(Siêu hay) Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 trang 21

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 trang 21 gồm Top 3 mẫu dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo Thanh âm của gió, Cánh đồng hoa hay và chi tiết nhất, giúp các em triển khai ý tưởng để viết bài văn kể chuyện sáng tạo thật hay và đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo chi tiết trên trang HoaTieu.vn nhé!

1. Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo

2. Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo bài Thanh âm của gió

Dàn ý viết bài văn kể chuyện sáng tạo bài Thanh âm của gió dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

– Mở bài: Giới thiệu em là nhân vật Bống trong câu chuyện Tham âm của gió, tác giả Văn Thành Lê.

– Thân bài: Kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian, bổ sung chi tiết sáng tạo, ví dụ:

  • Gió có thể đưa các bạn nhỏ đến một vùng đất kỳ diệu, nơi có những loài hoa biết nói, những con vật thần kỳ. Các bạn nhỏ có thể cùng gió trải qua những cuộc phiêu lưu thú vị, gặp gỡ những người bạn mới và khám phá những điều kỳ lạ. (Gió đưa các bạn nhỏ đến một vùng đất trôi nổi trên mây, nơi có những ngôi nhà làm bằng kẹo bông và những con ngựa làm bằng mây.)
  • Sáng tạo nhân vật "Gió" thay vì chỉ là một hiện tượng tự nhiên, gió có thể được nhân hóa thành một nhân vật có tính cách, sở thích riêng. Ví dụ: Gió là một ông lão già cả, thích kể chuyện cổ tích; hoặc là một cô tiên nghịch ngợm, thích trêu đùa các bạn nhỏ...

– Kết bài: Nêu suy nghĩ, cảm xúc dưới góc nhìn nhân vật: Từ hôm đó, mỗi khi nghe tiếng gió, tôi lại nhớ đến buổi chiều đầy ắp tiếng cười cùng những câu chuyện kỳ diệu.

3. Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo Cánh đồng hoa

– Mở bài: Giới thiệu câu chuyện Cánh đồng hoa, tác giả Lê Anh Vinh – Bùi Thị Diển. Giới thiệu em là nhân vật Ja Ka trong câu chuyện.

– Thân bài: Kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian, bổ sung chi tiết miêu tả sự xấu xí, nguy hại của bãi rác: dù không trông thấy, bãi rác đã bốc mùi khó chịu. Mọi khi, chim bướm thường bay tới đây rất nhiều cùng chúng em. Vậy nhưng vì mùi của bãi rác, nay chim bướm cũng không còn tới nhiều nữa.

– Kết bài: Nêu suy nghĩ, cảm xúc dưới góc nhìn nhân vật: Cánh đồng hoa thực sự được trả lại vẻ đẹp vốn có, nay còn đẹp hơn, lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
23 1.832
0 Bình luận
Sắp xếp theo