(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm đã đọc hoặc đã nghe

Top 2 mẫu Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) trong Bài 2 siêu hay, đủ mọi cung bậc cảm xúc kèm dàn ý được HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện để gửi đến các em học sinh. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng viết văn hay hơn nhé.

Đề bài: a) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) trong Bài 2 (câu hỏi 5 trang 35 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều) gồm gợi ý và 2 đoạn văn ngắn siêu hay, giúp các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng mới để viết văn hay hơn.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) trong Bài 2
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) trong Bài 2

Gợi ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một sự việc hoặc một tác phẩm đã đọc, đã nghe

Dựa trên câu chuyện em đã nghe, đọc để nêu cảm nghĩ của mình về một sự việc hoặc tác phẩm đó:

- Giới thiệu về sự việc hoặc tác phẩm em đã đọc, đã nghe.

- Nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm:

  • Nhân vật, nội dung, thông điệp tác phẩm ra sao?
  • Em yêu thích hay không?
  • Vì sao lại thích? Nêu dẫn chứng cụ thể để người đọc biết được.

1. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài Muôn sắc hoa tươi

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một sự việc hoặc một tác phẩm đã đọc hoặc đã nghe trong Bài 2 dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong bài 2 chương trình Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều, em đã được học rất nhiều tác phẩm hay, nhưng em thích nhất là bài thơ Muôn sắc hoa tươi bởi thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới, ngợi ca giá trị riêng của mỗi người. Trước đây, em từng so sánh mình với các bạn và cảm thấy tự ti vì không giỏi bằng người khác. Nhưng giờ đây, em hiểu rằng, ai cũng đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Dù là nam hay nữ, thì trong lớp mỗi người đều là một ngôi sao nhỏ tỏa ánh sáng lấp lánh, là bông hoa nhỏ khoe sắc tỏa hương. Bài thơ "Muôn sắc hoa tươi" như một lời khích lệ em hãy luôn tự tin và cố gắng hết mình để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

2. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái

Sau khi đọc “Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái” em rất khâm phục nghị lực của các nhân vật trong câu chuyện. Vì trong mọi cuộc đấu tranh người phụ nữ vẫn luôn chịu phần thiệt thòi thất bại nhiều hơn, việc mất bình đẳng giữa nam và nữ vẫn thể hiện trong nhiều mặt ở cuộc sống xã hội Việt Nam chúng ta. Mỗi người khi ra đời đều xứng đáng với quyền tự do, quyền theo đuổi những ước mơ riêng tư của mình. Tuy nhiên, từ những thời kỳ xa xưa đến ngày nay, những quan điểm định sẵn về giới tính đã trở thành rào cản đáng kể, ngăn cản chúng ta thực hiện điều đó. Do đó, việc đấu tranh cho bình đẳng giới trở nên vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 15
0 Bình luận
Sắp xếp theo