Nói về 1 - 2 phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Nói về 1 - 2 phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là bài tập vận dụng trang 59 Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý trả lời chi tiết, mời các em tham khảo để hoàn thiện bài làm của mình.

1. Các phong trào của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Tham khảo chi tiết tại bài viết: 3 phong trào truyền thống của đội là gì?

3 phong trào truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh mà em biết đó là: Phong trào Trần Quốc Toản, Phong trào Nghìn việc tốt, Phong trào kế hoạch nhỏ.

2. Nói về Phong trào Kế hoạch nhỏ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Phong trào kế hoạch nhỏ được thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Phong trào vừa mang tính giáo dục cao, vừa đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, rèn luyện cho các em thiếu nhi tham gia công việc có ích phù hợp với lứa tuổi của mình.

Phong trào Kế hoạch nhỏ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
Phong trào Kế hoạch nhỏ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

3. Nói về Phong trào Nghìn việc tốt của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Đúng như tên gọi của mình, phong trào khuyến khích các em thiếu niên, nhi đồng làm việc tốt, việc hay. Phong trào thúc đẩy tinh thần làm việc tốt của các em thiếu niên, nhi đồng, qua đó tạo được nếp sống tốt cho các em.

4. Nói về Phong trào Trần Quốc Toản của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Phong trào Trần Quốc Toản do Bác Hồ đã phát huy tích cực truyền thống “Tương thân tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta và tạo nên một tinh thần công tác mới thích hợp với lứa tuổi và điều kiện sinh hoạt của thiếu niên, nhi đồng. Giúp các em cảm nhận niềm vui của tuổi thơ được góp phần thiết thực vào cuộc kháng chiến; giúp tổ chức Đội ngày càng trưởng thành hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 2.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo