Viết 3-4 câu tả một cảnh đẹp thiên nhiên có từ mặt hoặc chân được dùng với nghĩa chuyển

(Siêu hay) Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển là bài tập về Luyện tập về từ đa nghĩa lớp 5 Chân trời sáng tạo. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 5 đoạn văn tả cảnh đẹp thiên nhiên có “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển ngắn, hay đặc sắc nhất. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng làm bài.

Tả một cảnh đẹp thiên nhiên có sử dụng từ mặt hoặc từ chân được dùng với nghĩa chuyển
Tả một cảnh đẹp thiên nhiên có sử dụng từ mặt hoặc từ chân được dùng với nghĩa chuyển

1. Tả một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ mặt được dùng với nghĩa chuyển (2 mẫu)

1.1. Viết 4 câu tả một cảnh đẹp sông nước có sử dụng từ mặt được dùng với nghĩa chuyển

Quê nội của em đẹp bởi có con sông chảy qua làng. Quanh năm cần mẫn, dòng sông chở nặng phù sa bồi đắp cho ruộng lúa. Buổi sớm tinh mơ, dòng nước mờ mờ phẳng lặng chảy. Giữa trưa, mặt sông nhấp nhô ánh bạc lẫn màu xanh nước biếc. Chiều tà, dòng nước trở thành màu khói trong, hơi tối âm âm.

1.2. Viết 3 câu tả một cảnh Hồ Gươm có sử dụng từ mặt được dùng với nghĩa chuyển

Những rặng liễu điệu đà như những người thiếu nữ duyên dáng, tình tự khẽ buông áng tóc dài, soi bóng xuống lòng sông yên lặng. Mặt hồ khỏa rộng chỉ gợn sóng lăn tăn khi có làn gió nhẹ. Còn gì thú vị hơn, chiêm ngưỡng từng đàn cá vàng tung tăng bơi lội trong làn nước xanh trong, mát lành ấy.

2. Tả một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ chân được dùng với nghĩa chuyển (3 mẫu)

2.1. Tả cảnh đẹp vùng biển có sử dụng từ chân được dùng với nghĩa chuyển

Đoàn thuyền chở các bà, các chị từ chợ huyện, chợ tỉnh về cập bến. Các bà các chị được đàn con ùa ra đón. Con lớn đỡ cho mẹ gánh hàng, con nhỏ vòi mẹ chia quà. Tiếng cười nói rộn ràng cả một khúc sông. Bến sông quê tôi cứ rộn ràng như vậy cho đến lúc mặt trời lặn phía chân trời mới có chút bình lặng.

2.2. 4 câu tả cảnh đẹp đêm trăng có sử dụng từ chân được dùng với nghĩa chuyển

Đêm trăng biển đẹp lắm. Sóng biển lao xao tràn lên bãi cát. Sóng biển rì rầm vỗ vào chân đảo. Gió êm biển lặng như một tấm gương trong xanh óng ánh muôn ngàn trăng sao. Phía xa kia là đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn.

2.3. Tả dòng sông có sử dụng từ chân được dùng với nghĩa chuyển

Dưới chân Tháp Bà Ponagar, dòng sông Cái hiền hòa chảy ra biển. Hai bên bờ sông, nhà cửa lô nhô. Lác đác, vài cụm dừa mọc choài ra sông, tàu lá lao xao trong gió. Giữa sông, cù lao Hải Đảo rợp bóng dừa như một ốc đảo xanh lục giữa làn nước xanh lam.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
11 729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi