Đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc, đã học về ý chí, nghị lực

Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực gồm dàn ý và 3 đoạn văn mẫu lớp 5 Cánh Diều hay nhất, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng và nắm được cách triển khai viết đoạn văn giới thiệu tác phẩm hấp dẫn, đạt điểm cao.

Đề bài: Chọn 1 trong 2 đề sau: a, Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực (Câu 1 trang 65 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều).

Dàn ý Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm về người có ý chí, nghị lực

– Tên tác phẩm là gì? Nhân vật có ý chí, nghị lực trong tác phẩm đó là ai?

– Điều gì ở nhân vật đó khiến em chú ý (cảm phục, quý mến,...)?

– Em thích những chi tiết hoặc hình ảnh nào trong tác phẩm đó? Vì sao?

– Tác phẩm đó đem lại cho em bài học gì và khiến em thay đổi như thế nào trong suy nghĩ, hành động?

1. Đoạn văn giới thiệu tác phẩm mà em đã đọc về người có ý chí, nghị lực ngắn gọn

Vua tàu thủy Bạch Thái Bưởi là tác phẩm viết về người có ý chí, nghị lực mà em đã học trong chương trình Tiếng Việt lớp 5. Câu chuyện kể về một doanh nhân nổi tiếng và cũng là niềm tự hào của người Việt Nam trong thế kỉ 20. Từ một cậu bé mồ côi cha, sống một tuổi thơ lang bạt, nghèo khổ, phải đi làm thuê tại các bến cảng sầm uất để kiếm kế sinh nhai, ông đã trở thành một doanh nhân có tầm ảnh hưởng. Đã có lúc ông thất bại trắng tay, nhưng nhờ ý chí, ông đã vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt của tàu chở hàng Pháp, Nga, đưa những con tàu do người Việt Nam sáng tạo như Bình Chuẩn, Thống Nhất vào sử dụng. Chỉ trong mười năm kiên trì, ông đã trở thành "một bậc anh hùng kinh tế", là một trong bốn người giàu có nhất của Việt Nam thế kỉ 20.

Giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
Giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực

Tham khảo thêm:

2. Đoạn văn giới thiệu tác phẩm về người có ý chí, nghị lực lớp 5

Cuốn sách “Tôi Đi Học” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký là một câu chuyện cảm hứng về ý chí và nghị lực. Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ về hành trình đi học của mình trong những năm 1966 tại trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, một thời gian đầy thách thức với nhiều khó khăn từ việc học trong điều kiện sơ tán đến việc đối mặt với bệnh tật.

Tham khảo thêm:

3. Giới thiệu tác phẩm về người có ý chí, nghị lực hay nhất

Cuốn sách “Tôi đi học” của Nguyễn Ngọc Ký không chỉ là một câu chuyện về sự kiên trì và nghị lực, mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về giá trị của việc học tập và khát vọng thành công. Nó là một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta về tầm quan trọng của ý chí và nghị lực trong cuộc sống, và rằng chỉ cần chúng ta không ngừng nỗ lực và kiên trì, chúng ta sẽ có thể vượt qua mọi khó khăn và đạt được mục tiêu của mình. Cuốn sách “Tôi Đi Học” chắc chắn sẽ là một nguồn động lực tuyệt vời cho mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ đang trên con đường học tập và khám phá cuộc sống.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
9 22
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi