Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ gồm dàn ý và Top 3 mẫu Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội lớp 5 hay đặc sắc nhất. Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng làm bài.
Đề bài: Dựa vào dàn ý mà em đã lập ở Bài 7 (trang 95 – 96), hãy viết đoạn văn nêu ý kiến của em về một hiện tượng xã hội theo đề bài mà em đã chọn.
Đề 2: Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ.
Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông suối hoặc ao hồ
- Dàn ý viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- 1. Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ số 1
- 2. Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông suối ao hồ số 2
- 3. Nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ số 3
- 4. Học sinh bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ có vi phạm quy định pháp luật?
- 5. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Dàn ý viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
* Mở đoạn
Em không đồng ý với ý kiến nêu ở trên
* Thân đoạn
Việc các em học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở ao hồ sông suối có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm như
- Các em còn quá nhỏ để tự có cho mình các kiến thức về phòng tránh đuối nước
- Không được trang bị các kỹ năng cần thiết về bơi lội
- Đùa nghịch dưới nước gây mất an toàn
* Kết đoạn
Việc các bạn học sinh tiểu học tự ý rủ nhau tắm tại ao hồ, sông, suối là vô cùng nguy hiểm khi không có sự giám sát của người lớn.
1. Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ số 1
Trong những năm gần đây đã xảy ra rất nhiều các vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Vậy việc vào mùa hè có hiện tượng một số học sinh tiểu học thường xuyên rủ nhau bợi lội ở các vị trí sông suối, ao hồ có an toàn hay không? Đối với bản thân em, việc một số bạn học sinh tiểu học thường rủ nhau bơi lội tại các khu vực sông suối là không nên và vô cùng nguy hiểm. Việc các bạn rủ nhau bơi lội tại các khu vực sông suối có thể gây ra những gậu quả như sau, thứ nhất về độ tuổi của các bạn còn quá nhỏ để có thể có những kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước. Thứ hai, bản thân các bạn cũng không được trang bị những kỹ năng cần thiết về bơi lội, thứ ba ở lứa tuổi này các bạn thường hiếu động, nên việc đùa nghịch ở dưới nước là vô cùng nguy hiểm và gây mất an toàn. Các bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước khi có sự giám sát của người lớn, hoặc những người có kỹ năng về xử lý các tình huống nguy hiểm. Tuyệt đối không được rủ nhau đến các nơi như sông suối, ao hồ đùa nghịch, không được tự ý tắm khi chưa có sự đồng ý và giám sát của người lớn để tránh xảy ra những sự việc không mong muốn
2. Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông suối ao hồ số 2
Theo em, việc bơi lội ở sông, suối, ao, hồ là một hành động rất nguy hiểm và không nên được khuyến khích, rủ rê hoặc lôi kéo bạn bè tham gia. Những nơi này thường không được kiểm soát và có nhiều yếu tố nguy hiểm như dòng nước mạnh, độ sâu không đồng đều và sự hiện diện của các vật thể nguy hiểm dưới nước. Việc tham gia vào hoạt động bơi lội ở những nơi không an toàn có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng và thậm chí là tử vong. Do đó, quan trọng nhất là cần phải nhận thức được rủi ro và tránh xa những hành động mạo hiểm này.
3. Nêu ý kiến của em về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ số 3
Theo em, việc các bạn học sinh tiểu học tự ý rủ nhau tắm tại ao hồ, sông, suối là vô cùng nguy hiểm khi không có sự giám sát của người lớn. Mặc dù bơi lội có thể mang lại niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho trẻ, nhưng không nên thực hiện ở những nơi không an toàn như sông, suối, ao, hồ. Nguy cơ về tai nạn và đuối nước là rất cao, đặc biệt khi trẻ chưa có kỹ năng bơi đủ để tự bảo vệ bản thân. Việc này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đe dọa tính mạng của trẻ.
4. Học sinh bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ có vi phạm quy định pháp luật?
Hiện nay chưa có quy định pháp luật nào cấm học sinh bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ. Tuy nhiên, việc học sinh rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ là vô cùng nguy hiểm.
Thời điểm xảy ra tai nạn đuối nước là vào các dịp lễ, tết, nhất là vào kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình, cơ quan, trường học sẽ tổ chức cho các bạn học sinh đi nghỉ mát, tắm biển. Đặc biệt, vào mùa hè, lượng người (cả người lớn và trẻ em) tắm mát ở sông, suối, ao hồ khá phổ biến. Nhiều hệ thống sông hồ, ao, mương, dẫn nước tưới tiêu cho đồng rộng khá dày đặc, nhiều nơi không có rào chắn an toàn, không có bậc lên xuống, biển cảnh báo nguy hiểm do đó nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước là rất cao, lo lắng về đuối nước luôn thường trực và có thể xảy ra bất cứ nơi nào, với bất kỳ ai. Đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao hồ,... mà còn có thể xảy ra ở ngay tại nhà, nơi làm việc, nhà trường, nhà trẻ ..vv.
Vì thế tất cả mọi người phải hết sức cẩn thận, không được chủ quan, lơ là và phải nắm vững kĩ năng xử trí tai nạn đuối nước. Đặc biệt là các em học sinh tiểu học không nên tự rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ khi không có đồ bảo hộ và người lớn đi cùng.
5. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội
Tham khảo chi tiết tại đây:
- Đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
- Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm
- Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về vấn nạn bạo lực học đường
- Đoạn văn ngắn về bạo lực học đường
- Nghị luận về vấn đề bạo lực học đường
- Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Mỹ Dung
- Ngày:
Tham khảo thêm
Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
Câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Bài 8
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
Câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
(Siêu hay) Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
Top 10 câu chuyện, bài thơ về bình đẳng giới hay và ý nghĩa nhất
Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm đã đọc hoặc đã nghe