Viết 3 - 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Viết 3 - 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè là đề bài Câu hỏi 4 - Bài 8: Mở rộng vốn từ Tuổi thơ trang 43 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Chân trời sáng tạo.

Sau đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ Top 5 đoạn văn giới thiệu một trò chơi quen thuộc như đá cầu, bịt mắt bắt dê, thả diều, nhảy dây... nhằm giúp các em HS mở rộng vốn từ, có thêm nhiều ý tưởng hay để viết văn đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo nhé.

Viết 3 - 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè
Viết 3 - 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

1. Tìm ý viết giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

- Trò chơi quen thuộc với em và bạn bè là gì?

- Trò chơi đó được chơi như thế nào?

2. Viết 3 - 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè - Đá cầu

Sau giờ học, em thường ở lại thêm 15 phút để chơi đá cầu với các bạn. Chúng em xếp thành hình tam giác, rồi chuyền cầu qua lại nhịp nhàng; khi thì đỡ cầu bằng ngực, lúc lại bằng đầu gối, bằng má bàn chân. Những pha cầu được đỡ một cách hiểm hóc, suýt soát sẽ được mọi người trầm trồ khen ngợi. Chơi đá cầu vừa giúp chúng em thân thiết với nhau hơn, vừa giúp rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai nên ai cũng thích chơi.

Giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè - Thả diều

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Thả diều là trò chơi quen thuộc của trẻ con xóm em. Cứ mỗi buổi chiều tan học, em lại cùng các bạn ra con đê đầu làng thả diều. Chiếc diều của em được làm từ giấy dó mỏng nhưng rất bền, khung bằng tre nhẹ tênh. Bố em đã khéo léo vẽ lên đó hình một chú chim đại bàng đang sải cánh. Khi diều bay cao, sợi dây diều kêu ro ro thật vui tai. Em có thể thả dây làm cho diều bay cao vút, chạm đến những đám mây trắng, hoặc cuộn dây lại để diều hạ xuống thấp, lướt nhẹ trên những ngọn cây. Mỗi khi có cơn gió mạnh thổi tới, chiếc diều lại chao đảo, khiến chúng em hồi hộp đến nghẹt thở. Vừa thả diều, chúng em vừa trò chuyện và hát ca. Đó là trò chơi mà em và các bạn ai cũng yêu thích.

Giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè - Ô ăn quan

Bàn chơi ô ăn quan là một trò chơi quen thuộc của em và bạn bè. Chúng em sẽ vẽ một hình chữ nhật và chia thành 10 ô vuông nhỏ (ô dân), mỗi bên có năm ô đối xứng nhau. Ở hai đầu được vẽ 2 hình bán nguyệt hướng ra phía ngoài được gọi là ô quan. Ai nghĩ ra cách đi để giành được nhiều quân hơn đối phương sẽ giành chiến thắng.

Giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè - Nhảy bao bố

Nhảy bao bố là một trong những trò chơi được yêu thích nhất trong hội thao trường em. Chúng em đứng hai chân trong cái bao bố cao đến lưng, hai tay cầm chặt vành túi. Sau khi có hiệu lệnh, chúng em ra sức nhảy về phía trước từng chút, cố gắng không để bao bố rớt ra ngoài. Trò chơi này khiến chúng em tạo ra các hình dáng rất ngộ nghĩnh nên đã đem lại tiếng cười cho tất cả mọi người.

Viết 3-4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè - Chọi gà chân

Vào giờ ra chơi, em thường cùng các bạn chơi trò “chọi gà chân”, trò chơi này rất đơn giản, người chơi sẽ co một chân lên và di chuyển bằng một chân. Em sẽ dùng chân trụ để bật nhảy và va chạm vào bạn khác, sao cho bạn đó phải chống chân còn lại xuống đất là thắng. Thông thường chúng em sẽ chia thành hai đội và chơi nhiều lượt, xem đội nào là đội sẽ chiến thắng nhiều hơn. Trò “chọi gà chân” vừa vui lại tốt cho sức khỏe nên em và các bạn ai cũng yêu thích.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
7 666
0 Bình luận
Sắp xếp theo