Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách

Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, hãy giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách. Thiên nhiên kỳ thú - hang Sơn Đoòng là hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới, và cũng là nơi mà người Việt Nam luôn tràn đầy tự hào khi nhắc đến. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ top bài văn mẫu Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách hay đặc sắc nhất, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng viết văn thật hay.

Đề bài: Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, hãy giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách (Câu 5 trang 56 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Kết nối tri thức - Bài 11: Hang Sơn Đoòng - Những điều kì thú).

Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách

1. Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách

Chào mừng quý khách đến với hang Sơn Đoòng - một tuyệt tác của thiên nhiên! Hang Sơn Đoòng được xem là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, với chiều dài lên tới 9 ki-lô-mét và thể tích lên đến 38,5 triệu mét khối. Đây không chỉ là một hang động, mà còn là một hệ sinh thái đặc biệt với khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp và đa dạng loài sinh vật, bao gồm cả những loài không có mắt và cơ thể trong suốt. Hãy sẵn sàng khám phá những bí ẩn của hang Sơn Đoòng và trải nghiệm một cuộc phiêu lưu không giới hạn!

2. Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách

Đến với hang Sơn Đoòng, du khách sẽ không bao giờ thất vọng bởi đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được ghi nhận vào năm 2013, sở hữu một hệ sinh thái đặc biệt. Năm 2014, hang động được bình chọn là một trong 52 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Đến năm 2020, Sơn Đoòng được vinh danh là một trong 20 kì quan phá vỡ kỉ lục tự nhiên.

3. Giới thiệu về hang Sơn Đoòng

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách

Chào mừng quý khách đến với điểm du lịch Hang Sơn Đoòng Quảng Bình nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi được các thám hiểm, các nhà khoa học đặc biệt quan tâm và “team” mê khám phá coi là nơi phải đến ít nhất một lần trong đời. Hôm nay tôi sẽ là hướng dẫn viên của đoàn chúng ta.

Thưa quý vị, hang Sơn Đoòng hiện đang nắm giữ “ngôi vương” với danh hiệu hang động lớn nhất hành tinh. Hang động này có tọa độ 17°55’B và 106°14’Đ, nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang động Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, sát biên giới Việt Lào. Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những hố sụt, lâu ngày tạo thành những vòm hang khổng lồ. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9km. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 38.5 triệu mét khối (tương đương 15.000 bể bơi Olympic).

Với rất nhiều sông ngầm và hồ nước, việc bơi lội trong hang Sơn Đoòng vừa là bắt buộc, vừa là dịp để bạn lưu lại những trải nghiệm thú vị. Nước trong hang lưu thoát liên tục nên rất sạch và mát lạnh, tuy nhiên một số khu vực dòng chảy khá xiết nên bạn phải tuân theo quy định của hướng dẫn viên.

Những bức ảnh tia nắng và sương mù đã tạo nên “thương hiệu” cho hang Sơn Đoòng. Muốn ngắm nhìn và lưu lại hình ảnh tuyệt đẹp này, bạn nên đến đây vào mùa xuân bởi lúc này ánh mặt trời chiếu nghiêng xuyên qua hố sụt của hang. Sương mù giăng khắp trong hang cũng giúp cho khung cảnh trở nên kỳ ảo và đẹp hơn.

Hai khu cắm trại trong hang Sơn Đoòng Quảng Bình chắc chắn là một trong những khu cắm trại đẹp nhất, độc đáo nhất trên thế giới. Cả hai khu đều nằm ở rìa những hố sụt nên bạn có thể ngắm bầu trời sao vào những đêm quang mây.

Hành trình du lịch hang Sơn Đoòng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa trong đời bạn khi được chứng kiến một kiệt tác thiên nhiên kỳ diệu và hùng vĩ nhất hành tinh này.

4. Thiên nhiên kỳ thú - hang Sơn Đoòng

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất hành tinh và cũng là hang động hùng vĩ nhất tại Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được Hồ Khanh - một thợ rừng người Phong Nha, Quảng Bình phát hiện ra cửa hang vào năm 1990 và đến năm 2009 thì được nhóm thám hiểm hang động Anh-Việt (The British Vietnam Caving Expedition Team) do ông Howard Limbert dẫn đầu vào thám hiểm, khảo sát và đo vẽ. Hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm cùng với tạp chí National Geographic công bố là hang động đá vôi tự nhiên lớn nhất thế giới năm 2009. Năm 2013, Hang Sơn Đoòng được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Nguồn gốc tên Hang Sơn Đoòng là kết hợp của 2 từ: Sơn là núi, Đoòng là tên của thung lũng nơi có suối Rào Thương chảy qua, hay còn có ý nghĩa là hang trong núi (đá vôi), và có sông ngầm chảy qua).

5. Thuyết minh về hang Sơn Đoòng

Giữa những cảnh đẹp độc đáo khác lạ của tự nhiên và văn hóa tại Việt Nam. Hang Sơn Đoòng là một điều gì đó mà người Việt Nam luôn ưu ái và tràn đầy tự hào khi nhắc đến. Hang Sơn Đoòng, nơi được công nhận chính thức là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, lớn gấp năm lần so với Hang Deer (Malaysia) - nơi đã giữ danh hiệu đó từ rất lâu trở về trước.

Hang Sơn Đoòng là hang động đầu tiên và cũng là duy nhất trên trái đất sở hữu một khu rừng nguyên sinh, một con sông và hệ thống thời tiết riêng trong hang. Điều này đã được các nhà thám hiểm của tờ báo nổi tiếng thế giới National Geographic xác nhận là một trong những hang động độc đáo nhất thế giới.

Được biết, hang động lớn nhất thế giới này được tìm ra bắt đầu từ một người đàn ông bản địa. Sau này, đội thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đã tiếp tục khám phá và công bố. Sơn Đoòng hình thành trên một đoạn đứt gãy của dãy Trường Sơn và bị dòng nước sông Rào Thương ăn mòn qua hàng triệu năm đã tạo thành đường hầm khổng lồ bên dưới lớp núi đá vôi. Những vết nứt trên trần hang bị ăn mòn và sụt lún, tạo thành những hố sụt lớn thông ra bên ngoài.

Những giọt nước rơi xuống từ trên trần hang hàng triệu năm tạo nên những viên ngọc trai hang động có kích thước lớn bằng quả bóng chày. Bên trong không gian kỳ vĩ ấy là cả một thế giới tách biệt, cả một kỳ quan thiên nhiên hiếm có khiến cho các nhà chinh phục Sơn Đoòng phải sửng sốt.

Hiện tại, cách duy nhất đến được Sơn Đoòng đầu tiên phải đi bộ băng rừng qua Bản Đoòng – một bản nhỏ của cộng đồng người dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều sinh sống. Từ Bản Đoòng, tiếp tục tiến sâu vào khu rừng Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đến Hang Én – hang động lớn thứ ba thế giới và cũng là cửa hang Sơn Đoòng.

Điểm nổi bật bên trong hang là một khối thạch nhũ tự nhiên đồ sộ trong hang Sơn Đoòng, nhìn từ xa về phía khu vực Hố Sụt thứ nhất có thể nhìn thấy bóng dáng Khối Bàn Chân Chó hiện lên sừng sững, một cảnh tượng kỳ vĩ của hang động lớn nhất thế giới. Từ vị trí này để đến được Hố Sụt thứ nhất phải đi qua một đoạn hang khổng lồ hơn 1km. Từ trên vị trí này có thể gần như chiêm ngưỡng được toàn cảnh hang Sơn Đoòng.

Hố sụt thứ hai của Sơn Đoòng hay còn được gọi là “Vườn Địa Đàng”, từ đây có thể bao quát cả khu rừng ngay phía dưới. Sự hình thành của hố sụt cho phép ánh sáng len lỏi vào trong hang; tạo nên một khu rừng nhỏ với cây cối và thảm thực vật; một hệ sinh thái hang Sơn Đoòng đặc hữu đã có thể tồn tại nhờ có ánh sáng mặt trời.

Bên trong hang có hai bãi trại, bãi trại thứ nhất của hang Sơn Đoòng nằm ngay gần Hố Sụt thứ nhất. Bãi trại nằm trên khu vực nền cát khá phẳng và có tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn về phía Hố Sụt thứ nhất. Bãi trại thứ hai còn được gọi là cắm trại bên bờ biển bởi bãi trại này nằm trên nền hang phủ cát trắng như bờ biển vậy. Đây cũng được xem là bãi cắm trại có khung cảnh hùng vĩ nhất thế giới. Đoạn cuối của hang là bức tường thạch nhũ cao 90m và được đặt tên là “Bức tường Việt Nam” và cũng là nơi trần hang cao nhất khoảng 200m, đoạn hang này khá bùn lầy. Khi lên đến đỉnh Bức tường Việt Nam là cửa ra của hang.

Hãng truyền hình BBC khi làm phim về Sơn Đoòng đã nhận định: “Một thế giới kỳ diệu bị quên lãng, nơi chứa đựng những cảnh đẹp không tưởng, là tài sản thiên nhiên vô giá đối với hành tinh chúng ta”.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
10 21
0 Bình luận
Sắp xếp theo