Đặt 1 - 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần

Đặt 1 - 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần là bài tập theo chương trình sách Tiếng Việt 2 tập 1 Chân trời sáng tạo, chủ điểm: Mỗi người một vẻ - Bài Mở rộng vốn từ Bạn bè. Dưới đây là những mẫu câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần hay nhất, vui vẻ, đủ mọi cung bậc cảm xúc. Mời các em cùng tham khảo để có thêm vốn từ và ý tưởng hoàn thiện bài tập của mình nhé.

Tìm ý kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

  • Em thích làm việc gì trong ngày nghỉ cuối tuần? (Ví dụ: xem hoạt hình, đọc sách, đi chơi công viên…)
  • Em làm việc đó cùng với ai?
  • Em làm việc đó như thế nào?
  • Cảm xúc của em khi làm việc đó? (Ví dụ: vui vẻ, thích thú…)

1. Đặt 1 - 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Nói với bạn điều em thích ở bản thân xin vui lòng dẫn nguồn. 

Nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần
Nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần
  • Thứ 7 cuối tuần, em thường tới thăm ông bà nội. Em rất thích ăn cơm ông nội nấu.
  • Cuối tuần, em sẽ đi học múa ba lê ở lớp dạy múa gần nhà. Em học rất chăm chỉ vì ước mơ của em là trở thành một diễn viên múa ba-lê thật giỏi và nổi tiếng.
  • Cuối tuần, em thích nhất là được ba mẹ dẫn đi chơi công viên. Vì em rất thích xem các con vật đáng yêu trong công viên.
  • Cuối tuần, em sẽ được mẹ cho đi xem phim hoạt hình em yêu thích tại rại rạp chiếu phim. Đây là khoảng thời gian em mong chờ nhất trong một tuần.
  • Cuối tuần, cả gia đình em thường về quê thăm ông bà ngoại. Ở quê có rất nhiều anh chị họ hàng bằng tuổi chơi với em nên em rất vui.
  • Hai ngày nghỉ cuối tuần, em sẽ có nhiều thời gian để chơi bóng rổ vì em rất yêu thích môn thể thao này. Em sẽ chơi bóng cùng bố và hai anh trai.
  • Mỗi cuối tuần, em thích nhất là được bố mẹ cho đi chơi nhà bóng.
  • Trong ngày nghỉ cuối tuần, em thích được cùng mẹ vào bếp và thưởng thức những món bánh thơm ngọt ngào mẹ làm.
  • Thứ 7 cuối tuần, em thường cùng mẹ tới thăm nhà dì Linh. Em thích nhất là được chơi và đọc truyện tranh cùng chị Hà nhà dì Linh.

2. Viết 4 - 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ
Kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, mọi website lấy bài viết xin vui lòng dẫn nguồn. 

Hai ngày cuối tuần, dù được nghỉ không phải đọc, em vẫn dậy sớm để giúp bố tưới cây trên ban công. Nhà em trồng nhiều cây và hoa lắm, nào là thược dược, mẫu đơn, hoa hồng, hoa mười giờ... lúc nào cũng nở rực rỡ cả một góc trời. Em sẽ dậy từ lúc 6 giờ sáng, xách từng xô nước ra tưới cho những cây hoa tươi tốt. Em rất thích được chăm sóc cây xanh ở nhà.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
11 2.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo