Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung gồm 4 đoạn văn ngắn Trình bày suy nghĩ về ý chí nghị lực của Kơ Sung hay đặc sắc nhất sẽ giúp các em HS có thêm ý tưởng mới để viết văn hay hơn, học tốt Tiếng Việt 5 sách Cánh Diều theo chương trình mới.
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung trong câu chuyện trên. (Câu hỏi 1 Bài đọc trang 66 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều Cậu bé Kơ Sung)
Đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
1. Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung số 1
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Kơ Sung là một tấm gương sáng về ý chí, nghị lực. Dù chỉ có một chân, cậu bé vẫn không ngừng cố gắng, sáng tạo để giúp đỡ mọi người. Câu chuyện của Kơ Sung cho chúng ta thấy rằng, khi có ý chí và sự quyết tâm, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn và trở thành những người có ích cho xã hội. Tinh thần tự lập, không ngừng học hỏi và tìm tòi sáng tạo của Kơ Sung thật đáng ngưỡng mộ. Tinh thần ấy truyền cảm hứng cho em, nhắc nhở em luôn cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân và đóng góp cho cộng đồng.
2. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung số 2
Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em cảm thấy cậu bé Kơ Sung không chỉ có ý chí mạnh mẽ mà còn rất thông minh và sáng tạo. Khi nhận thấy bố mẹ đau tay vì hái cà phê, cậu nhớ đến những gì mình đã học và tự chế tạo dụng cụ hái cà phê. Điều này cho thấy Kơ Sung là một người luôn suy nghĩ tích cực và tìm tòi những giải pháp mới. Sự sáng tạo của cậu bé đã không chỉ giúp mọi người hái cà phê không bị đau tay mà còn góp phần tăng năng suốt lao động của người dân, cải thiện đời sống của buôn làng. Em rất ngưỡng mộ ý chí, nghị lực của Kơ Sung.
3. Nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung số 3
Kơ Sung là một hình ảnh sống động về sức mạnh của ý chí và nghị lực. Dù chỉ có một chân và đi lại khó khăn, nhưng cậu bé không bao giờ từ bỏ. Thay vào đó, Kơ Sung luôn tìm cách để giúp đỡ mọi người xung quanh mình. Cậu bé đã tự tạo ra một công cụ để giúp bố mẹ hái cà phê nhanh hơn và không bị đau tay. Điều này cho thấy rằng, dù chúng ta có gặp phải khó khăn gì, chỉ cần chúng ta có ý chí mạnh mẽ và không ngừng nỗ lực, chúng ta sẽ có thể vượt qua và đạt được mục tiêu của mình. Câu chuyện về Kơ Sung thực sự là một nguồn cảm hứng lớn lao cho tất cả mọi người.
4. Trình bày suy nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung số 4
Kơ Sung là một cậu bé hoạt bát và vô cùng thông minh, tuy sinh ra cậu chỉ có một bên chân nhưng điều đó không thể ngăn cản cậu thực hiện những mong muốn của mình. Vì sinh ra trong một gia đình nhà nông, thường xuyên phải thấy cha mẹ làm lụng vất vả từ lúc sáng sớm đến tối muộn khi trở về nhà với bàn tay đau rát vì phải hái cà phê liên tục. Kơ Sung đã quyết định làm điều gì đó để giúp đỡ ba mẹ, nhớ lại những gì mình đã đọc trong sách Kơ Sung đã sáng tạo ra được chiếc tay hái cà phê, và những chiếc tay hái cà phê đó không chỉ giúp gia đình Kơ Sung mà còn giúp rất nhiều bà con trong bản. Qua câu chuyện em thấy Kơ Sung là một cậu bé vô cùng thông minh và không chịu khuất phục bởi hoàn cảnh, dù khiếm khuyết nhưng cậu bé vẫn luôn chăm chỉ đọc sách tìm tòi hiểu biết thêm nhiều kiến thức hay, và chính điều đấy đã giúp cậu chế tạo ra được loại công cụ giúp ích cho người nông dân.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
Đố vui Họ làm nghề gì: Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố
Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
(Cực hay) Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu
Top 3 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ