em rất yêu quý cô Nga, cô Nga như người mẹ của em.

16. Hình ảnh cô giáo và học sinh đẹp

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
22 5.641
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Do Van Tam
    Do Van Tam Yến ơi! Anh muốn liên lạc với em có việc. số dt của anh: 0377391021
    Thích Phản hồi 08:06 12/10